5.500.000 ₫ – 7.900.000 ₫
Fear of God là một trong những cái tên khá quen thuộc trong làng Underground với những thiết kế mang đậm tính chất đường phố. Nó trở thành một trong những thương hiệu vô cùng sáng giá được nhiều bạn trẻ yêu thích. Fear of God thành lập vào năm 2011. Tuy nhiên cho đến mãi 1 năm sau người sáng lập Jerry Lorenzo mới công bố bộ sưu tập đầu tiên. Anh gọi văn hóa mà anh sáng lập ra có tên là “grunge chic”. Đây là một trong những từ dùng chỉ phong cách thời trang mang hướng rock.
Tuổi thơ và sự trưởng thành
Trước khi Jerry Lorenzo thành lập thương hiệu streetwear sang trọng Fear of God, ông là người môi giới cho các bữa tiệc ở Los Angeles. Jerry Lorenzo Manuel sinh ra ở Sacramento, California vào ngày 5 tháng 10 năm 1976. Gia đình anh thường xuyên phải di chuyển để họ có thể ở gần cha anh, Jerry Manuel, một cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp, người sau này đã huấn luyện ở các giải đấu nhỏ và lớn, và hiện làm việc như một nhà phân tích bóng chày trên truyền hình. Ngay trong những năm học trung học của Lorenzo, gia đình anh đã sống theo kiểu có đồng nào hay đồng nấy. Mẹ anh sẽ phải chở con đi khắp đất nước đến các địa điểm trại huấn luyện vào mùa xuân vì họ không đủ tiền mua vé máy bay. Trong khi các cầu thủ bóng đá giải đấu lớn được trả lương cao nhất đang sống trong các lâu đài, gia đình của Lorenzo, anh nhớ lại, đã dành thời gian làm thuê trong một căn hộ studio.
Sau khi tốt nghiệp trung học, Lorenzo chuyển đến Los Angeles, lấy bằng MBA tại Loyola Marymount. Anh ấy đến trường vào ban ngày và làm việc tại Diesel vào ban đêm. Anh đã dành hai năm trong phòng chứa đồ bởi vì theo ý kiến của anh, có lẽ anh không đủ “ngầu” để có thể làm người bán hàng và đạt được tiền từ nơi này. Thế nhưng một ngày nọ, một vận may bất ngờ đã đến với chàng trai trẻ, anh thu được $5000 chỉ trong một ngày mà đến giờ anh vẫn còn cảm thấy may mắn với nó. Hai năm trong phòng chứng khoán đã cho anh những kiến thức về sản phẩm và sự phù hợp. Kiến thức và tài năng của anh đã khiến anh trở thành một người bán hàng tự nhiên.
Sự ra đời của một thương hiệu thời trang – một tượng đài khác hẳn với số đông
Mặc dù Lorenzo thích sự bận rộn và việc tạo ra được một công việc thật sự thành công. Sau khi trở thành một người cha, anh cảm thấy muốn áp dụng các khả năng của mình vào một thứ gì đó có ý nghĩa và đáng kính hơn. Một điều gì đó mà những đứa trẻ của anh có thể lớn lên và tự hào. Mặc dù tổ chức JL Nights đủ lợi nhuận để trở thành một công việc toàn thời gian, anh luôn biết rằng đó không phải là một trò chơi dài hạn. Bạn có thể nhận thấy việc anh không thật sự tự hào với công việc này khi rút ngắn tên ban đầu của mình, Jerry Lorenzo Manuel, thành Jerry Lorenzo. Anh ấy đã làm điều đó để tránh mang lại sự xấu hổ cho cha mình như một người tổ chức các buổi hộp đêm.
Cảm hứng của anh lấy nhiều từ phong cách “grunge” và một chút độc đáo của Rick Owen – một thương hiệu mà anh cực kì ưa thích. Tuy nhiên,
Rick Owen lại quá ôm, quá unisex và nữ tính. Thế nên Jerry đã bắt đầu những ý tưởng đầu tiên cho Fear of God.
Trước khi bắt đầu Fear of God, Lorenzo đã đóng cửa công việc kinh doanh đang ăn nên làm ra của ông. Ông đã khởi động việc kinh doanh mới của mình với $ 14.000 USD mà ông có trong tài khoản tiết kiệm. Không được đào tạo chính thức về thời trang, anh ấy đã phải vừa tự học vừa tạo ra thương hiệu của riêng mình. “Tôi thực sự không biết gì cả” – anh ấy nói – “Tôi không biết gì về sản xuất, mùa thời trang, cách tạo mẫu. Tôi chỉ cảm thấy như tôi thiếu một cái gì đó trong tủ quần áo của tôi. Và nếu nó bị thiếu đi trong tôi, thì nó cũng đang bị thiếu đi bên trong bạn.”
Điều gì thực sự làm nên Fear of God
Kể từ năm 2013,
Fear of God đã tăng gấp đôi doanh thu hàng năm. Trong khi cho đến ngày nay, thương hiệu không có một nhà đầu tư bên ngoài nào. Thậm chí mới vài năm trước thôi, công ty chỉ có Lorenzo và bốn nhân viên làm việc tại nhà của anh ở California. Thương hiệu không tuân theo lịch thời trang theo mùa, mà chỉ phát hành các bộ sưu tập khi chúng thật sự sẵn sàng. Họ làm video để giới thiệu các bộ sưu tập và ý tưởng đằng sau các thiết kế, nhưng không thực hiện các buổi trình diễn thời trang hoặc làm việc tại bất kỳ thị trường thời trang truyền thống nào, không có đội ngũ marketing, không có gì cả. Khái niệm làm mọi thứ theo cách của bạn vì những lý do đúng đắn là cốt lõi của thương hiệu và mọi thứ mà Lorenzo làm.
“Tôi không phải là một nhà thiết kế”, Jerry Lorenzo vẫn luôn nói thế, và anh nói rằng mọi người cũng đừng bất ngờ nếu một ngày anh từ bỏ con đường thời trang. Đây cũng là người đàn ông duy nhất của giới thời trang đã từng mang cả những món đồ còn lại trong kho của mình xuống phố để dành tặng chúng cho những người vô gia cư. Giống như anh nói, tất cả những gì anh làm chỉ là tôn vinh đức tin của mình, cách sống của mình, và những điều mà Chúa Trời đã dạy dỗ. Anh không đi theo một lối mòn nào cả.
Mua Online Áo Fear Of God chính hãng tại
Jordan1.vn - Giao nhanh 1h, freeship toàn quốc. Bảo hành trên toàn hệ thống. Đổi trả miễn phí. Trả góp 0%, thanh toán thẻ tín dụng Visa, MasterCard, JCB.