6.000.000 ₫ – 7.500.000 ₫
1.600.000 ₫ – 1.900.000 ₫
9.900.000 ₫ – 15.000.000 ₫
Bên cạnh những thương hiệu đình đám trong nghành công nghiệp giày thể thao như
Puma,
New Balance hay
Reebok thì có một cái tên khác mà chắc chắn cho dù bạn là một người không có hứng thú với giày thể thao thì cũng đã từng nghe qua và biết đến họ, đó chính là
Adidas, gã khổng lổ đến từ nước Đức, sở hữu cho mình một thị phần khổng lồ trong thị trường cũng như là một thương hiệu lâu đời xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới. Nhưng liệu mấy ai biết, đằng sau những thành tựu ấy là những câu chuyện đầy bất ngờ về “gã khổng lồ” của ngành thời trang thể thao toàn cầu.
Danh tiếng về hai anh em nhà Dassler và sản phẩm của họ nhanh chóng được nhiều người biết đến, thông qua những đôi giày gắn liền với chiến thắng vẻ vang của nhiều vận động viên. Điều này cũng đã mang lại doanh thu khủng cho công ty, với số lượng khoảng 200.000 đôi/năm.
Vào năm 1948, anh em nhà Dassler đã tách ra thành lập công ty riêng. Người anh Rudolf lập nên Ruda, sau này đổi tên thương hiệu Puma. Còn người em Adi lại xây dựng nên thương hiệu Adidas vào năm 1949. Hai thương hiệu này cũng chính thức trở thành đối thủ “không đội trời chung” với nhau kể từ đó.
Những biến cố và con đường tìm lại giá trị cốt lõi của thương hiệu giày Adidas
Sau sự ra đi của Adi Dassler, thương hiệu tiếp tục được kế thừa bởi người con trai của ông – Horst Dassler và tiếp tục gặt hái nhiều thành công mới. Thế nhưng sau khi Horst Dassler mất, Adidas không còn thuộc sự tiếp quản của gia đình nhà Dassler.
Những năm tiếp theo, vì cuộc chạy đua theo xu thế mà Adidas dần làm mất đi giá trị cốt lõi ban đầu của Adi Dassler. Các sản phẩm ra đời ào ạt nhưng không còn tập trung nhiều vào giày thể thao, điều đó khiến thương hiệu dần bị các đối thủ như
Nike bỏ xa.
Trước thách thức ấy, René Jäggi – CEO của Adidas lúc bấy giờ đã bất ngờ xoay chuyển đầy ngoạn mục, cùng sự trợ giúp của Peter Moore và Rob Strasser (cựu quản lý Nike). Họ đã bắt tay vào công cuộc đánh thức lại tinh thần thể thao chân chính của Adi Dassler trong từng sản phẩm, hứa hẹn một sự trở lại đầy lợi hại của “gã khổng lồ” đến từ Đức.
Adidas – “Gã khổng lồ” với những toan tính chiếm lĩnh mọi thị trường
Luôn đề cao triết lý “Chỉ mang đến những gì tốt nhất cho vận động viên”, nhưng điều đó không có nghĩa mọi sáng tạo chỉ gói gọn trong khuôn khổ của những đôi giày dành riêng cho vận động viên thể thao. Adidas còn mang đến những luồng gió mới cho văn hóa thể thao và thời trang bằng sự đa dạng trong sản phẩm của mình. Đó là những đôi giày bất hủ luôn gắn bó với nhiều thế hệ như Superstar, Stan Smith hay những đôi giày làm rung chuyển thế giới như
Adidas NMD,
YEEZY,
Superstar,
Stan Smith…
Với tham vọng mở rộng thị trường, hướng đến nhiều đối tượng khách hàng hơn, Adidas đã cho ra đời 3 dòng sản phẩm Sport, Street và Style dành cho nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.
Sport – Adidas Performance (logo 3 sọc chéo)
Đây là dòng sản phẩm dành riêng cho các vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư. Tập trung chủ yếu vào các bộ môn thể thao như: điền kinh, bóng đá, tennis và gym.
Street – Adidas Originals (logo ba lá cách điệu)
Sở hữu những sản phẩm truyền thống, với phong cách thể thao đặc trưng đã tạo nên thành công cho Adidas. Dòng sản phẩm Adidas Original còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa thể thao và phong cách thời trang đường phố đày năng động và mới mẻ.
Adidas Sport Style
Dòng sản phẩm là sự kết hợp giữa những xu hướng thời trang mới và phong cách thể thao vốn có ở các sản phẩm Adidas, với 3 phân nhánh, hướng tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau:
– Porsche Design Sport: Dòng sản phẩm cao cấp, được hợp tác giữa hãng giày Adidas và Porsche Design, tạo nên những tuyệt tác mang đẳng cấp sang trọng và thanh lịch.
– Adidas NEO: Dòng sản phẩm có giá tốt dành cho đối đối tượng khách hàng trẻ tuổi, với những thiết kế đơn giản mang phong cách trẻ trung đầy năng động.
– Y-3: Được hợp tác cùng nhà thiết kế Nhật Bản Yohji Yamamoto, cho ra đời những sản phẩm dung hòa giữa nét mạnh mẽ của đồ thể thao và phong cách thời trang ấn tượng của Yohji Yamamoto.
Những mẫu giày đã làm nên tên tuổi của Adidas trong năm 2022
Giày Adidas Ultra Boost
Mẫu giày
Adidas Ultra Boost chưa bao giờ hết hot bởi công nghệ sản xuất giày hiện đại và chất lượng cao cấp của nó. Đôi giày này sở hữu thiết kế gọn, nhẹ, trẻ trung năng động và chất lượng vượt trội về hiệu năng sử dụng. Phần upper của mẫu giày Ultra Boost sử dụng chất liệu vải Primeknit được thiết kế vô cùng tỉ mỉ và công phu trên từng chi tiết. Ngoài ra, việc sử dụng chất liệu vải này còn giúp người dùng cảm thấy mát mẻ, thoáng khí khi sử dụng trong nhiều giờ đồng hồ.
Điểm nhấn của đôi giày là phần đế Boost nén theo công nghệ mới nhất giúp tạo hiệu năng tốt nhất khi vận động, mang lại nhiều năng lượng hỗ trợ cho từng bước đi của bạn. Bên cạnh đó,mẫu giày Ultra Boost còn không ngừng cải tiến về chất liệu và màu sắc nhằm tạo sự đa dạng về các bản phối. Điều này giúp cho người dùng dễ dàng có sự lựa chọn thích hợp dù là nam hay nữ, dù là học sinh hay đã đi làm.
Giày Adidas Alphabounce
Đối thủ lớn nhất của Ultra Boost có thể kể đến là mẫu giày Alphabounce. Mãi đến năm 2015, Adidas mới cho ra mắt thành công bộ đệm mới có tên là Bounce
với hiệu năng không hề thua kém, thậm chí có phần còn nhỉnh hơn những gì công nghệ Boost đã làm. Giày Adidas Alphabounce có thiết kế bên ngoài nhìn vô cùng mạnh mẽ, đầy cá tính.
Thân giày Alphabounce có sử dụng chất liệu vải lưới kết hợp với cấu trúc lưỡi gà liền và dây giày tròn giúp ôm khít chân giúp tăng độ thoáng khí cho đôi giày cũng như mang lại cảm giác khỏe khoắn khi vận động. Ngoài ra thì chất liệu này cũng sẽ giúp co dãn hơn, tạo sự thoải mái cho bàn chân của bạn khi sử dụng trong thời gian dài. Điểm mạnh mẫu giày này là phần đế Bounce đã khắc phục được nhược điểm khá lớn của đế Boost về tính chắc chắn, độ bền, độ bám đất và hiệu năng ổn định.
Giày Adidas Yeezy Boost
Trong vài năm qua, Yeezy đã vươn lên từ mối quan hệ hợp tác sáng tạo giữa Adidas và Kanye West trở thành một trong những thương hiệu giày bán chạy nhất trong thế kỷ 21. Thương hiệu đã thu hút nhiều nhà thiết kế. Các nhà thiết kế giày thể thao huyền thoại Christian Tresser và Steven Smith đã đi tiên phong trong một câu chuyện về thiết kế mới để củng cố vị trí của thương hiệu như một kẻ phá rối trong ngành công nghiệp giày.
Thông qua việc đổi mới và mở rộng các dòng sản phẩm, Yeezy đã trở thành một trong những sản phẩm hot nhất trên đường phố. Ngay cả với những phối màu và thay đổi mới, không có dấu hiệu nào cho thấy tốc độ tăng trưởng đang chậm lại. Dường như cứ vào cuối tuần, một phiên bản Yeezy mới lại được tung ra cho một nhóm các fan cuồng thì chắc chắn rằng đôi giày này sẽ bán hết ngay lập tức.
Giày Adidas Prophere
Adidas Prophere là một trong những mẫu giày thể thao đã làm điên đảo giới trẻ không chỉ là nam giới mà còn cả nữ giới. Mẫu giày này sở hữu thiết kế ấn tượng, màu sắc trẻ trung, năng động, chất lượng cao cấp. Chính vì thế mà mẫu giày Prophere đã khiến các sneakerhead, fashionista đều phải chết mê chết mệt trong thời gian vừa qua.
Giày Adidas Stan Smith
Trong danh sách các dòng giày đã làm nên tên tuổi của thương hiệu thì Stan Smith có thể nói là một đôi giày rất quen thuộc đối với các fan của Adidas không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Mẫu giày này được nhà sản xuất thiết kế với kiểu dáng vô cùng đơn giản nhưng hết sức tinh tế đã làm hài lòng cả những người khó tính nhất.
Với xuất thân là đôi giày quần vợt nên giày sneaker Stan Smith đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe của bộ môn thể thao này. Vì vậy, việc đáp ứng được các hoạt động di chuyển hàng ngày cũng là điều hiển nhiên mà một đôi giày thể thao cần có nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm tin dùng mẫu giày này. Tóm lại, đây được coi là một đôi giày quốc dân với tính hữu dụng cao và sở hữu vẻ đẹp của sự đơn giản mà gần như ai cũng nên sở hữu cho mình 1 phiên bản của mẫu giày này.
Mua online Giày Adidas chính hãng mới nhất trong 2022 tại
Jordan 1 Việt Nam. Giao nhanh 2h, đổi trả Size, mẫu miễn phí. Trả góp 0%, quẹt thẻ tín dụng Visa, Master, JCB ...tại nhà!