Ý nghĩa logo Dior – thương hiệu hàng đầu thế giới về thời trang

By Nhật Hoàng | 14/04/2024

Dior – một biểu tượng của sự sang trọng, phóng khoáng và sự tinh tế trong thế giới thời trang. Đằng sau mỗi sản phẩm, mỗi bộ sưu tập là câu chuyện về sự đam mê và tài năng của những người nghệ sĩ, là biểu tượng của một thương hiệu đã vượt qua thời gian để trở thành biểu tượng của phong cách và vẻ đẹp. Trong bài viết này, hãy cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu thôi nào.

Dior là gì?

Christian Dior hay đơn giản là Dior là thương hiệu nổi tiếng thế giới của Pháp chuyên thiết kế quần áo, hàng xa xỉ, đồng hồ, đồ lót, kính mắt, mỹ phẩm và nước hoa. Christian Dior rất táo bạo khi tạo ra nước hoa và thiết kế quần áo. Ông tin rằng việc thể hiện vẻ đẹp của người phụ nữ là nhiệm vụ chính của nhà thiết kế. Tính thẩm mỹ của thương hiệu Christian Dior đã gắn liền với sự nữ tính kể từ khi hãng thời trang này thành lập. Trong suốt thời gian tồn tại của ngôi nhà, rất nhiều điều đã thay đổi và các bộ sưu tập mới nhất cho thấy Dior đã thích nghi với quan niệm hiện đại về nữ tính. Christian Dior hiện là công ty con của LVMH.

Lịch sử thương hiệu Dior

Thương hiệu được thành lập bởi nhà thiết kế người Pháp Christian Dior. Đó là năm 1925 khi Christian dần bắt đầu nắm vững những kiến ​​​​thức cơ bản về nghề nghệ sĩ thời trang nhờ Jean Ozenn. Các bản phác thảo của ông được các thợ may và người trung gian mua lại, sau đó các bản phác thảo về mũ và váy được in trên tuần báo Le Figaro Illustre. Năm 1938, tác phẩm của ông đã được chú ý bởi nhà thiết kế Robert Piguet vốn đã thành danh và được kính trọng. Hình ảnh túi xách của Dior cũng đã từng làm điên đảo công đồng thời trang.

Sau đó, anh được Nhà thời trang Lucien Lelong thuê. Năm 1942, Christian Dior mở phòng thí nghiệm nước hoa mang tên Christian Dior Perfume. Ngày đăng ký nhãn hiệu chính thức là ngày 16 tháng 12 năm 1946. Từ năm 1985, công ty được lãnh đạo bởi doanh nhân người Pháp Bernard Arnault. Không có gì đáng ngạc nhiên vì thương hiệu này là một phần của LVMH, nhà sản xuất hàng xa xỉ lớn nhất thế giới.

1948

Logo ban đầu của thương hiệu là một từ đơn giản được viết bằng kiểu chữ serif tinh tế. Nó có các nét dọc rộng hơn, trong khi các dòng khác, cũng như serif, mỏng hơn, điều này tạo ra màu đen mang lại cho nó một vẻ ngoài thanh lịch, chuyên nghiệp và thực sự vượt thời gian. Wordmark này đang được sử dụng rộng rãi làm logo trên các sản phẩm của thương hiệu và các trang trên mạng xã hội.

2018 – hôm nay

Năm 2018, các nhà thiết kế thương hiệu đã quyết định mang đến một diện mạo mới mẻ cho bộ nhận diện thương hiệu của công ty. Nó trình bày một phiên bản toàn chữ hoa của nhãn từ quen thuộc. Logo vẫn duy trì được phong cách và sự tinh tế. Việc sử dụng tất cả các chữ cái lớn đã mang lại cho nó một cái nhìn mạnh mẽ hơn. Mặc dù vậy, logo bảo thủ này không cần bất kỳ yếu tố nào khác hoặc việc sử dụng màu sắc tươi sáng để được nhận biết ngay lập tức là một thương hiệu cao cấp.

Thương hiệu đã sử dụng phông chữ Nicolas Cochin cho cả hai logo của mình. Trong phiên bản gốc, các nhà thiết kế chỉ viết hoa chữ cái đầu tiên. Trong lựa chọn thứ hai, logo có tất cả các chữ cái viết hoa. Phông chữ có các serif đẹp mắt, trong khi độ dày khác nhau của các đường nét mang lại sự năng động và thu hút người xem. Màu đen được sử dụng cho logo là biểu tượng của sự sang trọng, tinh tế và sang trọng. Nó mang lại cho logo một vẻ ngoài sang trọng.

Với sức hút mãnh liệt, logo Dior không chỉ thu hút người yêu thời trang mà còn chứa đựng trong mình một phần nào đó của tâm hồn người yêu cái đẹp, cái mới mẻ và cái độc đáo. Đó chính là sức mạnh của một biểu tượng, một cái nhìn, và một tinh thần thương hiệu đã trở thành vĩnh cửu trong làng thời trang thế giới có thể sánh vai với thời trang xa xỉ như Gucci.

Xem thêm:  Naked Wolfe – Thú vui thời trang xa xỉ mới lạ của phái nữ