Ý nghĩa logo Bottega Veneta – niềm kiêu hãnh của thương hiệu

By Nhật Hoàng | 03/05/2024

Bottega Veneta là thương hiệu thời trang cao cấp của Ý nổi tiếng với những chiếc túi xáchphụ kiện cao cấp được làm từ da. Họ cũng nổi tiếng với giày dép, nước hoa, đồ trang sức chất lượng cao cũng như nhiều loại hàng hóa tự trang trí khác. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1966, và kể từ đó nó đã phát triển thành một trong những nhãn hiệu thời trang lớn nhất và thành công nhất của Ý vì nó tạo ra những sản phẩm đơn giản, nhỏ gọn, đồng thời phong cách và đẹp mắt dành cho nam và nữ ở nhiều kích cỡ và độ tuổi khác nhau. Jordan Việt Nam sẽ khám phá tiếp nhé.

Ý nghĩa và lịch sử

Nếu bạn là một doanh nhân của thế kỷ 19 và 20 , thông thường bạn có ít nhất hai cách đặt tên cho công ty của mình: thứ nhất, bạn có thể gọi nó theo tên mình; thứ hai, bạn có thể gọi nó theo tên nơi thành lập. Những người sáng lập công ty, Michele Taddei và Renzo Zengiaro đã quyết định chọn con đường thứ hai. Tên công ty bắt nguồn từ vùng Veneto, nơi nó được thành lập và dịch từ tiếng Ý là ‘Cửa hàng Venice’. Và cũng như nhiều thương hiệu quần áo thời trang khác, logo của họ chỉ là dòng chữ ghi tên họ, được họ dán trên quần áo, bảng hiệu và khối quảng cáo.

Bottega Veneta là gì?

Bottega Veneta là thương hiệu quần áo và phụ kiện thời trang được thành lập vào năm 1966 và có trụ sở tại Ý, vùng Veneto. Tên của họ bắt nguồn từ nơi thành lập và được dịch là ‘Cửa hàng Venice’. Bottega Veneta nổi tiếng với túi xách và phụ kiện chất lượng cao, mặc dù danh sách sản phẩm của họ cũng bao gồm nhiều loại chất tạo mùi thơm, giày dép, trang sức, v.v. Họ nổi tiếng vì họ tạo ra những món đồ nam và nữ đẹp mắt và thoải mái, điều này chứng minh mức giá cao và tình trạng xa xỉ của họ.

Thực ra, cách mà Tomas Maier, và sau này là Anthony Vaccarrelo và Alessandro Michele, đã tái sinh Saint LaurentGucci không có quá nhiều khác biệt. Liệu rằng giá trị cốt lõi đã bị mất đi? Có lẽ chúng ta chỉ cần đưa nó trở lại, trong một hình thức mới mẻ và đẹp mắt hơn. Tomas Maier đặc biệt yêu thích cách mà sản phẩm thủ công từ Veneto được tạo ra, ông quan tâm đến chất liệu và các kỹ thuật sản xuất độc đáo chỉ có thể tìm thấy ở vùng đất lãng mạn này. Có thể nói rằng phương hướng quản lý thương hiệu Bottega Veneta của Maier không nằm ngoài những nguyên tắc cơ bản đã tạo nên đẳng cấp vượt thời gian của Bottega Veneta.

1966 – ngày nay

Logo thương hiệu thể hiện một tấm bảng rõ ràng, sáng sủa và trang nhã có ghi tên công ty. Bảng tên của họ có kiểu chữ tùy chỉnh. Nó có phông chữ đều với các đường thẳng mảnh và các chữ cái viết hoa có serif nhỏ. Không có nền của các chữ cái, điều này cho phép các nhà thiết kế thương hiệu đặt bảng tên trên nhiều khu vực khác nhau mà không gặp bất kỳ rủi ro nào.

Nét chữ

Bảng tên Bottega Veneta viết hoa gần gũi với phong cách trang nhã với những đường nét mỏng cô đọng. Các ký tự có vẻ đều và thẳng hơn, mặc dù chiều dài và chiều rộng của chúng không có tỷ lệ bằng nhau.

Màu sắc

Màu của các từ thường là màu đen, mặc dù có những phiên bản của dấu chữ màu trắng nằm trên nền đen. Trên thực tế, màu sắc của bảng tên khá thông thường vì chúng có thể dễ dàng thay đổi tùy thuộc vào bối cảnh và tình huống sử dụng logo. Những đặc điểm này cho phép các nhà thiết kế thương hiệu mô tả các chữ cái đặc biệt, phong cách và mượt mà

Có người nói rằng thời đại sinh ra những anh hùng, và trong thế giới của Bottega Veneta, Tomas Maier được xem như một anh hùng, người đem lại sự thay đổi và phục hồi cho thương hiệu. Mỗi nhãn hiệu khi ra đời đều nổi tiếng với những giá trị cốt lõi, nhưng theo thời gian, những giá trị đó đôi khi bị phai mờ. Bottega Veneta đã mắc phải sai lầm này, và Tomas Maier đã được Tom Ford giao phó nhiệm vụ cứu vãn danh tiếng của thương hiệu với sự tin tưởng tuyệt đối từ cộng đồng làm việc của mình tại Pforzheim.

Xem thêm:

Lịch sử Logo Versace, cảm hứng từ Medusa – cô gái quyến rũ đến ‘chết người’

Ý nghĩa logo Dior – thương hiệu hàng đầu thế giới về thời trang

Explore Recent Articles

No related posts found.