Wales Bonner là ai? 10 năm trong nghề làm rung chuyển thời trang nam giới?

By Nhật Hoàng | 19/06/2024

“Grace Wales Bonner là một trong những người mà bạn chỉ biết là sẽ thành công rực rỡ mà không cần phải nói gì cả”, một người xuất thân từ sinh viên trường mỹ thuật. Và từ đó câu chuyện Wales Bonner ra đời, cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu ngay sau đây.

Quả thật, trong mười năm kể từ đó, Wales Bonner đã đạt được một số cột mốc khá ấn tượng. Một thương hiệu riêng mang tên cô đã được mọi nhà bán lẻ lớn săn đón. Một vị trí đáng thèm muốn trên sàn diễn Tuần lễ Thời trang Paris. Các giải thưởng từ CFDA, Hội đồng Thời trang Anh và LVMH. Bạn thậm chí có thể phong tặng cô ấy danh hiệu đã hồi sinh đôi giày Samba nhờ vào mối quan hệ hợp tác lâu dài và thành công rực rỡ với Adidas – một trong những thương hiệu thể thao thành công nhất của gã khổng lồ này cho đến nay.

Giống như người sáng lập, thương hiệu Wales Bonner không cần phải tạo ra quá nhiều tiếng vang để đạt được điều đó. Trong một bối cảnh thời trang thường giao dịch trên sân khấu, thương hiệu của cô ấy là một thương hiệu hiếm có, đề cao sự thanh lịch kín đáo, áp dụng cùng một sự nghiêm khắc cho trang phục thể thao lấy cảm hứng từ phong cách retro cũng như may đo Savile Row. Nhưng cũng như vậy, bằng cách truyền vào các bộ sưu tập của mình những ảnh hưởng ‘Afro-Atlantic’, và lấy cảm hứng từ mọi thứ, từ các tác phẩm văn học của James Baldwin đến các bức tranh của Lubaina Himid, Wales Bonner đã tạo ra một thứ gì đó khá mới mẻ: một tầm nhìn xa hoa mới, rộng lớn hơn, được bắt nguồn vững chắc từ bản sắc người da đen.

Ở đây, một thập kỷ kể từ màn ra mắt rầm rộ của thương hiệu, bạn bè, người hâm mộ và đồng nghiệp bày tỏ sự tôn vinh trước sự xuất sắc của nó. Anda Rowland, giám đốc của Anderson & Sheppard, bị thu hút ngay lập tức bởi sự tôn trọng của cô đối với nghề may đo.

Sự hợp tác đầu tiên với Adidas trên báo chí và ngưỡng mộ cách cô ấy kết hợp các tham khảo văn hóa khác nhau một cách dễ dàng. Kiến thức và sự tôn trọng của cô ấy đối với nghề may đo và vải vóc, cùng sự quan tâm tham gia vào tất cả các khía cạnh của sự hợp tác, đã ngay lập tức thu hút mọi công chúng.

Điểm khác biệt của Grace là những ý tưởng của cô ấy đã giúp chúng tôi phát triển các chi tiết mới, bao gồm tỷ lệ đặc trưng cho cổ tay áo gấp lại, viền áo, bện, kết hợp vải, vật liệu mới. Việc khuyến khích mọi người trong phòng cắt và phòng làm việc thử những ý tưởng mới là điều rất thú vị đối với tất cả mọi người làm chung và việc thấy quần áo của Anderson & Sheppard được Grace và nhóm của cô ấy thiết kế theo phong cách mới cho một đối tượng khán giả mới càng khiến nhân viên tin tưởng hơn vào tương lai của công ty.

Cô ấy mang đến những ý tưởng mới mẻ, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu. Daniel Todd, Giám đốc mua hàng tại Mr Porter: “Cách tiếp cận thiết kế đa ngành của Wales Bonner là điểm nổi bật khiến cô ấy khác biệt. Cô ấy là một trong những nhà thiết kế tài năng nhất hiện nay.”

Jamie Schuck, Người sáng lập The Outsider Perspective: “Wales Bonner là một nhà thiết kế phi thường. Quan điểm độc đáo của cô ấy đã giúp thương hiệu phá vỡ khuôn mẫu và thách thức định nghĩa về thời trang cao cấp.” Arthur Comely, Nhiếp ảnh gia thời trang: “Sự hợp tác với Adidas đã đưa thương hiệu lên một tầm cao mới. Wales Bonner luôn mang đến hơi thở cổ điển pha lẫn nét hiện đại đầy tinh tế.” Otamere Guobadia, Nhà thơ: “Wales Bonner đã truyền cảm hứng cho tôi thông qua những thiết kế độc đáo và đầy sáng tạo. Mua sắm những sáng tạo của cô ấy là một trải nghiệm tuyệt vời.”

Xem thêm:

Black Scale và hành trình tăm tối của thời trang

Jerry Lorenzo và hành trình tạo ra Fear of God