Top những giày chạy ASICS mà bạn không nên bỏ lỡ

By Nhật Hoàng | 15/03/2024

Trong hơn 60 năm, ASICS đã phát triển, thiết kế và sản xuất giày chạy bộ hiệu suất cao dành cho người chạy bộ trên khắp thế giới – từ vận động viên marathon chuyên nghiệp đến người chạy bộ hàng ngày. Cốt lõi của thương hiệu Asics là cam kết phát triển công nghệ giày chạytrang phục thể thao tốt nhất. Bằng cách sử dụng thiết kế sáng tạo, công nghệ tiên tiến và vật liệu chất lượng cao, Asics đang tiếp tục phát triển những đôi giày chạy bộ tốt nhất đáp ứng nhu cầu của mọi loại người chạy bộ – cải thiện khả năng hỗ trợ, hiệu suất và trải nghiệm chạy tổng thể.

Asics hiểu rằng mỗi người chạy bộ đều có những nhu cầu khác nhau, cho dù đó là kiểu dáng, kiểu chân hay phương pháp tập luyện của bạn. Để giúp bạn chọn giày chạy bộ tốt nhất cho mình, Jordan Việt Nam đã tổng hợp một hướng dẫn hữu ích về giày chạy bộ ASICS và giày địa hình phổ biến nhất của chúng tôi dành cho những địa hình khó khăn.

GEL-KAYANO

Mẫu giày hàng đầu của ASICS, GEL-KAYANO sử dụng công nghệ và thiết kế giày ASICS tốt nhất. GEL-KAYANO được chế tạo bằng công nghệ hiệu suất mới nhất. Sự kết hợp giữa công nghệ FF BLAST PLUS™ và PureGEL™ mang lại cho giày cảm giác siêu nhẹ và hỗ trợ với lớp đệm đặc biệt mang đến cho bạn sự thoải mái và hiệu suất tối đa. Được thiết kế dành cho những người chạy bộ đang tìm kiếm sự hỗ trợ và giảm chấn mang lại cảm giác nhẹ nhàng. Chu kỳ dáng đi với nhịp độ thấp, tiếp đất có vẻ hơi nặng nề.

The new Asics Gel-Kayano 14 | FTSHP blog

GEL-NIMBUS

Được biết đến là đôi giày dành cho mọi vận động viên chạy bộ, GEL-NIMBUS đã được ASICS yêu thích trong 25 năm qua và là mẫu giày nhẹ và có đệm nhất từ ​​trước đến nay. Được thiết kế chủ yếu dành cho những người chạy trung tính và những người có tư thế quay bụng thấp, GEL-NIMBUS cung cấp công nghệ PureGEL™ mới nhất và tốt nhất đồng thời kết hợp nhiều không gian hơn ở khu vực ngón chân cũng như độ linh hoạt và hỗ trợ ở phần đế giữa. Được thiết kế dành cho những người chạy bộ muốn có thêm lớp đệm và hỗ trợ.

REVIEW: ASICS GEL-NIMBUS 24 | The Running Hub | SportsShoes.com

GEL-CUMULUS

GEL-CUMULUS là sự tái hiện lại mẫu xe được nhiều người yêu thích, nhấn mạnh vào việc giảm trọng lượng trong khi vẫn duy trì hiệu suất và cảm giác lái. Được thiết kế để tiếp đất êm ái nhất và bước khởi đầu thậm chí còn tràn đầy năng lượng hơn, người chạy bộ cũng có được sự chuyển tiếp suôn sẻ bất kể họ tiếp đất ở đâu. Được trang bị công nghệ PureGEL™ hoàn toàn mới và đệm FF BLAST™ PLUS. 90% polyester ở phần trên bằng lưới kỹ thuật được làm từ vật liệu tái chế.

Giày Asics Gel-Cumulus 25 'Sun Peach' 1011B620-020 - Authentic-Shoes

EVORIDE SPEED

Chạy lâu hơn trong khi sử dụng ít năng lượng hơn với Evoride speed mới. Với khả năng lăn về phía trước mượt mà, đôi này được thiết kế dành cho người chạy ưu tiên bàn chân trước phản ứng nhanh. Cảm giác thoải mái, nhẹ và mang lại cảm giác lái mềm mại, êm ái với đệm FF BLAST™ ở đế giữa. Đây có thể là đôi đánh bại được giày chạy Adidas hay Hoka đấy!

Asics Evoride Speed, 51% OFF | depidiomas.unitru.edu.pe

GT-2000

Là một đôi giày chạy bộ mang tính biểu tượng, GT-2000 mang đến một đôi giày chạy bộ có trọng lượng nhẹ và độ đàn hồi cao để hỗ trợ chuyển động của bạn. Trong GT-2000, công nghệ FlyteFoam và SpEVA Foam mang lại cảm giác nhẹ nhàng, trong khi phần trên mang lại sự vừa vặn với gót chân tốt hơn và lò xo giúp chuyển tiếp mượt mà hơn đồng thời giúp bạn được hỗ trợ trong toàn bộ chu trình dáng đi.

Best running shoes 2021 - Asics GT 2000 v9

METASPEED

Hiện có hai mẫu, METASPEED SKY+ với năng lượng được định hướng theo chiều ngang dành cho kiểu người chạy sải chân và METASPEED EDGE+ với năng lượng được định hướng theo chiều dọc và về phía trước dành cho kiểu người chạy nhịp độ. Nổi bật với tấm carbon có chiều dài tối đa được định vị cho từng kiểu chạy cụ thể. FF BLAST™ TURBO là vật liệu đế giữa nhẹ nhất và có độ đàn hồi tốt nhất. Lưới MOTION WRAP™ mang đến phần trên nhẹ với khả năng thoáng khí và thoải mái cao cấp.

ASICS METASPEED Sky and METASPEED Edge Release | Hypebeast

GT-1000

Được thiết kế dành cho người chạy bộ có lối sống năng động đang tìm kiếm một đôi giày tập nhẹ hàng ngày với khả năng giảm chấn thương tuyệt vời. Phù hợp với những người cần nhiều không gian hơn trong giày dép, chiều rộng của mẫu này rộng hơn để mang lại cảm giác vừa vặn hơn. Loại bàn chân nghiêng quá mức cần được hỗ trợ tối đa, đệm có cấu trúc và độ ổn định. GT-1000 là đôi giày lý tưởng cho kiểu người chạy bộ này.

Cut in half: ASICS GT 1000 11 Review | RunRepeat

GT-4000

GT-4000 kết hợp hai đôi giày ASICS hỗ trợ huyền thoại thành một (GT-3000 và Gel-Foundation). Mẫu xe cập nhật này mang lại cảm giác lái rất ổn định và hỗ trợ với công cụ mới mang bọt SpEVA và Flytefoam. Sự hỗ trợ được mở rộng ở giữa bàn chân để cung cấp một nền tảng hỗ trợ trong toàn bộ chu kỳ dáng đi. Phần trên đã được tinh chỉnh để cải thiện hơn nữa độ vừa vặn và trải nghiệm chạy tổng thể.

Cut in half: The ASICS GT 1000 10 Review (2024) | The Asics Road 5IN Short Performace | Infrastructure-intelligenceShops

GEL-TRABUCO

Được thiết kế dành cho người chạy địa hình giải trí, những người yêu thích khả năng giảm chấn và hỗ trợ, GEL-TRABUCO phù hợp với nhiều khoảng cách và bề mặt đường mòn. Các vấu cực kỳ mật độ cao ở đế ngoài tăng cường độ ổn định và lực kéo để giúp bạn được bảo vệ trên mọi địa hình. GEL chân sau giúp cải thiện khả năng hấp thụ sốc giúp chạy trôi chảy và thoải mái hơn.

Trail shoes Asics GEL-Trabuco 11 - Top4Running.ie

TRABUCO MAX

Giày địa hình đa năng này mang đến sự thoải mái, hỗ trợ và bảo vệ cho mọi khoảng cách và địa hình tự nhiên. Công nghệ bám trong đế ngoài TRABUCO MAX giúp tăng lực kéo trên bụi bẩn, đá ướt hoặc các bề mặt khác nhau. Đế giữa có High Stack Flytefoam giúp cải thiện khả năng hấp thụ sốc trên đá và rễ cây trong khi vẫn giữ được trọng lượng nhẹ.

Road Trail Run: ASICS Trabuco Max 2 Multi Tester Review: 5 Comparisons

FUJI LITE

Được thiết kế để tăng độ bám trên bề mặt lầy lội, giày chạy địa hình FUJI LITE có tỷ lệ vải tái chế cao hơn cho cấu trúc thân trên và đế giữa FLYTEFOAM™ được định hình lại để hấp thụ sốc nhẹ giúp bạn sải bước về phía trước. Lưu ý hãy sử dụng những phụ kiện để có thể bảo vệ bản thân nếu có chấn thương trong quá trình chạy.

ASICS Fuji Lite 3 Review | Running Shoes Guru

GT-2000 GTX

Được thiết kế một cách chiến lược để xử lý các điều kiện bất ngờ trên đường mòn, giày chạy bộ GT-2000 GTX được trang bị phần trên chống nước Gore-Tex, các tính năng giảm chấn và lực kéo hàng đầu để di chuyển thoải mái trên những con đường ít người di chuyển. Diện tích bề mặt đế ngoài có rãnh cải thiện độ ổn định và lực kéo của bệ để tăng độ bám trên các bề mặt lỏng lẻo và trơn trượt, đồng thời mang lại cảm giác êm ái dưới chân trên đường mòn.

ASICS GT-2000 10 GORE-TEX® SKU: 9514910 - YouTube

Qua bài viết này, chúng ta đã cùng nhau khám phá qua top những đôi giày chạy Asics hàng đầu. Mỗi đôi giày đều đem đến cho người mang những trải nghiệm độc đáo, giúp họ vượt qua những thách thức trong quá trình tập luyện và thi đấu. Hãy chọn cho mình một đôi giày Asics phù hợp, và bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt ngay từ bước chân đầu tiên. Không chỉ là một đôi giày, mà chúng là công cụ giúp bạn vươn tới những kỷ lục mới, vượt qua những giới hạn cá nhân và thăng tiến mạnh mẽ trong sở thích yêu thể thao của mình.

Xem thêm ACRONYM sự tổng hợp của thời trang và công nghệ

Lịch sử ra đời của những đôi giày AirMax