Top những đôi giày bạn không thể tin nổi nó có thật

By vithanhlam | 06/09/2023

High-Fashion, 1 thuật ngữ thời trang mà có lẽ những người có con mắt bình thường như chúng ta sẽ không thể nào hiểu nổi. Những đôi Yeezy với thiết kế không đâu vào đâu hay những chiếc áo khoác Balenciaga rộng thùng thình đang hot rần rần trên mạng xã hội bằng 1 cách thần kì nào đó. Nhưng đó mới chính là thời trang, thời trang không chỉ là 1 định nghĩa đơn giản như thứ bạn có thể mặc hàng ngày, những thứ kì lạ này 1 ngày nào đó sẽ trở thành xu hướng mà bạn sẽ không thể ngờ được. Những nhà thiết kế có gan làm những thứ khác biệt như thế này như Travis Scott, Ye, Demna hay Virgil Abloh đang khiến vòng quay thời trang của thập kỉ này trở nên đa dạng hơn. 

nhung-doi-giay-ban-khong-the-tin-noi-no-co-that

Và ở thế kỉ 21 này, làn ranh mỏng manh giữa High-Fashion và Streetwear đang dần bị phá vỡ khi những nhà thiết kế thời trang kia đang bắt đầu nhúng tay vào những đôi giày Sneaker. Những bản Collab từ lâu đã trở thành 1 món ăn tinh thần không thể thiếu chon những “đầu giày” đang đói khát ngoài kia. Trong những năm vừa qua, chúng ta đã chứng kiến khối óc sáng tạo bậc nhất của nhà thiết kế Off-White tạo ra 10 siêu phẩm để đời cho Nike. Hay Matthew William với thiết kế đa tầng kiến trúc trên đôi giày MMW X Nike Zoom 4. Và chúng ta đã và đang tiến đến rất gần những đôi giày dị biệt mà bạn không thể tượng tưởng nổi. 

nhung-doi-giay-ban-khong-the-tin-noi-no-co-that

COMME des GARÇONS x Nike Premier Heel

Nếu bạn đọc được đến đây thì hãy chuẩn bị hoảng hốt đi bởi nó sẽ không đơn giản như bạn nghĩ đâu. Jordan1.vn sẽ gửi gắm cho bạn 1 cú sốc đầu tiên trong bài viết này khi đưa cho bạn 1 đôi giày kết hợp từ giày cao gót và giày bóng đá. Nghe thật khó tin phải không nào, 1 đôi giày cao gót sang trọng quý phái giờ đây lại phải mang trên mình những đặc điểm của 1 đôi giày bóng đá nam tính. Tuy nhiên đừng bao giờ nghĩ đến việc mang đôi giày này ra sân bóng nhé, bạn sẽ thành trò hề cho mọi người đó. Được ra măt vào năm 2021, đôi giày đã khiến mạng xã hội phải điên đảo về độ khó hiểu của nhà CDG trong bản Collab lần này. Tuy nhiên đối với Fan chân chính của CDG, điều này là không có gì quả lạ lẫm. Nếu bạn là 1 người tìm hiểu sâu đậm về thời trang thì bạn sẽ biết được rằng, cái góc nhìn của quý bà quạ đen – Rei Kawakubo là những thứ dị biệt nhất. Là 1 người theo chủ nghĩa nữ quyền bà cho rằng mọi chủng tốc, giới tính trên thế giới này đều bình đẳng với nhau và việc kết hợp đôi giày bóng đá với giày cao gót là việc rất bình thường. 

nhung-doi-giay-ban-khong-the-tin-noi-no-co-that

MMW NIKE ZOOM 005 Slide

Kanye West cùng những đôi Slide Foam Runner của anh đang dần chi phối thế giới này 1 cách nhanh chóng. Điều này khủng khiếp đến mức Nike đã bắt tay với Matthew Williams để chạy theo cuộc đua này. Và Nike cùng MMW đã quyết định đưa bộ đế Zoom siêu tiên tiến của mình với 1 chiếc Slide. Vè ngoài như 1 chiếc phi thuyền bị đục lỗ đã không ít người hoài nghi về độ thẩm mĩ của nó trên chân. Tuy nhiên những vết hở thoáng khí này này chúng ta liên tưởng đến đôi Reebok Insta Pump đình đám đã từng làm mưa làm gió trong giới nghệ sĩ. Và với đôi Slide này Nike quyết định lấy lại cái trend khoe tất qua những chiếc lỗ năm đó của Reebok. Nhưng tất cả sự di biệt này sẽ bị xô đổ bởi bộ đế Zoom quá êm ái của Nike trên đôi Slide này. Công nghệ Zoom siêu nhẹ này sẽ cho bạn những bước đi êm ái nhất bởi khả năng phản hồi lực đến 85% của nó. Không những siêu nhẹ, siêu êm mà với thiết kế Slide, bạn sẽ có thể nhanh chóng lên 1 outfit năng động để đi ăn bún đậu mắm tôm trong tíc tắc. 

nhung-doi-giay-ban-khong-the-tin-noi-no-co-that

Off-White x Nike Air Force 1 Mid

Đây có lẽ sẽ là đôi giày bình thường nhất trong danh sách dị biệt lần này. 1 phiên bản ít người biết của nhà thiết kế huyền thoại Virgil Abloh. Di sản này anh để lại chính là ở trên đôi giày Air Force 1 Mid. Với 1 thiết kể cổ cao với chiếc Strap đặc trưng của dòng High, Virgil đã thêm vào đôi giày những chi tiết phay xước giống trên những chiếc quần bò vậy. Không những thế Virgil còn gấp đôi bộ phận Lacing khi đè vào phần Lace cũ 1 lớp dây giày chằng chéo hình chữ X. Điều đáng nói ở đôi giày này chính là phần đế, không chỉ được làm thành những đường uốn lượn, Virgil còn thay đổi hoàn toàn cấu trúc của phần đế này. Với 1 túi Air màu cam và các rảnh gai tạo điểm nhấn màu hồng, xanh lam và xanh lục. Những phần gai nhọn này được lấy ý tưởng từ những đôi giày trượt tuyết, khi những ranh gãi sẽ tăng độ bám của đôi giày với mặt tuyết trơn trượt. 

nhung-doi-giay-ban-khong-the-tin-noi-no-co-that

Martine Rose x Nike Shox 4

Tiếp tục là những đôi giày cao gót trên những đôi giày bóng đá nhưng lần này là toàn quyền thiết kế của cô nàng Martine Rose. Cũng giống hệt với ý tưởng của CDG, Martine Rose luôn muốn phá vỡ làn ranh thời trang giữa 2 giới tính. Nhưng lần này ý tưởng của Martine Rose còn khủng khiếp hơn rất nhiều. Với 1 đôi giày bóng đá được làm theo hình dạng 1 đôi boot mũi vuông, cô còn thêm vào đó là phần gót 5 cm bằng 4 chiếc lò xo. Thiết kế siêu dị này có lẽ nên chỉ có trong những bộ phim viễn tưởng. Nếu bạn có cơ hội sở hữu đôi giày này thì hãy thử nhảy nhé, 4 chiếc lò xo đó chắc chắn sẽ khiến những bước nhảy của bạn vụt lên tận mặt trăng. 

nhung-doi-giay-ban-khong-the-tin-noi-no-co-that

Balenciaga x Crocs

Balenciaga quyết định đưa Crocs trở lại với cuộc chơi thời trang khi biến đôi dép nhiều lỗ này thành 1 đôi giày cao gót. Tuy nghe có vẻ hơi tạp nham nhưng thương hiệu xa xỉ này đã tạo ra 1 đôi giày khá hoàn hảo, đúng với ý tưởng 1 đôi Crocs cao gót. Với màu xanh đặc trưng của nhà Balenciaga cũng form dáng của Crocs cộng thêm chiếc đế cao 5 cm. Bạn sẽ trông thật thời thượng khi quyết định đeo đôi Crocs này ra ngoài đường. 

nhung-doi-giay-ban-khong-the-tin-noi-no-co-that

Và vừa rồi chính là 1 số đôi giày siêu dị mà Jordan1.vn đã tổng hợp được dạo gần đây. Đây sẽ là 1 cú shock tinh thần nhẹ nhàng cho bạn bởi không thể biết răng trong tương lai ngành thời trang toàn cầu sẽ xuất hiện những gì đâu.