Top 5 đôi giày Nike tốt nhất cho người tập gym

By Quynh Tran | 11/07/2024

Đôi giày tập luyện phù hợp chính là nền tảng cho hành trình chinh phục thể hình, nó sẽ mang đến sự hỗ trợ, thoải mái và ổn định cần thiết cho mọi bài tập. Dù bạn đang tập các bài tạ nặng hay thực hiện các động tác CrossFit cường độ cao, dù có phong cách tập luyện nào, cũng sẽ có một đôi Nike phù hợp dành cho bạn. Hãy cùng jordan1 vn tìm hiểu ngay top những đôi giày gym Nike phù hợp nhất với bạn trong bài viết sau. 

Nike Free Metcon 5: Ứng cử viên sáng giá 

Free Metcon 5 đáp ứng đủ ba yếu tố quan trọng của một đôi giày gym: hỗ trợ mắt cá chân, đệm lót cân bằng và nhẹ. Giày mang lại sự an toàn cho mắt cá chân vượt trội, cùng với cổ giày được đệm lót tốt và lưỡi gà kín. Đế giữa vừa êm ái ở phần gót chân giúp giảm chấn, vừa vững chắc ở bàn chân trước tạo cảm giác tiếp đất tốt hơn. Ngoài ra, đôi giày này còn có trọng lượng nhẹ đến ấn tượng, giúp bạn di chuyển thoải mái trong các bài tập. Nike Free Metcon 5 là lựa chọn lý tưởng cho những ai cần một đôi giày linh hoạt, có khả năng hỗ trợ đa dạng các loại bài tập từ cardio, tập tạ đến các bài tập thể lực tổng hợp.

Nike Romaleos 4: ‘’Ông vua’’ cho các bài tập tạ

Nike Romaleos 4 là một “chiến binh” đích thực dành cho phòng gym, nổi tiếng với thiết kế vững chắc, chống xoắn tuyệt vời, giúp gymer tập trung tối đa vào bài tập. Điểm nhấn của Romaleos 4 nằm ở đế giữa cứng cáp, độ chênh lệch tối ưu cho cử tạ, mang đến trải nghiệm nâng tạ mượt mà và ổn định. Đế giữa cứng cáp hơn 30% so với mức trung bình, kết hợp cùng lực kháng cao gấp 1,5 lần, bảo vệ người tập khỏi nguy cơ xoắn khớp và mất thăng bằng. Độ nâng cao 19mm ở gót chân hỗ trợ tối ưu cho các bài overhead lift và deadlift, đồng thời giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

Tuy nhiên, đôi giày này lại có nhược điểm về độ bền và độ thoáng khí. Dù vậy, với những ưu điểm vượt trội về độ ổn định và an toàn, Nike Romaleos 4 xứng đáng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đam mê tập tạ nặng.

Nike Air Zoom TR1: “Đỉnh cao” cho tập HIIT

Nike Air Zoom TR1 tự tin khẳng định vị thế “đỉnh cao” trong phân khúc giày tập HIIT, được minh chứng bởi vô số bài tập luyện và kiểm chứng khoa học. Lớp đệm Air Zoom ẩn mình bên trong đế giữa giúp người tập bật cao hơn cho mỗi sải chân. Điều này tận dụng hiệu quả sức mạnh của bạn và đặc biệt hữu ích trong các bài tập nhảy. Đệm lót êm ái mang đến cảm giác thoải mái tuyệt vời, bảo vệ cơ thể khỏi chấn thương, thư giãn sau mỗi bài tập cường độ cao. Để đảm bảo bạn di chuyển an toàn và giữ thăng bằng, Air Zoom TR1 sở hữu đế ngoài bám dính, tăng cường độ bám sàn, giúp bạn di chuyển linh hoạt và tự tin trên mọi mặt sàn, kể cả những bề mặt trơn trượt. 

Tuy nhiên, chất liệu của Nike Air Zoom TR1 không thoáng khí, do vậy không phù hợp cho các hoạt động ngoài trời hoặc tập luyện trong thời tiết nóng bức; kiểu dáng không phù hợp với bàn chân bè nên mọi người cần cân nhắc. 

Nike Zoom Metcon Turbo 2: Đôi giày hoàn hảo cho người ưa tốc độ

Sự kết hợp đế giữa mỏng và công nghệ Zoom Air mang những bước chạy bứt phá, giúp chinh phục mọi bài tập đòi hỏi tốc độ cao. Không chỉ nhanh nhẹn, Zoom Metcon Turbo 2 còn sở hữu độ linh hoạt đáng kinh ngạc. Nhờ vậy, nên dễ dàng thực hiện các động tác phức tạp, mở rộng phạm vi chuyển động và nâng cao hiệu quả tập luyện. Dù tập ở cường độ cao, đôi giày vẫn sẽ luôn thoáng khí, không bị bí chân. Tuy nhiên, Zoom Metcon Turbo 2 có thể không hoàn toàn phù hợp cho bài tập leo dây và nâng tạ nặng do phần đế không cứng cáp như mong đợi, nhưng nó vẫn là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đam mê tốc độ, đề cao sự linh hoạt và thoải mái trong tập luyện.

Nike Flex Control 4: Lựa chọn tối ưu cho mọi bài tập 

Flex Control 4 không chỉ đơn thuần ôm sát bàn chân mà còn chinh phục mọi chuyển động gập duỗi, bất kể sự “khó nhằn” của bài tập. Đôi giày này mang tính linh hoạt đáng kinh ngạc, cho phép thực hiện mọi động tác dễ dàng và thoải mái nhất nhờ có trọng lượng nhẹ. Đế giữa cứng cáp mang lại sự ổn định tối ưu, đồng thời hỗ trợ lực đẩy mạnh mẽ cho các bài nhảy cao, chạy nước rút. Bên cạnh đó, chất liệu cao cấp cùng thiết kế ôm sát cho cảm giác thoải mái suốt cả buổi tập. Ngoài ra, nó sở hữu mức giá hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng yêu thích tập luyện. Tuy nhiên, người tập nên cân nhắc khi lựa chọn đôi giày này cho việc tập nặng do độ bền của nó chưa được đánh giá cao.

Xem thêm: Tư vấn cách chọn size giày Lining từ A đến Z                                                                                                                                      Những đôi giày bóng rổ không dành cho mặt sân outdoor