Top 10 phiên bản Nike Air Max 95 đẹp nhất mọi thời đại (Phần 1)

By vithanhlam | 05/09/2023

Vào năm 1994, nhà thiết kế của Nike ACG (All Conditions Gear), Sergio Lozano, đã được cho dẫn dắt dự án của Nike Air Max 95. Và vào một ngày mưa ở Beaverton, ông nhìn ra cửa sổ, qua hàng cây bên hồ và bắt đầu hình dung ra quá trình xói mòn đất của cơn mưa rồi sau đó tạo ra những hình dáng đầu của Nike Air Max 95. Sau hơn 2 thập kỉ trôi qua, Nike Air Max 95 vẫn giữ cho mình một vị trí đặc biệt trong gia đình nhà Air Max với thiết kế đưa mình thoát ra khỏi cái bóng của những kẻ tiền nhiệm của nó là Nike Air Max 1 và Nike Air Max 90. Hôm nay, hãy cùng jordan1.vn tìm hiểu về danh sách Top 10 phiên bản Nike Air Max 95 đẹp nhất mọi thời đại nhé.

NIKE AIR MAX 95 ‘NEON’ (1995)

Hơn hai thập kỷ rưỡi đã trôi qua kể từ lần đầu ra mắt của dòng giày thể thao Air Max 95 và ‘Neon’ vẫn là phối màu nổi bật nhất. Giống như Air Max 1 màu đỏ OG hoặc Air Max 97 ‘Silver Bullet’, ‘Neon’ AM95 là một phiên bản cổ điển tự nhiên ngay từ đầu khi nhà thiết kế Sergio Lozano sử dụng các điểm nhấn màu xanh lá cây neon để làm nổi bật giao diện màu xám của nó. Màu xanh lá cây cũng làm nổi bật việc AM95 giới thiệu phần đế Air có thể nhìn thấy hoàn toàn mới của Nike.

top-10-phien-ban-nike-air-max-95-dep-nhat-moi-thoi-dai-phan-1

NIKE AIR MAX 95 ‘COMET RED’ (1995)

Màu ‘Neon’ mang tính biểu tượng có thể là màu được kết hợp nhiều nhất với Air Max 95, nhưng nó không có nghĩa là giao diện OG duy nhất. Về mặt cá nhân, chúng tôi là những người hâm mộ lớn của màu ‘Comet Red’. Đây là một phối màu giống với giao diện màu xám của quá trình thực hiện ‘Neon’, nhưng nhấn mạnh hơn vào màu trắng. Tuy nhiên, các điểm nhấn ‘Comet Red’ lại rõ ràng và được chăm chút hơn.

top-10-phien-ban-nike-air-max-95-dep-nhat-moi-thoi-dai-phan-1

ATMOS X NIKE AIR MAX 95 ‘VIOTECH’ (2003)

Phiên bản ‘Viotech’ năm 2003 đã giúp đưa thương hiệu atmos có trụ sở tại Nhật Bản trở thành một cái tên quen thuộc với các sneakerhead trên toàn cầu. Có thể là màu AM95 tốt nhất từ trước đến nay bên cạnh ‘Neon’, ‘Viotech’ – cũng bao gồm một đôi Air Max 1 tuyệt vời mọi thời đại – lấy tên của nó từ điểm nhấn màu tím vương giả và sử dụng màu nâu với sự tương phản màu trắng và một chút vàng.

top-10-phien-ban-nike-air-max-95-dep-nhat-moi-thoi-dai-phan-1

NIKE AIR MAX 95 ‘COUNTRY CAMO’ (2013)

Phong cách camo đã thống trị thế giới thời trang dạo phố và đồ thể thao vào đầu những năm 2010, vì vậy phiên bản Air Max ‘Country Camo’ năm 2013 đã được ra mắt vào thời điểm hoàn hảo khi Nike tri ân các quốc gia và nền văn hóa đã khiến Air Max trở nên mang tính biểu tượng. Đôi Air Max 95 này lấy cảm hứng từ các mẫu camo của Anh và Nhật Bản vào đầu những năm 90 và – giống như phần còn lại của bộ sưu tập – làm rung chuyển kết cấu unibody liền mạch, nhẹ nhờ sử dụng công nghệ Hyperfuse của Swoosh.

top-10-phien-ban-nike-air-max-95-dep-nhat-moi-thoi-dai-phan-1

NIKE AIR MAX 95 ‘SILVER BULLET’ (2017)

Giống như bản phát hành ‘Persian Violet’ vào năm 2016, đợt phát hành phối màu ‘Silver Bullet’ năm 2017 đã chứng kiến Air Max 95 khoác lên mình một màu sắc vượt thời gian khác từ dòng Air Max cũ. Trong khi đợt phát hành của năm 2016 đã chuyển sang Air Max BW, ‘Silver Bullet’ của năm 2017 chứng kiến AM95 được kết hợp với kiểu trang điểm lấy cảm hứng từ tàu cao tốc ban đầu của Air Max 97.

top-10-phien-ban-nike-air-max-95-dep-nhat-moi-thoi-dai-phan-1

Và đó là danh sách Top 10 phiên bản Nike Air Max 95 đẹp nhất mọi thời đại (Phần 1). Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày sneaker.

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ