Top 10 phiên bản Air Jordan 4 tuyệt vời nhất mọi thời đại

By vithanhlam | 05/09/2023

Air Jordan 4 lần đầu tiên được ra mắt người hâm mộ vào năm 1989 sau khi Jordan đã rất ưng ý với thiết kế Jordan 3 mà Tinker Hatfield cùng đội ngũ Nike đã đem đến cho anh. Để tiếp nối thành công của Air Jordan 3, nhà thiết kế Tinker Hatfield đã mang đến một trong những mẫu Air Jordan thoải mái hơn cũng như có tính thời trang cao hơn đó chính là là Air Jordan 4. Hôm nay, hãy cùng jordan1.vn điểm qua Top 10 phiên bản Air Jordan 4 tuyệt vời nhất mọi thời đại nhé.

Air Jordan 4 “Bred” (1989)

Trận đấu của 1989’s All Star tại Houston thậm chí còn trở nên thú vị hơn khi Jordan bước ra sân với màu sắc mang tính biểu tượng này. Những đôi giày thể thao đã được yêu thích từ ngày đầu tiên và ngày nay, chúng vẫn được nhớ đến như một trong những đôi giày đẹp nhất. Một sự kết hợp hoàn hảo cho chiếc áo đấu Chicago Bulls của anh ấy, Michael Jordan sẽ được nhìn thấy gần như hoàn toàn trong những điều này qua chuỗi chiến thắng của anh ấy trong suốt năm 1989 và 1990. 
top-10-phien-ban-air-jordan-4-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Air Jordan 4 “Toro Bravo” (2013)

Thiết kế này được lấy cảm hứng từ đôi Spizike và Air Jordan 5, chúng được nhà sản xuất phát hành vào năm 2013 nhằm mang đến sự thay đổi mới và táo bạo hơn cho phối màu “Bred” quen thuộc. Kết quả, phối màu Air Jordan 4 đỏ tươi với các điểm nhấn đen, xám xuyên suốt trở thành một trong những phiên bản phổ biến nhất từ trước đến nay, một điều chỉ thường xảy ra với OG. Mức giá bán lại hiện được ghi nhận vào khoảng 637 USD.
top-10-phien-ban-air-jordan-4-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Air Jordan 4 “Fire Red” (1989)

Air Jordan 4 “Fire Red” xuất hiện nổi bật với phần da bọc màu trắng, các điểm nhấn màu đen và đỏ xuyên suốt từ upper cho đến đế giày. Theo tiết lộ, bên cạnh phối màu “Black Cement” thì đây là phối màu yêu thích của Michael Jordan. Huyền thoại bóng rổ của của Chicago Bulls đã từng nhiều lần mang thiết kế này trong mùa giải NBA năm 1989. Đồng thời, “Fire Red” cũng là nền tảng để Nike và Jordan Brand cho ra mắt các bản retro “Laser” (2005) và “Mars” (2006) với bộ phận đế Air được thừa kế từ Air Jordan 3, lớp da nubuck sang trọng cùng lớp lưới tăng khả năng thoáng khí.
top-10-phien-ban-air-jordan-4-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Travis Scott x Air Jordan 4 (2018)

Như một lời bày tỏ sự kính trọng đến Houston Oilers (hiện là Tennessee Titans) trong quá khứ, Travis Scott đã thiết kế nên một mẫu AJ4 có màu chủ đạo là xanh da trời, màu tương đồng với áo của đội. Travis Scott x Air Jordan 4 Retro “Cactus Jack” có phần upper bằng da Durabuck màu University Blue, không quên thêm vào các sắc màu nhấn điểm khác là đen và đỏ Varsity. Tuy là lần hợp tác đầu tiên nhưng thành tích đạt được rất đáng ngưỡng mộ, mức giá bán lẻ 225 USD ban đầu nhanh chóng được đẩy lên hơn 2.000 USD do nhu cầu mua tăng vọt ngay vào thời điểm ra mắt.
top-10-phien-ban-air-jordan-4-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

KAWS x Air Jordan 4 (2017)

Đối với hầu hết các sneakerhead trẻ tuổi, bản collab độc quyền này có thể không chỉ là đôi AJ4 tốt nhất mọi thời đại mà còn là một trong những đôi giày thể thao tuyệt vời nhất từ trước đến nay.Được chế tác bằng da lộn siêu cao cấp, người sáng lập KAWS – Brian Donnelly đã thêm một nét chấm phá tuyệt vời với hoạ tiết đặc trưng của ông được khắc laser trên phần upper. Nếu điều đó không đủ độc đáo, phần midsole icy phát sáng trong bóng tối và biểu tượng XX đặc biệt xuất hiện ở gót chân sẽ chính là điểm thu hút. 
top-10-phien-ban-air-jordan-4-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Air Jordan 4 “White Cement” (1989)

Phối màu Nike Air Jordan 4 “White Cement” này tôn vinh sự khác biệt tinh tế giữa AJ3 và AJ4. Thay vì sử dụng hoạ tiết elephant print thì đôi giày này lại sử dụng các đốm cement đặc trưng cho các lớp phủ. Bên cạnh đó, đôi giày này trở nên đặc biệt ngay lập tức sau khi họ xuất hiện trong bộ phim hài của Spike Lee – “Do The Right Thing”.

top-10-phien-ban-air-jordan-4-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Air Jordan 4 “Thunder & Lightning” Pack (2006)

Đây là hai phối màu tiền thân của một số bản phát hành cao cấp nhất hiện nay, vào thời điểm ra mắt chúng chỉ được phát hành trực tiếp với số lượng hạn chế. Bên cạnh sự khan hiếm, các dân chơi còn tìm đến chúng bởi khi mua “Thunder” sẽ được tặng một chiếc áo đặc biệt, trong khi đó “Lightning” lại đi kèm với áo thun “Rare Air”. Trên thị trường resell, phối màu “Lightning” được săn đón hơn cả với mức giá dao động trong khoảng 1.000-2.000 USD, có thời điểm từng được đẩy lên hơn 4.000 USD.
Air Jordan IV Retro "Thunder and Lightning" Pack on eBay - SneakerNews.com

Air Jordan 4 “Pure Money” (2006)

Đó không phải là màu xanh lá cây của đồng đô la truyền cảm hứng mà là một chủ đề thiên thần hơn với màu trắng toàn tập, được khen ngợi bởi những chi tiết kim loại bạc. Phiên bản này được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006 trước khi được phát hành lại vài năm sau đó. Hiện chúng được coi là một trong những màu sắc tinh khiết nhất trong phạm vi AJ4.
top-10-phien-ban-air-jordan-4-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Air Jordan 4 “Cool Grey” (2004)

Phần upper của đôi “Cool Grey” được làm bằng da nubuck cao cấp, tương phản với màu xám tinh tế là phần đế giữa màu trắng và đế ngoài màu đen. Nếu đi sâu hơn, bạn sẽ phát hiện thêm màu vàng cam ở phía dưới cùng của đế ngoài – thiết kế Air Jordan 4 sở hữu sắc màu này. Air Jordan 4 “Cool Grey” xuất hiện lần đầu vào năm 2004 với giá 110 USD, có vẻ trước nhu cầu tìm mua của khách hàng nên Jordan Brand đã tái phát hành phối màu này vào năm 2019 với giá 190 USD.

top-10-phien-ban-air-jordan-4-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Air Jordan 4 “University Blue” (2021)

Lấy cảm hứng từ đường màu mang tính biểu tượng “UNC” (Đại học Bắc Carolina), Air Jordan 4 “University Blue” đã là một trong những đôi giày Jordan phổ biến nhất được phát hành vào năm 2021 và không khó để biết lý do tại sao. Phối màu huyền thoại được làm nổi bật với các điểm nhấn màu xám, đen và đỏ, cùng với phần midsole có đốm. Nếu bạn vẫn chưa chạm tay vào bản phát hành này thì bây giờ có thể là lúc để sở hữu chúng!
top-10-phien-ban-air-jordan-4-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai

Và đó là danh sách Top 10 phiên bản Air Jordan 4 tuyệt vời nhất mọi thời đại. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày sneaker.

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ