Top 10 Kit quần áo thể thao của World Cup 2022

By vithanhlam | 06/09/2023

Hôm nay hãy cùng Jordan1.vn nói về 1 đề tài khác biệt hẳn với những đôi giày Sneaker đó chính là Wolrd Cup 2022 sắp tới. Tại đất nước Qatar thịnh vượng chúng ta sẽ được chứng kiến 32 đội khác nhau tranh đấu để đoạt lấy chiếc cúp vàng danh giá nhất hành tinh. Thời điểm diễn ra World Cup dự kiến diễn ra từ tháng 11 đến tháng 12 nhưng trước khi chúng ta dự đoán xem nước nào sẽ dành lấy ngôi vị quán quân trong năm nay thì chúng không thể những trước áo đấu. Những chiếc áo thể thao đơn giản thể hiện tinh thần thể thao bất diệt trong màu cờ sắc áo đó và chúng ta hãy cùng điểm qua 1 vài chiếc áo đấu được yêu thích nhất nhé. 

top-10-kit-quan-ao-the-thao-cua-world-cup-2022

1. Belgium Away (Adidas)

Nếu như chúng ta có Manchester United tượng trưng cho những con quỷ đỏ ở ngoại hạng anh thì ở World Cup cũng tồn tại 1 đôi bóng cái danh xưng này. Và đó chính là đội tuyển Bỉ với màu áo đỏ tượng trưng cho tinh thần bất khuất của con người nước Bỉ, bộ áo thi đấu đội nhà của Bỉ có thể nói là rất đáng sợ. Nhưng trái lại với màu đỏ huỷ diệt đó, thế hệ vàng năm nay còn sở hữu chiếc áo đấu cực clean với phối màu trắng được tạo điểm nhấn bằng hoạ tiết Festival đặc trưng của Tomorrowland. Màu áo này dường như tượng trưng cho những viên ngọc thô sẽ tạo ra những siêu phẩm bất ngờ trong World Cup năm nay. Và đây cũng là kit áo đầu tiên được kết hợp với lễ hội âm nhạc hàng đầu thế giới – Tomorrowland. Hoạ tiết Festival này còn thể hiện 1 mong ước bất diệt của người Bỉ về 1 xã hội công bằng nơi tất cả các chủng tộc đều bình đẳng với nhau 

top-10-kit-quan-ao-the-thao-cua-world-cup-2022

2. Brazil Away (Nike)

Nếu lần đầu tiên nhìn vào trước áo đấu này có lẽ bạn sẽ lầm tưởng đây là chiếc áo thương hiệu Puma bởi hoạt tiết báo đốm được điểm xuyết ở phần tay áo. Nhưng không đây thực chất là ý đồ của Nike khi tạo ra 1 kit áo đấu nói lên vẻ đẹp hoa mĩ nhất của bóng đá Brazil. Những vũ công Samba với những điệu nhảy ngảu hứng trên sân cỏ xanh nhưng họ không thể ngờ sự nguy hiểm chết chóc nhất đang tới gần. Y hệt như 1 con báo săn mồi, nhẹ nhàng, uyển chuyển, tinh tế là tất cả những mĩ từ mà Nike đã đưa vào Kit áo đấu này. Phối màu xanh dương được phai sắc dần sang xanh lá cũng thể hiện được toàn bộ những màu sắc đặc trưng của lá cờ Brazil.

top-10-kit-quan-ao-the-thao-cua-world-cup-2022

3. Croatia Away (Nike)

Croatia là nước cực kì ưa chuộng hoạ tiết kẻ caro mỗi khi tham dự World Cup. Hoạ tiết kẻ caro này đã tạo ra sự nhận diện khổng lồ bởi quốc kì của Croatia cũng là 1 bàn cờ không hơn không kém. Nhưng cái cách mà Nike tạo ra bộ Kit áo đầu này là rất thuyết phục. Phần kẻ Caro đặc trưng của Croatia đã được Nike biến tấu để chạy dọc phần tay trái trải dài để rồi phai nhạt dần ở tay còn lại. 1 thiết kế quá lạ mắt và trendy tưởng chừng chỉ có thể xuất hiện trên những sản phẩm Hypebeast của OFFWHITE

top-10-kit-quan-ao-the-thao-cua-world-cup-2022

4. Denmark (Hummel)

Denmark tham dự World Cup với 1 tinh thần rất tự tin với bộ Kit áo đấu rất đa dạng. 3 mẫu áo đấu đơn giản được thiết kế dựa trên ba màu sắc của quốc kì Denmark đen, đỏ và trắng. Họ không muốn quá nổi bật trên sân đấu bởi họ đến sân chơi quốc tế lớn nhất hành tinh này là để mang lại vinh quang về cho tổ quốc. Không hoạ tiết không điểm nhấn chỉ 1 sắc màu đơn giản thực sự mang lại cho chúng ta 1 cảm giác hoài niệm của ngày xưa khi bóng đá không bị chi phối bởi các tiềm lực khổng lồ trên thế giới. 

top-10-kit-quan-ao-the-thao-cua-world-cup-2022

5. England Away (Nike)

Ở giải đầu xuyên lục địa này, nước Anh đã mang đến cho chúng ta 1 bộ Kit đội khách rất Signature. Năm nay Tam sư đã thể hiện 1 phong độ có phần thất thường dưới màu áo trắng mới của mình. Nhưng bộ cánh đó trên mới thực sự là 1 Tam sư vô địch khi nó gắn liền với lịch sử những trận thắng lừng lẫy của đất nước Anh. Bộ áo năm nay là 1 sự tổng hoà của quá khứ và tương lai khi thế hệ mới tiếp nối màu áo của đàn anh như David Beckham, Paul Scholes … Điểm nhấn mới xuất hiện ở phần cổ của kit áo, khi Nike thêm vào đó 1 màu xanh lạ mắt cũng 1 đường kẻ nhấn nhá. 

top-10-kit-quan-ao-the-thao-cua-world-cup-2022

6. France Away (Nike)

Đây có thể nói là Kit áo đẹp nhất của Pháp từ trước đến nay khi nó thể hiện được toàn bộ cái gốc gác quý tộc đó. Là 1 đất nước đi đầu trong ngành thời trang với nhưng cái tên xa xỉ nổi tiếng như GucciLouis Vuitton. Và kẻ bảo vệ ngôi vương năm nay đã chọn 1 màu trắng tinh khiết nhưng Nike chưa dừng lại ở đó. Để thêm vào những chi tiết nhưng không quá phô trương, Nike đã in chìm rất nhiều phong cảnh cũng như những thứ gắn liền với Pháp khắp chiếc áo. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Pháp có thể tiếp tục dành lấy chiếc cúp danh giá trong mùa World Cup lần này không nhé.  

top-10-kit-quan-ao-the-thao-cua-world-cup-2022

7. Japan Home (adidas)

Vẫn là 1 sắc xanh dương đó, bạn sẽ không bao giờ có thể nhầm lẫn đổi tuyển Nhật Bản với bất kì đội tuyển nào khác. Nhưng lần này, Nhật Bản cùng Adidas đã mang đến 1 hoạ tiết hoàn toàn mới lạ dưới lớp nền xanh dương đó. Hoạ tiết Origami(1 thể loại gấp giấy nghệ thuật của Nhật) đã được in chim lên toàn bộ áo. 1 lớp áo mới đã tạo 1 cảm giác rất nịnh mắt cho người xem. Tuy không phải là 1 đội tiềm năng cho ngôi vị quán quân nhưng Nhật Bản vẫn thể hiện 1 cái nhìn quyết chiến quyết thắng trong màu áo của họ. 

top-10-kit-quan-ao-the-thao-cua-world-cup-2022

8. Mexico Away (Adidas)

Mexico, 1 đất nước với bề dầy lịch sử đồ sộ đã mang đến cho chúng ta 1 bức tranh toàn cảnh về nền văn hoá Aztec khởi nguyên của loài người này. Mexico đã mang lại thiết kế ấn tượng này cùng với Adidas từ năm 1998. 1 khu rừng cổ kính đã được dựng lên trên phối màu be, những hoạ tiết Mixtec cầu kì cùng với nền đô thị của Azter như Quetzalcoatl được đặt ở phần thân kit áo. Bộ áo còn trở nên hoàn thiện hơn khi Adidas nhấn nhá bằng 1 chiếc bo vòng xanh lá chạy dọc theo phần cổ. 

top-10-kit-quan-ao-the-thao-cua-world-cup-2022

9. Portugal Home (Nike)

Bộ Kit áo này sẽ là chiếc áo đặc sắc nhất trong World Cup lần này với 1 đường cắt tinh tế phân chia 2 mảng màu đỏ và xanh lá. Việc xẻ đôi này thực chất chứa đựng 1 câu chuyện cực kì sâu xa đằng sau, nó tái hiện lại cảnh cầu thủ người bồ khoác lên lá cờ quốc kì của mình sau khi dành chiến thắng. Đây là 1 thay đổi vừa tạo điểm nhấn, vừa mang lại 1 câu chuyện mà không ai có thể ngờ tới. Việc thay đổi áo cách tân này cũng đánh giá 1 cột mốc quan trọng của bóng đá Bồ Đào Nha khi kỉ nguyên của Cristiano Ronaldo đang dần đến hồi kết và thế hệ trẻ sẽ tiếp bước. 

top-10-kit-quan-ao-the-thao-cua-world-cup-2022

10. South Korea Away (Nike)

Hàn Quốc luôn là cái tên rất nổi bật trong những kì World Cup bởi những bộ áo đấu của mình. Năm nay họ đã mang đến 1 thiết kế cực dị khi phối hợp rất nhiều màu sắc khác nhau được tạo nét giống như 1 chùm pháo hoa sặc sỡ. Hình ảnh này làm chúng ta liên tưởng đến những lễ hội Festival năng động hay được tổ chức từ những năm 90. Nhưng thực ra có một cái nhìn sâu xa khác mà ít người có thể thấy được. Khi những vệt đỏ và xanh tượng trưng cho Taegeuk – 1 biểu tượng giống âm dương của Hàn Quốc tượng trưng cho vũ trụ nơi mọi thứ bắt đầu. 

top-10-kit-quan-ao-the-thao-cua-world-cup-2022

Và vừa rồi chính là top 10 kit áo đấu đẹp nhất của mùa World Cup năm nay. Tất cả các đội đều đã trang bị cho mình những gì tinh tuý nhất trên đôi vai của họ. Nếu bạn là 1 người đam mê trái bóng tròn và sân cỏ xanh thì đừng bỏ lở dịp World Cup sắp tới nhé. 

Xem thêm BornXRaised – Đỉnh cao thời trang của Los Angeles

                 Adidas tiếp tục phát hành mẫu sneaker đình đám AdiFOM Q