Top 10 đôi giày Nike đỉnh nhất năm 2023

By Nhật Hoàng | 05/02/2024

Trong bước tiến cuối cùng của năm, chúng tôi xin giới thiệu tiếp phần tiếp theo của loạt bài viết “Best of” cuối năm, lần này tập trung vào Top 10 đôi giày nữ xuất sắc nhất năm 2023. Giống như danh sách về Best Collaborations, Best Air Jordans và những danh mục khác, việc chọn ra những đôi giày nữ xuất sắc nhất không hề dễ dàng, vì có rất nhiều ứng cử viên tuyệt vời mà chúng tôi có thể đưa vào danh sách. Cuối cùng, Jordan Việt Nam đã chọn những đôi giày mà chúng tôi cảm thấy đã ảnh hưởng nhiều nhất đến văn hóa, qua sự phổ biến trên mạng xã hội, trên đường phố, hoặc qua các phương tiện khác.

1. Air Jordan 4 “Frozen Moments”

Nằm gần Air Jordan 1, Air Jordan 4 là mẫu retro phổ biến nhất trong bộ sưu tập của Jordan Brand. Dễ hiểu vì sao lại như vậy, khi đôi giày bóng rổ cổ điển này liên tục được phát hành trong các sự hợp tác tuyệt vời và trong các gam màu phụ nữ, như “Frozen Moments” độc đáo dành riêng cho phụ nữ. Tông màu chủ đạo màu xám kết hợp với đế giày trắng tạo nên sự hài hòa cân đối cũng như liên tưởng đến sự đơn giản và nhẹ nhàng. Đó cũng chính là một nét tính cách đặc trưng của hầu hết các chị em phụ nữ nhẹ nhàng nhưng lại rất cuốn hút.

Women’s Air Jordan 4 “Frozen Moments”

2. Air Jordan 11 “Neapolitan”

Không có đôi giày nào có một quãng thời gian mạnh mẽ như Air Jordan 11 để kết thúc năm. Mẫu giày này đã được đại diện rất tốt trong mùa lễ, khi Jordan Brand đã phát hành cả hai màu “Gratitude” và màu dành riêng cho phụ nữ “Neapolitan,” tôn vinh màu sắc gốc và độc đáo nhất của Air Jordan 11: “Concord.” Women’s Air Jordan 11 “Neapolitan” là một phiên bản độc đáo và phá cách của dòng Air Jordan, được thiết kế đặc biệt để phản ánh sự nữ tính và sáng tạo. Với tông màu được lấy cảm hứng từ kem Neapolitan trứ danh, đôi giày này mang đến sự kết hợp tinh tế giữa màu hồng, nâu và trắng tạo nên sự huyền bí cũng như sức hút khó tả.

Women’s Air Jordan 11 “Neapolitan”

3. Wales Bonner x adidas Samba

Đối tác giữa Wales Bonner và adidas Samba mang lại một sự kết hợp độc đáo và sáng tạo, đồng thời kết hợp phong cách thời trang của Wales Bonner với đặc điểm thể thao của adidas Samba. Sau khi làm nổi bật trên mạng và các con đường thành phố, thậm chí là một số con đường ngoại ô, suốt cả năm 2022, adidas Samba vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ trong năm 2023. Wales Bonner đã có đóng góp lớn khi thương hiệu thể thao này tái phát hành mẫu màu gốc “Trắng/Đen” nhiều lần, và nhà thiết kế thời trang tài năng này cũng giới thiệu những đôi Samba có yếu tố thiết kế và chất liệu độc đáo, nhưng vẫn giữ nguyên bản chất giày bóng đá retro. Đa màu sắc đa kiểu dáng là từ dành cho sự kết hợp này.

Wales Bonner x adidas Samba

4. Air Jordan 1 High OG “Satin Bred”

Ban đầu được phát hành với kích thước nam có số lượng hạn chế vào năm 2016, Air Jordan 1 High OG “Satin Bred” đã được tái phát hành với kích thước nữ lần đầu tiên trong năm nay. Phiên bản mới này dễ dàng mua được hơn so với phiên bản gốc từ vài năm trước, điều đó chắc chắn là một điều tuyệt vời. Đôi giày này có thể mang đến sự kết hợp tinh tế giữa chất liệu Satin cao cấp và thiết kế kinh điển “Bred”. Được làm từ chất liệu Satin mềm mại, tạo nên vẻ sang trọng và mượt mà. Màu sắc chủ đạo có thể là đen và đỏ, giữ nguyên tinh thần “Bred” – một trong những biến thể phổ biến và kinh điển của dòng Air Jordan 1.

Women’s Air Jordan 1 High OG “Satin Bred”

5. Cecilie Bahnsen x ASICS GT-2160

Xu hướng sneaker Y2K đã là trào lưu phổ biến nhất trong văn hóa chúng ta trong năm 2023. Trong số những đôi giày đang thúc đẩy sự phổ biến này, ít có ảnh hưởng lớn hơn chiếc ASICS GT-2160, đặc biệt là những đôi được thiết kế bởi nhà thiết kế thời trang Cecilia Bahnsen. Với chi tiết hoa lá và thiết kế dây đeo Velcro biến hình thành kiểu giày slip-on, biến thể của Bahnsen về GT-2160 là một trong những dự án giày sáng tạo nhất trong năm của thương hiệu giày chạy ascis nổi tiếng này.

Cecilie Bahnsen x ASICS GT-2160

6. A Ma Maniére x Women’s Air Jordan 12

James Whitner’s A Ma Maniére boutique không ngừng sáng tạo khi đến với các sự hợp tác. Sau khi phát hành chiếc Women’s Air Jordan 3 “Raised by Women” được khen ngợi cách đây vài năm, cửa hàng thời trang và giày dép cao cấp này lại mang đến một đôi giày nữ tuyệt vời khác trong Air Jordan 12 với các phiên bản màu “Trắng” và “Đen”. Cả hai mẫu đều mang đậm chất thiết kế sang trọng của A Ma Maniére. Đây có lẽ là đôi giày mà chị em nào cũng muốn sở hữu trong tủ giày.

A Ma Maniére x Women's Air Jordan 12

7. Nike Sabrina 1

Gần một thập kỷ đã trôi qua từ thời kỳ hoàng kim của Nike Basketball, nhưng dòng giày đang trên đà phục hồi với Women’s Nike Sabrina 1 của Sabrina Ionescu. Ra mắt vào đầu năm, mẫu Nike này có đầy đủ công nghệ phục vụ việc chơi bóng rổ mà vẫn đủ thời trang để mang hàng ngày. Sẽ thú vị xem Nike sẽ đưa dòng giày đặt tên theo Sabrina đi đến đâu với Women’s Nike Sabrina 2—và hơn thế nữa.

Women’s Nike Sabrina 1

8. Sporty & Rich x adidas Samba

Từ bảng tương tác số đến thương hiệu thời trang và lối sống quy mô lớn, Sporty & Rich của cựu nhân viên Complex Emily Oberg đã trở nên nổi tiếng trong vài năm qua. Trong năm nay, thương hiệu này hợp tác với adidas để phát hành một số đôi adidas Samba với phong cách thể thao sang trọng đặc trưng của Sporty & Rich. Hợp tác của cả hai thương hiệu không nghi ngờ đã đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho Samba ở vị thế hàng đầu của thị trường giày sneaker trong năm 2023.

Sporty & Rich x adidas Samba

9. Teyana Taylor x Women’s Air Jordan 1

Sinh ra tại Harlem, nghệ sĩ ghi âm Teyana Taylor có cách ăn mặc độc đáo phản ánh cuộc sống tại New York City. Đầu năm nay, thế giới sneaker đã được chứng kiến điều này khi Teyana trình làng đôi giày hợp tác đầu tiên với Jordan Brand trên Women’s Air Jordan 1 Zoom Comfort 2 “A Rose From Harlem.” Đôi giày thời trang sẵn sàng cho cuộc sống hàng ngày với Swoosh lớn và chi tiết zig-zag, đầy gai và hình ảnh hồng hoa là điều chưa từng có trên mô hình Jordan 1 nổi tiếng, điều này không hề dễ dàng.

Teyana Taylor x Women’s Air Jordan 1

10. Nike Air Footscape Woven

Những chiếc giày chạy hiệu suất retro không phải là đôi giày duy nhất của thế kỷ trở lại vào năm 2023. Năm nay cũng chứng kiến sự trở lại của Nike Air Footscape Woven, một chiếc giày kết hợp giữa các yếu tố của Nike Air Footscape và Nike Air Woven. Mô hình trở lại với màu sắc đặc biệt cho phụ nữ như “Cow Print” và “Đen/Đen Hơi xám,” với một phần upper bằng lông ngựa giả mạo tạo nên một diện mạo táo bạo và khó quên. Chúc mừng Nike đã mang đến cho chúng ta nhiều sự kết hợp giày sneaker tuyệt vời như Air Footscape Woven trong năm 2024.

Women’s Nike Air Footscape Woven

Bằng cách chọn lựa những đôi giày phụ nữ xuất sắc nhất trong năm 2023, chúng tôi hy vọng mang đến danh sách đa dạng, đáp ứng mong muốn của những phụ nữ yêu thích thế giới sneaker. Cảm nhận và tình yêu thương đối với giày dép không chỉ là về phong cách, mà còn về sự biểu tượng và cảm xúc mà mỗi đôi mang lại.

Đọc thêm: