Tom Sachs và hành trình đến sao hỏa (P2)

By vithanhlam | 06/09/2023

Ở phần 1, chúng ta đã dừng lại ở đôi giày Mars Yard 2.0 của Tom Sachs.Ông đã gây dựng được 1 tiếng vang lớn khi đưa những con người nhỏ bé có thể bước ra khỏi không gian và vũ trụ. Nhưng chỉ với 1 đôi giày có lẽ giấc mơ của Tom Sachs vẫn chưa đủ hoàn thiện. Hôm nay chúng ta hãy cùng Jordan1.vn kể tiếp câu chuyện về hành trình chinh phục vũ trụ của Tom Sachs. 

tom-sachs-va-hanh-trinh-den-sao-hoa-p2

Mars Yard Over Shoe – Đôi giày của vũ trụ

Vào năm 2018, thế giới đã nhận được những đoạn teaser, nhưng dấu hiệu về thiết kế mới nhất của Tom Sachs cho dự án NikeCraft. Trong 1 lần phát biểu, Tom Sachs đã nói rằng đây chính là thiết kế ông đã tưởng tượng ra trong mơ, 1 thiết kế gần gũi nhất với các phi hành gia. Khác biệt hẳn so với phiên bản tiền nhiệm, Mars Yard Overshoe đã được cải biên tất cả về phần chất liệu và ngoại hình. Đúng như với cái tên Overshoe, đây là 1 đôi giày được thiết kế để trùm lên hẳn đôi chân. Với phần cổ chân được thiết kế như 1 lớp áo khoác nhưng với 1 chất liệu được làm từ fiber tổng hợp. 

tom-sachs-va-hanh-trinh-den-sao-hoa-p2

Chất liệu này là thành phần chính để cấu tạo lên dây thừng trong ngành hàng hải với cái tên Dyneema. Siêu vật liệu này được đánh giá là siêu nhẹ và siêu bền không những thế nó còn khắc phục được hoàn toàn điểm yếu dễ gãy của chất liệu Vectran của đôi giày tiền nhiệm. Với lớp áo giáp này, Tom Sachs đã thiết kế thêm những chiếc đai nam châm được điểm xuyết bằng phần tag đỏ đế giúp cố định phần cổ giày lỏng lẻo. Theo Tom Sachs đôi giày sở hữu cho mình 2 phiên bản biến đổi khác nhau mà bạn có thể đi. Bạn có thể kéo cao cổ và thắt chặt phần đai lại để đôi giày trở nên chống nước hoàn toàn hay bạn có thể kéo phần cổ xuống toàn bộ trong những ngày hè nóng nực. 

tom-sachs-va-hanh-trinh-den-sao-hoa

Trong giới Sneaker cũng tồn tại 1 kiểu đi khác biệt khác, bằng cách loại bỏ hoàn toàn phần cổ đôi giày sẽ lộ ra hoàn toàn nội thất bên trong. Tuy nhiên Jordan1.vn khuyên bạn không nên thử cách này bởi lẽ nó sẽ đập tan đi toàn bộ tâm niệm và hi vọng của nhà sản xuất. Khi lần đầu tiên nhìn thấy đôi Mar Yard Overshoe, bạn sẽ có cảm giác dường như đây là 1 đôi giày dành cho trẻ con bởi vẻ ngoài ngộ nghịch, nghịch ngợm giống như những bộ đồ Cosplay trong Halloween. Thực ra đây hoàn toàn là ý đồ của Tom Sachs, ông muốn truyền cảm hứng cho giới trẻ với ước mơ ngoài không gian nhỏ bé của mình kể cả những cô bé, cậu bé mới tập tễnh biết đi. 

tom-sachs-va-hanh-trinh-den-sao-hoa-p2

2020 – 2021 Mars Yard 2.5

Sau khi tạo ra 1 cơn địa chấn với đôi giày Mar Yard Overshoe. Thế giới lại 1 lần nữa mong ngóng và chờ đợi cho những dự án tiếp theo của Tom Sachs và Nike. Và 1 lần nữa họ lái thấy 1 hình bóng quen thuộc trong teaser mới nhất của NikeCraft – Mars Yard 2.0. Tuy nhiên khi cả thế giới đang chờ đợi đợt Restock tiếp theo của đôi giày cũ kĩ này thì Tom Sachs lại đưa ra 1 quyết định chấn động đó chính là tái thiết kế lại đôi Mars Yard 2.0. Bằng cách tổng hợp lại thiết kế của 2 đôi giày tiền nhiệm ông đã tạo ra đôi giày Mars Yard 2.5. Với ngoại hình là đôi Mars Yard 2.0 và bộ đế của Mars Yard Overshoe. 

tom-sachs-va-hanh-trinh-den-sao-hoa-p2

Tuy nhiên đây không phải là 1 đôi giày được đánh giá quá cao khi phần da lộn trở lên nhợt nhạt, và phần da lộn ở chiếc Swoosh đã hoàn toàn biến mất. Phần Upper của đôi giày cũng được thay đổi về chất liệu, Tom Sachs đã thay thế bằng chất liệu chúng ta thường thấy trên đôi Nike React và được trùm lên bởi chất liệu TPE chống nước mới. Phần Foam của đôi Mars Yard 2.5 cũng được sử dụng từ Foam của Nike React, Nike còn chùm lên phần mũi giày phần cao su đen để gia cố. Tuy không sở hữu quá đẹp nhất nhưng đây hoàn toàn là đôi giày bạn nên sở hữu trong BST NikeCraft bởi lẽ đây là đôi giày duy nhất vượt qua được tất cả các bài kiểm tra của Nasa. 

tom-sachs-va-hanh-trinh-den-sao-hoa-p2

2022 – Tom Sachs x NikeCraft “General Purpose Shoe”

Chỉ ngay sau khi trải qua đợt dịch Covid, Tom Sachs đã ngay lập tức trình làng dự án tiếp theo của mình. Với 1 thiết kế thể thao đúng như cái tên, phục vụ cho mọi nhu cầu. Ở phiên bản này Tom Sachs không quá gò bó và chèn ép của nhiều công nghệ mới vào, ông chỉ muốn tạo ra 1 đôi giày cổ kính retro của thế kỉ cũ. Và đúng như là như vậy đôi giày mang lại cho chúng ta 1 trải nghiệm hoài niệm bất ngờ khi Tom Sachs đặt chiếc đế Wafflle nổi tiếng của Nike Cortez vào. Chiếc đế còn trở nên mềm mại và êm ái khi Tom Sachs đặt 1 phần đệm lò xo vào giữa phần đế. Để tạo ra 1 đôi giày đa năng và toàn diện nhất, Tom Sachs cùng Nike đã kết hợp hoàn hảo 2 chất liệu với phần lớn là chất liệu vải lưới và tô điểm ở phần Quarter Panels và gót giày bằng chất liệu da lộn. Tất cả chất liệu này được phủ lên 1 màu trắng nhạt tương phản với nhau tạo nên 1 tổng thể cực clean. Đôi giày cũng được nhấn nhá điểm xuyết ở 2 phần tag xanh đậm ở lưỡi gà và gót giày. 

tom-sachs-va-hanh-trinh-den-sao-hoa-p2

Sau tất cả giấc mơ mà Tom Sachs đã phần nào được thực hiện, trong 1 tương lai gần Tom Sachs cùng Nike hứa hẹn sẽ tiếp tục làm trao đảo thế giới Sneaker với hành trình du ngoạn vũ trụ của mình. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những siêu phẩm đặc biệt tiếp theo của bộ đôi này nhé. 

Xem thêm Moncler – Ngọn núi Everest của thời trang thế giới

                 Human Made – Khu rừng thời trang dưới bàn tay của Nigo