Thiết kế logo của Air Jordan Jumpman: lịch sử, ý nghĩa và sự phát triển

By vithanhlam | 05/09/2023

Tiểu sử của Michael Jordan là một câu chuyện của những thăng trầm. Và Michael cũng không được đặt biệt danh là Air Jordan chỉ để mua vui. Bạn không thể tin vào mắt mình khi xem những video giới thiệu khả năng của anh ấy. Anh ấy đã đặt ra những thái cực mới cho trò chơi. Tên tuổi của anh liên quan đến nhiều vụ bê bối trong đó có cả những vụ làm thương hiệu. Trong bài viết này, jordan1.vn sẽ cho bạn biết về lịch sử logo Jordan Jumpman.

Lịch sử của logo Air Jordan Jumpman

thiet-ke-logo-cua-air-jordan-jumpman-lich-su-y-nghia-va-su-phat-trien

Michael còn rất trẻ khi lần đầu tiên nhận được một số tiền lớn. Lịch sử bóng rổ được định hướng lại vào năm 1982 khi Jordan đưa quả bóng định mệnh của mình vào rổ. Đó là trong giải vô địch quốc gia khi Nike nhận ra ai là người đáng để đặt cược vào. Michael đã được đề nghị một hợp đồng trị giá 5 triệu và đó không phải là toàn bộ câu chuyện. Anh ấy thậm chí còn nhận được tiền bản quyền! Tổng số tiền là không thể tin được vào thời điểm đó. Không có người chơi nào khác nhận được nhiều tiền như vậy trực tiếp từ thương hiệu và thậm chí báo chí cũng như tất cả những người chơi khác đã phản đối thương vụ này. Tuy nhiên, đối với Nike, sự hợp tác này đã làm nên lịch sử.

Sự phát triển của logo Air Jordan

thiet-ke-logo-cua-air-jordan-jumpman-lich-su-y-nghia-va-su-phat-trien

Những đôi giày thể thao Air Jordan 1 ban đầu được phát triển cho Michael Jordan vào năm 1984. Chúng rất đắt nhưng lại được hoàn thiện với chất lượng cao và nó là mặt hàng đầu tiên có logo Jumpman. Nó thực sự là mẫu thiết kế mang đậm tính cá nhân của Michael. Điều đáng nói là thiết kế giày thể thao được tạo ra bởi Peter Moore, người cũng giám sát việc đổi thương hiệu cho Adidas. Có vẻ như Peter là một nhà thiết kế tài năng và có năng khiếu vì anh ấy cũng đã tạo ra logo đặc biệt cho Jordan. Và logo đã trở thành huyền thoại cùng với Michael.

thiet-ke-logo-cua-air-jordan-jumpman-lich-su-y-nghia-va-su-phat-trien

Peter đã từng để ý đến một cậu bé nhỏ ở sân bay. Cậu bé có biểu tượng phi công có cánh gắn trên áo khoác và Peter đã ghi nhớ hình ảnh này một thời gian để tạo ra logo cho Jordan. Đó là lý do tại sao chúng ta có thể nhìn thấy logo quả bóng có cánh trên những sản phẩm của Jordan.

Ý nghĩa logo của Air Jordan

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-air-jordan-jumpman
Logo được gọi là “Jumpman” và nó mô tả cách điệu hình ảnh Michael Jordan đang nhảy lên trong đôi giày thể thao của Nike. Ở đây vận động viên được mô tả vào thời điểm của bước nhảy vọt lịch sử tại một trong những trận đấu quan trọng trong sự nghiệp của anh ta.

Doanh số bán hàng tăng chóng mặt cho Nike

thiet-ke-logo-cua-air-jordan-jumpman-lich-su-y-nghia-va-su-phat-trien

Những đôi giày thể thao này không hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu về đồng phục của giải đấu. Và Michael đã bị từ chối mặc những thứ này. Tuy nhiên, Michael lại là người coi trọng sự tự do hơn bất cứ điều gì khác. Và ngay cả khoản tiền phạt 5000 đô la cho mỗi trận đấu cũng không ngăn được anh ta. Sự xuất hiện của của anh ta với đôi giày có biểu tượng Jumpman này đã giúp Nike tăng doanh số gấp 5 lần và đây được coi là một thành công ngoài sức mong đợi! Những trường hợp như vậy thực sự là một cảnh hiếm gặp, nhưng chúng chứng minh rằng một quảng cáo phù hợp thực sự có ý nghĩa rất to lớn.

Đó là bài viết giới thiệu về lịch sử, ý nghĩa và sự phát triển của logo Air Jordan Jumpman. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ