Teddy Santis và cái cách anh hồi sinh New Balance “Made in USA”

By vithanhlam | 06/09/2023

Teddy Santis có người đã đứng sau sự thành công của New Balance, là 1 founder với niềm đam mê trái bóng cam mãnh liệt, lần này Teddy Santis đã thực hiện 1 cuộc cách mạng khi hồi sinh đôi giày cũ kĩ trong lịch sử của New Balance. Hôm nay hãy cùng Jordan1.vn tua ngược thời gian để tìm hiểu về đôi giày này nhé. 

teddy-santis-va-cai-cach-anh-hoi-sinh-new-balance-made-in-usa

Sự hoài niệm mang DNA của Mĩ

“Made in USA” là 1 dòng giày được tái cấu trúc lại trên rất nhiều phiên bản của New Balance tiêu biểu là đôi New Balance 990. Được gọi là “Made in USA” bởi lẽ rằng đây New Balance tự tin rằng họ chính là niềm tự hào cho những ước mơ của người dân nước Mĩ. Có thể gọi “Made in USA” là DNA bởi cấu trúc này chính là cấu trúc cổ xưa, cũ kĩ nhất của New Balance từ những ngày đầu thành lập. “Made in USA” khi được đặt vào những bản thiết kế mới dường như tạo cho chúng ta 1 cảm giác thoải mái, hoài niệm nhất định. Và để tiếp nối cho mã gen DNA này, Teddy Santis đã vinh dự đặt nó lên trên đôi giày 990v1 của mình. 

teddy-santis-va-cai-cach-anh-hoi-sinh-new-balance-made-in-usa

Santis đã phối hợp rất tinh tế các gam màu trung tính và các mảnh lưới xám và còn tạo nên 1 cảm giác vintage hơn bao giờ hết nhờ những mảnh da lộn xám được đặt lên khắp đôi giày. Logo chữ “N” thương hiệu của NewBalance cũng được thể hiện rất rõ trên phiên bản này với chất liệu da mềm mại cực kì Low-key nhưng sẽ rất nổi bật nếu người xem là 1 người hiểu những câu chuyện về nó. Đáng chú ý hơn nữa đó chính là phần lưỡi gà được làm to bản lộ rõ logo 990 cũng phần nào tạo cảm giác fit và an toàn hơn khi chạy bộ cùng đôi giày này.

teddy-santis-va-cai-cach-anh-hoi-sinh-new-balance-made-in-usa

Bộ đế của đôi giày cũng là thứ chúng ta nên để ý tới, được chắp vá bởi nhiều tầng lớp khác nhau nhưng lại không hề cồng kềnh. Bởi lẽ đôi giày đã trải qua hơn 40 năm lịch sử phát triển, New Balance 990 được trang bị rất nhiều tổ hợp công nghệ khác nhau. Phần đế giày bám với mặt đất sở hữu công nghệ DuPont™ Engage độc quyền của New Balance có tác dụng chống trơn trượt, tăng ma sát với mặt đất nhờ những điểm cao su cân bằng khác nhau. Là 1 đôi giày Retro Runner phần mid-sole của đôi giày cũng được thiết kế cực kì đặc biệt. Với công nghệ ABZORB tân tiến của NewBalance 550, phần foam ở mid-sole sẽ tạo ra 1 hệ cân bằng cho cả đôi giày không những thế còn giúp những bước chạy của bạn trở nên nhẹ nhàng và êm ái hơn nhờ việc hấp thụ lực và giảm chấn động tối đa lên phần bàn chân. Không có gì phải bàn cãi khi gọi New Balance là vua của những đôi Sneaker chạy bộ.

teddy-santis-va-cai-cach-anh-hoi-sinh-new-balance-made-in-usa

1 số người khi lần đầu nhìn vào đôi giày “Made in USA” này sẽ không quá ấn tượng bởi sự đơn giản đến kinh ngạc mà nó mang lại. Nhưng vòng lặp thời trang vẫn đang xoay vòng liên tục, với sự quay trở lại mạnh mẽ của thời trang Vintage đây sẽ là đôi giày Must-have trong tủ đồ của bạn ở thời điểm hiện tại.

teddy-santis-va-cai-cach-anh-hoi-sinh-new-balance-made-in-usa

Collection “Made in USA”

Và để kỉ niệm cho lần kết hợp đặc sắc này không chỉ là giày, New Balance cũng mang đến những bộ outfit thể thao cổ điển của Mĩ tương ứng với 3 phân khúc của đôi giày Elevated Legacy, Uniform Staple và Quickstrike. Mỗi phân khúc lại mang đến 1 khái niệm khác nhau về đôi giày Newbalance 990. Với 2 Collection riêng biệt về thiên nhiên và quý tộc, New Balance đã mang đến cho chúng ta 1 trải nghiệm hoàn toàn mới lạ về thương hiệu này. Đây cũng là 1 collection đáng để bạn để mắt đến trong mùa thu đông năm nay bởi kiểu dáng sporty ấm áp, năng động và trẻ trung. 

teddy-santis-va-cai-cach-anh-hoi-sinh-new-balance-made-in-usa

Collection thứ nhất này mang 1 góc nhìn khác của New Balance đối với thiên nhiên. Hòa mình vào trong 1 thung lũng hoang sơ, với những bộ cánh được lấy cảm hứng từ đất trời cây cỏ. Là 1 doanh nghiệp đi đầu về công nghệ, những sản phẩm thời trang của New Balance đều cực kì ấm áp và thoải mái. Những chiếc hoodie được làm tinh sảo đến hoàn hảo với lớp nỉ trần bông cũng form dáng dày dặn. Điểm đặc biệt nhất ở Collection lần này có lẽ sẽ là 2 chiếc áo khoác Gile và Overcoat. Chiếc áo khoác Gile xanh đậm sẽ là 1 item rất nổi bật nếu bạn có thể tinh tế sử dụng nó, là 1 chiếc áo không quá ấm áp những sẽ làm outfit của bạn trở nên sống động hơn bao giờ hết. Chiếc áo dạ dài cũng với họa tiết kẻ sọc chạy xuyên suốt khắp chiếc áo cũng đang trở nên trendy trở lại. Việc phối áo dạ với Hoodie cũng là 1 cách để bạn nâng cấp outfit nhàm chán của bạn lên 1 tầm cao mới. 

teddy-santis-va-cai-cach-anh-hoi-sinh-new-balance-made-in-usa

Vẫn là những outfit năng động nhưng ở Collection thứ 2 này New Balance lại tập trung về phần chất liệu cùng với bộ màu sắc trưởng thành và quý phái hơn. Những chiếc áo len đã được New Balance tân trang không chỉ về phần chất liệu mà còn về phần ngoại hình. Với 3 kiểu dáng cổ tròn, cổ lọ và Oversized để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Điều đặc biệt ở Collection này chính là chính áo khoác đỏ thẫm tuy nhìn có vẻ hơi lệch tông nhưng bằng kiểu dáng fit cùng với chất liệu da được nhấn nhá bằng những chiếc khuy gỗ, chiếc áo khoác này đã ngẫu nhiên tạo nên 1 tổng thể hài hòa hơn. 

Xem thêm Lịch sử, ý nghĩa và biểu tượng Logo New Balance

                 Việc chọn size giày New Balance sẽ không còn là nỗi ám ảnh cho bạn