Techwear – Cách thời trang định nghĩa lại tương lai

By vithanhlam | 06/09/2023

Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Techwear lên thời trang đại chúng là rất mạnh mẽ trong những năm gần đây. Bắt đầu từ 1 ý tưởng thời trang xen lẫn giữa đa dụng và sự thoải mái, nhưng Techwear là 1 thuật ngữ đã khiến thứ thời trang này lên ngôi. Nói 1 cách đơn giản, Techwear chính là những thứ chúng ta mặc hàng ngày nhưng được trang bị rất nhiều loại công nghệ khác nhau để phục vụ nhu cầu của con người. Techwear đã mở ra 1 chân trời cho thời trang với các loại công nghệ khác nhau như chống nước, chống gió, siêu giữ ấm và hàng loạt các thứ công nghệ tối tân khác chưa thể kể tên. Và ngày hôm nay chúng ta hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu về Tech-Wear và cái cách để biến phong cách ăn mặc này thành của riêng bạn nhé. 

techwear-cach-thoi-trang-dinh-nghia-lai-tuong-lai

Chống nước và các loại công nghệ trên Techwear là gì ?

1 trong những điểm sáng lớn nhất của Techwear chính là nó cung cấp 1 khả năng chống nước rất tân tiến. Bạn rất ghét mỗi khi trời mưa và bộ quần áo của bạn phải bị bẩn sau khi thấm đẫm nước mưa phải không nào? Đừng lo Techwear hoàn toàn có thể giải quyết hoàn toàn vấn đề này. Thứ công nghệ chống nước thần kì này được phát triển dựa trên công nghệ Gore-Tex. Vào năm 1969, bộ đôi tiến sĩ Wilbert L.Gore và Rober W.Gore đã nghĩ ra cách để xé toạc hợp chất nguyên tử Teflon thành 1 thứ vải siêu mỏng, siêu nhẹ và siêu bền này. Trên lí thuyết, công nghệ này cho phép các phân tử giọt nước không thể xuyên qua được cái lỗ hổng trên tấm vải nhưng lại đảm bảo được rằng nguyên tử hơi nước có thể xuyên qua 1 cách dễ dàng. 

techwear-cach-thoi-trang-dinh-nghia-lai-tuong-lai

Và Gore-Tex dần dần trở thành 1 thứ gắn liền với Techwear và trở thành 1 biểu tượng công nghệ của các Techwear lớn trên thế giới như eVent, HyVent và H2No. Gore-Tex đã tiếp tục được phát triển bởi các hãng Techwear đình đám này để rồi sở hữu nhiều năng hơn trong 1 miếng vải như Paclite với khả năng co giãn và Windstopper với khả năng cản 90% gió. 1 số công nghệ khác như Odor giúp khử mùi và kháng khuẩn đến 99% hay Abraison chống mài mòn hoặc ngay cả công nghệ phản quang cũng được các hãng Techwear trên thế giới làm rất chỉn chu. Có thể nói rằng, con người đang tiến từng bước 1 trong việc chinh phục được sự khắc nhiệt của mẹ thiên nhiên. Và vô hình chung, 1 số các hãng Sneaker trên thế giới đã và đang áp dụng công nghệ này, tiêu biểu là TimberlandDr. Martens

techwear-cach-thoi-trang-dinh-nghia-lai-tuong-lai

Độ thoải mái của Techwear 

Trong khi những sản phẩm thời trang lại đề cao tính thẩm mĩ cũng như hoạ tiết lên hàng đầu thì Techwear lại đi theo hướng hoàn toàn khác. Bằng cách chi phối các đường cắt trên sản phẩm của mình Techwear có thể khiến bộ Outfit của bạn có thể thao tác dễ dàng và năng động hơn bao giờ hết. Đó gọi là thiết kế Anatomical, có lẽ bạn đã biết trên cơ thể của chúng ta có rất nhiều các khớp nối giữa các bộ phân với nhau như cùi chỏ, đầu gối, bả vai. Vì vậy Techwear đã sử dụng 1 chất liệu co dãn và đàn hồi để bạn có thể tự do di chuyển mà không khiến bộ quần áo trở nên xộc xệch, kém thẩm mĩ. Acronym là 1 thương hiệu tiêu biểu về vấn đề này khi họ làm hẳn 1 video về 1 võ sĩ thi triển các đường võ mà không hề gặp khó khăn khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu này. 

techwear-cach-thoi-trang-dinh-nghia-lai-tuong-lai

Khả năng chứa đồ cực lớn 

Bạn sẽ không bao thiếu những chiếc túi đựng đồ khi mua những món đồ liên quan đến Techwear. Với hàng loạt các túi Zipper được trang bị xuyên suốt sản phẩm, 1 số thương hiệu còn cho chiếc túi này những khả năng đặc biệt khác. Ví dụ như là 1 chiếc túi ẩn được giấu trên chiếc áo hay những chiếc túi hoàn toàn có thể tách rời khỏi chiếc áo. Và chúng ta còn chứng kiến thương hiệu Acronym biến 1 chiếc Hoodie thành 1 chiếc Balo nhỏ chỉ trong vài thao tác đơn giản, thật thần kì phải không nào. Techwear, đúng với tên gọi của nó, thứ thời trang này hoàn toàn có thể khiến cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn. 

techwear-cach-thoi-trang-dinh-nghia-lai-tuong-lai

Vậy làm thế nào để tạo ra 1 Outfit Techwear? 

Outerwear 

Lớp ngoài cùng của bộ Outfit của bạn chắc chắn phải là 1 chiếc áo khoác phải không nào. Và về cơ bản lớp ngoài cùng này được chia thành 2 nhánh để phục vụ 2 nhu cầu cũng như sở thích khác nhau của người sử dụng đó là Hardshell và Softshell. Về Hardshell, nó là 1 những chiếc áo có chất liệu Hardcore để chống chọi với những loại thời tiết khắc nhiệt nhất. Vẫn giữ được độ nhẹ nhàng nhưng nó hoàn toàn có thể chống lại gió, nước. Còn về Softshell, đây là 1 loại chất liệu có phần nhẹ hơn và thoải mái để di chuyển hơn. Bạn sẽ luôn ưu tiên Softshell nếu bạn muốn năng động cả 1 ngày dài.

techwear-cach-thoi-trang-dinh-nghia-lai-tuong-lai

Mid Layer và Base Layer

Đây là lớp Layer ở giữa lớp áo và lớp trong cùng của bộ Outfit của bạn và bạn hoàn toàn có thể linh hoạt để biến tấu theo sở thích của bạn. 1 số người sẽ lựa chọn 1 chiếc Hoodie để gia tăng độ ấm áp hay 1 số lại thích mặc độc 1 chiếc 3 lỗ.  Và lớp Base này sẽ là lớp mà sát với làn da của bạn nhất nên bạn nên chắc chắn rằng nó có thể vừa giữ ấm lại vừa thoáng khí. Những chiếc áo của Uniqlo, Nike Sport với công nghệ DriFit hay Adidas với công nghệ Climacool sẽ là 1 lựa chọn hoàn hảo cho lớp Base nhạy cảm này. 

techwear-cach-thoi-trang-dinh-nghia-lai-tuong-lai

Pants 

Chuyển sang phần bên dưới của Outfit, bạn sẽ nên cân nhắc để có 1 Outfit chống nước hoàn toàn từ đầu đến chân. Vẫn tiếp tục là câu chuyện những chiếc túi, những chiếc quần Cargo sẽ là thứ hoàn hảo để đi với bộ Outfit techwear của bạn. Hay dạo gần đây chúng ta cũng xuất hiện 1 biến thể của Techwear được gọi là Gorpcore với chiếc quần Parachute được thiết kế riêng dành cho phi công với khả năng chống gió cũng như giữ ấm siêu cấp. 

techwear-cach-thoi-trang-dinh-nghia-lai-tuong-lai

Sneaker 

Nike và Adidas chính là 2 hãng bạn nên để mắt tới mỗi khi nhắc đến Techwear bởi 2 ông lớn này đang đầu tư vào những Project để có thể đẩy giới hạn của con người đến mức cao nhất. Nike cũng cực kì nổi tiếng với dòng giày ACG – All Condition Gear, đây là 1 phân nhánh được Nike sáng tạo ra vào năm 1989 với những đôi giày Sneaker phục vụ mục đích thể thao nhưng đồng thời cũng mang tính thẩm mĩ cực cao. Không những thế Project ACG trong quá khứ cũng được nhúng tay bởi ông vua trong giới Techwear – Acronym. 

techwear-cach-thoi-trang-dinh-nghia-lai-tuong-lai

Techwear không dễ để bắt kịp thời gian dài, nhưng vì tính chất tối giản, linh hoạt của hàng may mặc, nên có rất nhiều chỗ để thử nghiệm. Người ta có thể chọn một chiếc quần hoặc một chiếc áo để bổ sung cho tủ quần áo hiện có và sắp xếp mảnh đó một cách liền mạch. Tuy nhiên, để nắm bắt được đầy đủ tính thẩm mỹ của techwear, cần có một vài yếu tố chung. Mặc dù có các thương hiệu và các sản phẩm riêng lẻ với màu sắc và hoa văn, nhưng hầu hết mọi người đều liên kết các sắc thái tối hơn, 1 góc nhìn công nghệ mới. Vì hầu hết các loại vải đều có tính kỹ thuật cao, nên thường thiếu thương hiệu mạnh trong các phần và hầu hết lựa chọn kiểu dáng mỏng gọn, hợp lý, vừa tiện dụng vừa phong cách. Liệu Techwear có phải là xu hướng trong tương lai? Thời gian sẽ cho chúng ta lời giải đáp.