Tầm ảnh hưởng của New Balance 550 trong cộng đồng Sneakerhead

By vithanhlam | 06/09/2023

Nếu bạn là một người yêu thích giày thể thao bình thường, sẽ không ai trách bạn vì không có New Balance 550 trong tầm ngắm của bạn. Giày bóng rổ cổ điển là thứ đã trở nên mờ nhạt theo thời gian. Tuy nhiên, viên ngọc ẩn một thời bị lãng quên đang tìm cách khẳng định danh tiếng mà nó đã bỏ lỡ trong nhiều thập kỷ! Cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu tầm ảnh hưởng của New Balance 550 trong cộng đồng Sneakerhead trong bài viết dưới đây nhé!

tam-anh-huong-cua-new-balance-550-trong-cong-dong-sneakerhead

New Balance 550 củng cố trí của New Balance trong lòng người hâm mộ

Khi bạn nghĩ về những đôi giày thể thao nào được tôn trọng nhất trong cộng đồng những người yêu thích giày thể thao- Sneakerhead, có một vài thương hiệu đã củng cố vị trí của họ trong trò chơi thời trang thể thao này. Một vài câu trả lời rõ ràng sẽ là Nike, Adidas và Air Jordan. Tất nhiên, bạn cũng có những đôi giày thể thao được thiết kế riêng đã tạo nên làn sóng trong thời điểm chúng trở thành xu hướng lan truyền. Nhưng một thương hiệu khác đang cho thấy sự phổ biến ngày càng tăng.

tam-anh-huong-cua-new-balance-550-trong-cong-dong-sneakerhead

New Balance được biết đến nhiều hơn khi được các bậc thầy trong thời trang thể thao. Sự gia tăng mức độ phổ biến của 550 cho thấy thương hiệu đang được cộng đồng yêu mến hơn. Với vẻ ngoài cổ điển của giày thể thao bóng rổ của thập niên 80 đang là mốt hiện nay, kiểu dáng cổ điển của giày bóng rổ chắc chắn phù hợp với xu hướng thời trang ngày nay. Thật không may, đôi giày thể thao này không thu hút được nhiều sự chú ý so với các đối thủ cạnh tranh phổ biến hơn của nó, cuối cùng bị mai một theo thời gian. Đó là cho đến những năm gần đây, với việc giày thể thao cổ thấp đã chứng kiến ​​​​sự phổ biến tăng đột biến hơn 30 năm sau khi nó được phát hành lần đầu! Đọc tiếp để biết lý do tại sao New Balance 550 lại nhận được nhiều sự yêu thích như vậy ngày nay!

tam-anh-huong-cua-new-balance-550-trong-cong-dong-sneakerhead

NB 550 là một đôi giày bóng rổ 

Giống như nhiều thiết kế phổ biến được thiết kế dành cho các cầu thủ bóng rổ, New Balance 550 lần đầu tiên được ra mắt vào cuối những năm 1980 với ý tưởng dành cho những người chơi bóng rổ. Ban đầu chúng được phát hành vào năm 1989 với tên kiểu “P550 Basketball Oxford”. Chúng được tạo ra bởi nhà thiết kế giày bóng rổ huyền thoại, Steve Smith. NB 550 được tạo ra với trọng tâm chính là gỗ cứng thay vì chỉ đơn giản là thời trang. 

tam-anh-huong-cua-new-balance-550-trong-cong-dong-sneakerhead

Smith đã thiết kế cho nhiều thương hiệu giày thể thao lớn như Adidas. Gần đây, ông ấy đã được chính Kanye West bổ nhiệm làm Trưởng phòng Thiết kế Công nghiệp tại Donda. Ban đầu, ông thiết kế NB 550 như một giải pháp thay thế cổ thấp cho New Balance 650. Ban đầu, đôi giày thể thao này được bán với giá 45 đô la, khiến chúng trở thành một lựa chọn hợp túi tiền hơn cho những người đam mê bóng rổ. Mặc dù có thiết kế đẹp và giá thấp, nhưng NB 550 đã không thu hút được sự hâm mộ như những đôi giày thể thao nổi tiếng khác trong năm đó, bao gồm Jordan 4, Pump của Reebok, giày bóng rổ Nike và những loại khác.

tam-anh-huong-cua-new-balance-550-trong-cong-dong-sneakerhead

Vì người tiêu dùng bị thu hút bởi những đổi mới công nghệ của các đối thủ cạnh tranh, 550 cuối cùng đã chìm vào quên lãng mặc dù là một thiết kế chắc chắn vào thời điểm đó. Bị lãng quên trên thị trường giày thể thao dường như là số phận của New Balance 500, tức là cho đến năm 2020. Vậy điều gì đã bất ngờ đưa NB 550 từ một tác phẩm kinh điển bị bỏ qua trở thành một trong những đôi giày được săn lùng nhiều nhất gần đây?

tam-anh-huong-cua-new-balance-550-trong-cong-dong-sneakerhead

Những lần hợp tác gây chấn động 

Năm 2020, nhà thiết kế thời trang nam ở New York, Teddy Santis, quyết định hợp tác với Joe Grondon. Joe Gordon là quản lý cấp cao về hợp tác toàn cầu tại New Balance.
Điều này bắt nguồn từ sự hợp tác giữa Aimé Leon Dore của Santis và New Balance. Điều này đã làm cho New Balance 550 hoạt động trở lại. Vào năm 2020, Aimé Leon Dore đã phát hành bốn phối màu của NB 550, cùng với khẩu hiệu “Tình bạn quốc tế thông qua bóng rổ”. Đôi giày thể thao này đã được ra mắt vào ngày 21 tháng 9 năm 2020. Điều này là nhờ sự giúp đỡ của Đội SONNY. Đội SONNY là đội bóng rổ 15u AAU do huấn luyện viên Kenny Satterfield dẫn dắt.

tam-anh-huong-cua-new-balance-550-trong-cong-dong-sneakerhead

Sau thành công của lần phát hành đầu tiên, lần hợp tác thứ hai bao gồm các phối màu mới đã ra mắt vào năm 2021. Đó là sau khi Teddy Santis được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo cho New Balance USA. Chúng được nhìn thấy trên chân của những nghệ sĩ nổi tiếng và những người có ảnh hưởng như Kendall Jenner, Rhianna, Justin Bieber và Bella Hadid. Sự lăng xê của những nghệ sĩ và người nổi tiếng dành cho đôi giày này làm cho nó vốn dĩ đã là một đôi có tầm ảnh hưởng lại càng tăng sức nóng hơn bao giờ hết. Chính người hâm mộ, Sneakerhead đã phải thừa nhận rằng họ khó tìm mua được một đôi NB 550 theo ý mình một cách dễ dàng. Từ đó, ta có thể thấy đôi giày này có sức ảnh hưởng đến ngành thời trang thể thao của thế giới như thế nào khi vừa là một đôi giày bóng rổ chất lượng vừa là một đôi giày có thể tiện sử dụng hàng ngày. 

tam-anh-huong-cua-new-balance-550-trong-cong-dong-sneakerhead

Ngoài những sản phẩm hợp tác với Aimé Leon Dore, tính thẩm mỹ cổ điển của NB 550 cũng được sử dụng bởi những người như Rich Paul và nhà thiết kế Nhật Bản, AURALEE.

Nhà tài trợ tên tuổi

Có một dòng giày thể thao đặc trưng gắn liền với tên là một vấn đề lớn đối với cả thương hiệu và vận động viên. Các đối thủ của nó đã có những đường nét đặc trưng với các vận động viên lớn vào thời điểm đó. Trong khi đó, New Balance 550 không có bất kỳ sự chứng thực của người nổi tiếng nào vào thời điểm phát hành. Với sự nổi tiếng trở lại trong những năm gần đây, New Balance quyết định gắn sự nổi tiếng này với các thành viên nổi tiếng của gia đình New Balance!

tam-anh-huong-cua-new-balance-550-trong-cong-dong-sneakerhead

Kawhi Leonard được phát hiện đang tập luyện trong bộ đồ Aimé Leon Dore x New Balance Jersey của riêng anh ấy. Jack Harlow đã thiết kế cặp 550 của riêng mình. Đôi 550 tùy chỉnh “Come Home, The Kids Miss You” được đặt tên theo album thứ hai của anh ấy. 2022 là năm giày thể thao cổ điển nhận được sự yêu thích từ những người nổi tiếng cũng như các tín đồ giày sneaker. Đôi giày từng bị lãng quên giờ đây lại xuất hiện trên thị trường và được yêu thích hơn bao giờ hết.

tam-anh-huong-cua-new-balance-550-trong-cong-dong-sneakerhead

Một viên ngọc quý từng bị đánh giá thấp và bị lãng quên, New Balance 550 là một bước đột phá từ quá khứ với tiềm năng khơi dậy sự sáng tạo. Với sự trợ giúp của sự hợp tác sáng tạo, thẩm mỹ trường học cũ và sự chấp thuận của người có ảnh hưởng, 550 sẽ trở lại mạnh mẽ!