Tại sao Tommy Hilfiger trở thành huyền thoại của nước Mỹ?
By vithanhlam | 06/09/2023
Hiphop
Phần lớn sự nổi lên của Tommy Hilfiger có thể được cho là do sự nổi tiếng của thương hiệu với những người trong làng hip-hop thập niên 90, từ Wu-Tang Clan đến Snoop Dogg, người đã biểu diễn đáng chú ý trên Saturday Night Live trong chiếc áo bóng bầu dục mang nhãn hiệu Tommy. Ngoài ra, người collab với Snoop Dog trong MV “Hãy trao cho anh” – Sơn Tùng MTP cũng là một dân chơi đồ hiệu và sneaker, anh rất yêu thích những đôi Air Jordan của mình.
Đối với Hilfiger, âm nhạc chính là nguồn cảm hứng chính. Lớn lên ở Elmira, New York, Hilfiger chơi trong một ban nhạc rock và bắt đầu sự nghiệp thời trang khi còn là một thiếu niên mua quần ống loe và các mặt hàng chủ lực khác của nhạc rock từ những người bán buôn ở Manhattan và bán lại chúng ở quê nhà. Trong những năm đầu thành lập công ty, ông ấy đã tài trợ cho các chuyến lưu diễn của The Rolling Stones và Britney Spears, điều khiến Tommy Hilfiger trở thành một trong những thương hiệu thời trang đầu tiên làm như vậy. Cũng chính nhờ mối quan hệ với hip-hop mà ông đã củng cố được địa vị của thương hiệu của mình.
Agins nói: “Rap vào thời điểm đó được coi là hơi phản văn hóa nhưng Tommy không sợ điều đó. Anh ấy nghĩ rằng hiphop rất sành điệu và cá tính. Vào đầu những năm 90, Grand Puba đã để tên của Hilfiger vào trong các bản hit và mặc quần áo của thương hiệu trên bìa album. Năm 1994, Snoop Dogg đã mặc một chiếc áo sơ mi có in tên Tommy trên Saturday Night Live.
Tommy Hilfiger luôn ưu tiên các hoạt động cộng đồng
Năm 1995, Tommy Hilfiger Corporate Foundation được thành lập. Quỹ này đã tham gia vào việc khai trương đài tưởng niệm Martin Luther King Jr ở Washington, quyên góp quỹ cho các tổ chức chống đói nghèo và cũng tạo ra một trại cho trẻ em của các gia đình có thu nhập thấp. Mỗi năm, thương hiệu này cũng phát hành một bộ sưu tập túi giới hạn để hỗ trợ nghiên cứu ung thư vú.
Tommy Hilfiger luôn duy trì phong cách cổ điển
Được thành lập vào năm 1985, Tommy Hilfiger mang đến phong cách, chất lượng và giá trị cao cấp cho người tiêu dùng trên toàn thế giới dưới nhãn hiệu Tommy Hilfiger và Tommy Jeans, với nhiều bộ sưu tập bao gồm quần áo, denim, phụ kiện và giày dép cho nam giới, phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, thương hiệu này còn được cấp phép cho nhiều loại sản phẩm, bao gồm nước hoa, kính mắt, đồng hồ và đồ nội thất gia đình. Hilfiger hoàn toàn lấy cảm hứng từ truyền thống Mỹ, ông tự hào thể hiện chúng trên hầu hết các thiết kế của mình với 3 màu chủ đạo là đỏ, trắng và xanh lam.
Khi Tommy Hilfiger thành lập thương hiệu của mình, ông đã bắt đầu tạo ra những thiết kế cổ điển vượt thời gian. Bằng cách nắm bắt và nâng cao những kiến thức cơ bản mà ông ấy tự học được, nhà thiết kế đã thành công trong việc tạo ra một dòng sản phẩm vừa đầy khát vọng vừa dễ tiếp cận, đồng thời mang đến cho khách hàng của mình sự mới lạ mà họ luôn mong muốn.
Xem thêm: Những bản Collab “để đời” của Vans