Tại sao Tommy Hilfiger trở thành huyền thoại của nước Mỹ?

By vithanhlam | 06/09/2023

Hilfiger tiếp tục đổi mới và mở rộng. Từ việc để người mẫu, chẳng hạn như Hailey Bieber, làm gương mặt đại diện cho thương hiệu, đến việc hợp tác với những người nổi tiếng hàng đầu của Hollywood, chẳng hạn như Zendaya, Hilfiger tiếp tục thích ứng với xu hướng hiện tại và tiếp tục thể hiện thời trang Americana đích thực. Vào sinh nhật lần thứ 71 của nhà thiết kế, hãy cùng Jordan1.vn nhìn lại điều gì đã khiến Hilfiger trở thành một thương hiệu huyền thoại đến vậy nhé.

tai-sao-tommy-hilfiger-tro-thanh-huyen-thoai-cua-nuoc-my-1

Một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, Tommy Hilfiger đã cố gắng củng cố vị trí của mình trong nền thời trang Mỹ. Tommy Hilfiger là một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất Hoa Kỳ. Hilfiger mở cửa hàng đầu tiên tại quê hương Elmira, New York khi còn học trung học. Cửa hàng People’s Place, là bước đầu tiên của Hilfiger vào thế giới thời trang. Năm 1985, ông cho ra đời nhãn hiệu của riêng mình, mà ngày nay chúng ta biết đến với cái tên Tommy Hilfiger. Được biết đến với vẻ ngoài cổ điển, Tommy Hilfiger là một thương hiệu chủ lực của thời trang Mỹ với biểu tượng lá cờ đỏ, xanh lam và trắng mang nét đặc trưng.

tai-sao-tommy-hilfiger-tro-thanh-huyen-thoai-cua-nuoc-my-1

Hiphop

Phần lớn sự nổi lên của Tommy Hilfiger có thể được cho là do sự nổi tiếng của thương hiệu với những người trong làng hip-hop thập niên 90, từ Wu-Tang Clan đến Snoop Dogg, người đã biểu diễn đáng chú ý trên Saturday Night Live trong chiếc áo bóng bầu dục mang nhãn hiệu Tommy. Ngoài ra, người collab với Snoop Dog trong MV “Hãy trao cho anh” – Sơn Tùng MTP cũng là một dân chơi đồ hiệu và sneaker, anh rất yêu thích những đôi Air Jordan của mình.

tai-sao-tommy-hilfiger-tro-thanh-huyen-thoai-cua-nuoc-my-1

Đối với Hilfiger, âm nhạc chính là nguồn cảm hứng chính. Lớn lên ở Elmira, New York, Hilfiger chơi trong một ban nhạc rock và bắt đầu sự nghiệp thời trang khi còn là một thiếu niên mua quần ống loe và các mặt hàng chủ lực khác của nhạc rock từ những người bán buôn ở Manhattan và bán lại chúng ở quê nhà. Trong những năm đầu thành lập công ty, ông ấy đã tài trợ cho các chuyến lưu diễn của The Rolling Stones và Britney Spears, điều khiến Tommy Hilfiger trở thành một trong những thương hiệu thời trang đầu tiên làm như vậy. Cũng chính nhờ mối quan hệ với hip-hop mà ông đã củng cố được địa vị của thương hiệu của mình.

tai-sao-tommy-hilfiger-tro-thanh-huyen-thoai-cua-nuoc-my-1

Agins nói: “Rap vào thời điểm đó được coi là hơi phản văn hóa nhưng Tommy không sợ điều đó. Anh ấy nghĩ rằng hiphop rất sành điệu và cá tính. Vào đầu những năm 90, Grand Puba đã để tên của Hilfiger vào trong các bản hit và mặc quần áo của thương hiệu trên bìa album. Năm 1994, Snoop Dogg đã mặc một chiếc áo sơ mi có in tên Tommy trên Saturday Night Live.

tai-sao-tommy-hilfiger-tro-thanh-huyen-thoai-cua-nuoc-my-1

Tommy Hilfiger luôn ưu tiên các hoạt động cộng đồng 

Năm 1995, Tommy Hilfiger Corporate Foundation được thành lập. Quỹ này đã tham gia vào việc khai trương đài tưởng niệm Martin Luther King Jr ở Washington, quyên góp quỹ cho các tổ chức chống đói nghèo và cũng tạo ra một trại cho trẻ em của các gia đình có thu nhập thấp. Mỗi năm, thương hiệu này cũng phát hành một bộ sưu tập túi giới hạn để hỗ trợ nghiên cứu ung thư vú.

tai-sao-tommy-hilfiger-tro-thanh-huyen-thoai-cua-nuoc-my-1

Tommy Hilfiger luôn duy trì phong cách cổ điển

Được thành lập vào năm 1985, Tommy Hilfiger mang đến phong cách, chất lượng và giá trị cao cấp cho người tiêu dùng trên toàn thế giới dưới nhãn hiệu Tommy Hilfiger và Tommy Jeans, với nhiều bộ sưu tập bao gồm quần áo, denim, phụ kiện và giày dép cho nam giới, phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, thương hiệu này còn được cấp phép cho nhiều loại sản phẩm, bao gồm nước hoa, kính mắt, đồng hồ và đồ nội thất gia đình. Hilfiger hoàn toàn lấy cảm hứng từ truyền thống Mỹ, ông tự hào thể hiện chúng trên hầu hết các thiết kế của mình với 3 màu chủ đạo là đỏ, trắng và xanh lam. 

tai-sao-tommy-hilfiger-tro-thanh-huyen-thoai-cua-nuoc-my-1

Khi Tommy Hilfiger thành lập thương hiệu của mình, ông đã bắt đầu tạo ra những thiết kế cổ điển vượt thời gian. Bằng cách nắm bắt và nâng cao những kiến ​​thức cơ bản mà ông ấy tự học được, nhà thiết kế đã thành công trong việc tạo ra một dòng sản phẩm vừa đầy khát vọng vừa dễ tiếp cận, đồng thời mang đến cho khách hàng của mình sự mới lạ mà họ luôn mong muốn.

Xem thêm: Những bản Collab “để đời” của Vans

                  Cách những đôi giày bóng rổ 90s thâm nhập vào thời trang