Tại sao giày MLB nhưng lại Made in Việt Nam? Giày MLB được sản xuất ở đâu

By vithanhlam | 06/09/2023

MLB là thương hiệu viết tắt của Major League Baseball, là tổ chức triển khai thể thao chuyên nghiệp của bộ môn bóng chày và cũng là 1 trong 4 kì phùng địch thủ của các liên đoàn thể thao chuyên nghiệp ở Hoa Kỳ và Canada. 

tai-sao-giay-mlb-nhung-lai-made-in-viet-nam-giay-mlb-duoc-san-xuat-o

Thương hiệu MLB đến từ xứ sở Kimchi, dạo gần đây MLB là 1 trong những thương hiệu đầu tiên gây sốt với những đôi giày theo trend “chunky” của mình. Chunky sneaker là dòng giày với kiểu dáng và thiết kế rất hầm hố, phần đế được làm to bản dường như phá tan những kiểu giày truyền thống trước đây. Phong cách “Dad shoes” thực sự đã mang đến 1 làn gió mới cho thị trường Sneaker đang dần bị bão hòa hiện nay. Trước đây 1 số hãng như Nike, Gucci và gây nhiều tranh cãi nhất có thể là Balenciaga với sản phẩm Triple S. Nhưng những dòng sản phẩm mang hơi hướng sporty, bóng chày của MLB đã lọt vào mắt xanh của giới trẻ hiện nay. Tuy mới chỉ mới thành lập dạo gần đây vào năm 2017 nhưng MLB đang dần có được chỗ đứng của mình trong làng thời trang của thế giới. Ngoài những sản phẩm từ giày, MLB còn sở hữu rất nhiều các collection túi, dép và các phụ kiện khác nhau.

tai-sao-giay-mlb-nhung-lai-made-in-viet-nam-giay-mlb-duoc-san-xuat-o

MLB đang gây bão cộng đồng Sneaker với những đôi giày “Chunky” với logo của 4 đội bóng chày nổi tiếng nhất. Không chỉ đơn thuần là 1 đôi bóng đây còn là 1 hình tượng, 1 tượng đài giống như Michael Jordan của bóng rổ. New York Yankees, LA Dodgers, Boston Red Sox và St. Louis Cardinal là những đội bóng đang dần trở thành xu hướng thời trang trên toàn thế giới.

1 vài nét về MLB “Chunky”

tai-sao-giay-mlb-nhung-lai-made-in-viet-nam-giay-mlb-duoc-san-xuat-o

Những đôi MLB trước khi được tung ra thị trường đều phải trải qua những quá trình gia công vô cùng tỉ mỉ. Phần Upper được hoàn thiện bằng phần da vô cùng chất lượng mang đến sự thoải mái cũng như mềm mại hơn cho đôi chân. MLB còn đặt 1 lớp đệm ở phần Midsole giúp đôi chân bạn cảm thấy thoải mái nhất mỗi khi di chuyển cả 1 ngày dài, Phần đế ngoài của đôi giày được làm từ cao su chống trơn trượt, tạo lên 1 cảm giác linh hoạt khi di chuyển bằng 1 đôi giày quá cỡ. MLB còn rất tinh tế đặt phần Logo rất nổi bật ở gót và bên cạnh đôi giày, khiến cho đôi giày càng nổi bật hơn giữa đám đông. “Chunky” là 1 kiểu dáng rất được ưa thích dạo gần đây là bởi vì 1 phần có thể giúp bạn tăng thêm kha khá chiều cao và cũng tạo ra cảm giác cơ thể có phần thanh thoát hơn.

tai-sao-giay-mlb-nhung-lai-made-in-viet-nam-giay-mlb-duoc-san-xuat-o

Giày MLB “Made in VietNam” có phải giày chính hãng không

Ngày nay rất nhiều các hãng khác nhau có tag “Made in VietNam’. Tỷ lệ bạn mua phải 1 món đồ hiệu có xuất sứ từ Việt Nam là rất cao. Rất nhiều người nhờ hẳn người thân ở bên Hàn vào hẳn store chính hãng của MLB nhưng vẫn xuất hiện tag của “Made in Vietnam”. Nhiều người đã có những lầm tưởng rằng đây là hàng Fake được sản xuất ở Việt Nam. Nhưng sự thật là có rất nhiều thương hiệu quốc tế chọn gia công và sản xuất ở những nước châu Á như Việt Nam, Indonesia và Trung Quốc. Đây là chuyện vô cùng bình thường vì ở những quốc gia đang phát triển thì số lượng nhân công rất dồi dào và rẻ. Trên thực tế chỉ khoảng 20% hàng hóa của các hãng được sản xuất chính gốc.

tai-sao-giay-mlb-nhung-lai-made-in-viet-nam-giay-mlb-duoc-san-xuat-o

Nếu bạn còn lo lắng liệu đôi giày mình mua có chính hãng hay không thì Jordan1.vn sẽ giới thiệu cho bạn 1 ứng dụng có thể giúp bạn check legit cực kì nhanh chóng. Mỗi khi bạn mua 1 đôi giày MLB bạn có thể dễ dàng nhìn thấy trong những chiếc Tag của đôi giày có kèm 1 chiếc tag in thông tin sản phẩm kèm theo 1 ô bạc. Bạn có thể cào mã code Hologram đấy ra để xem được mã số bên trong. Việc tiếp theo bạn cần làm là tải App HiddenTag về smartphone của bạn và sử dụng phần Authentication scan. Sau khi nhập mã code, MLB sẽ gửi cho bạn 1 thông báo xem đôi giày của bạn có phải sản phẩm chính hãng hay không.

tai-sao-giay-mlb-nhung-lai-made-in-viet-nam-giay-mlb-duoc-san-xuat-o

Jordan1.vn cũng sở hữu rất nhiều giày MLB mà bạn có thể lựa chọn, hãy đến ngay Jordan1.vn để lựa chọn cho mình những đôi giày chính hãng với giá cả hợp lí nhé.