So sánh Size? Cặp “há cảo trên chân” Adidas Yeezy 450

By vithanhlam | 05/09/2023

Sự hợp tác đỉnh cao giữa rapper Chicago – Kayne West và Adidas đã mang đến cho chúng ta một chúng ta mẫu sneaker tiêu biểu nhất mọi thời đại – Yeezy Boost. Phiên bản Yeezy 450 mới đây đã được ra mắt với sự tò mò của người hâm mộ về thiết kế của chúng.

Đây có lẽ là một trong những thiết kế gây ra nhiều tranh cãi nhất trong vòng vài năm trở lại đây trong thế giới giày thể thao. Một số người ngay lập tức cảm thấy thích thú với mẫu thiết kế này ngay từ cái nhìn đầu tiên, trong khi một số người khác lại cho rằng Kanye West đang dần cạn kiệt các ý tưởng và mẫu thiết kế mới này chẳng khác gì “Một miếng há cảo trên chân”. Và đó là lí do ngày hôm nay xin gửi tới các bạn bài đánh giá chi và cách chọn size giày cho phiên bản Adidas Yeezy 450.

Thiết kế tổng thể của Yeezy 450 “Cloud White”

review-giay-yeezy-450-cloud-white-sang-tao-hay-ki-di

Các mẫu giày được YEEZY MAFIA công bố lần đầu tiên vào cuối tháng 6 năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi được nhìn cận cảnh đôi giày này. Giống như phối màu “Dark Slate” của mẫu thiết kế này đã được phổ biến vào mùa hè trước đó, biến thể này chọn đi với họa tiết đơn sắc. Tất cả mọi thứ từ phần upper vải dệt, dây giày cho đến phần đế giày độc đáo giống như móng vuốt đều được bao bọc trong một màu “Cream White”. Phần đế giày bên dưới được thiết kế với các rãnh gợn sóng và biểu tượng Three Stripes nằm về phía đầu ngón chân, tất cả đều được xử lý bằng màu sắc lấy cảm hứng từ chất liệu.

review-giay-yeezy-450-cloud-white-sang-tao-hay-ki-di

Phần lớn các sản phẩm YEEZY hiện đại có cảm giác như không có khung. Mũi giày có cấu trúc và các đơn vị duy nhất được hiển thị đầy đủ và nó không bao giờ rõ ràng hơn với YEEZY 450. Đôi giày thể thao lưới này lý tưởng cho mùa hè với phần trên nhẹ và không thể bỏ qua.Thế giới trước nền đại dịch đã chứng kiến đôi giày được thử nghiệm bởi rapper. Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng bạn cũng có thể xỏ chân vào đôi Yeezy độc đáo này. 

review-giay-yeezy-450-cloud-white-sang-tao-hay-ki-di

ADIDAS Yeezy 450, nó vẫn thiết kế riêng của Kanye West đó vẫn là thiết kế mà ai trong chúng ta đều sẽ yêu và ghét. Một số người có thể nói rằng nó trông giống như một chiếc bánh bao, trong khi những người khác có thể nói rằng nó trông giống như hài cốt của một con vật.

Một số điểm cần lưu ý về Yeezy 450

review-giay-yeezy-450-cloud-white-sang-tao-hay-ki-di

Yeezy 450 ”Dark Sulfur” là một trong những mẫu YEEZY đầu tiên được sản xuất tại Đức, với ngôn ngữ thiết kế độc đáo và công nghệ hàng đầu, sử dụng quy trình sản xuất tự động tiên tiến hiện đại. Yeezy 450 gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu bởi kết cấu sợi dệt cao cấp, liền mạch, ôm sát bàn chân tựa như một đôi tất đem lại sự thoáng khí, linh hoạt tối ưu. Hệ thống dây buộc độc đáo mang đến trải nghiệm nhanh chóng trong thao tác mang và tháo giày.

review-giay-yeezy-450-cloud-white-sang-tao-hay-ki-di

Phần midsole sử dụng hợp chất chứa PU mềm mại có khả năng đàn hồi, và phần đệm giữa êm ái cho cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái như ”đi trên mây”.

Yeezy 450 là tác phẩm sáng tạo của nhà thiết kế giày huyền thoại Steven Smith. Nó mang tông màu trắng, phù hợp với mọi giới tính. Bên cạnh đó, phần cổ giày được thiết kế như chiếc tất vừa vặn, có độ co giãn tạo cảm giác thoải mái cho người đi.

review-giay-yeezy-450-cloud-white-sang-tao-hay-ki-di

Điểm đặc biệt của đôi giày là phần đế không giống các thiết kế hiện có trên thị trường. 2 năm trước, Kanye West từng tiết lộ về chi tiết đế giày mang hình dạng giống hàm răng của cá mập trên trang cá nhân.

Trước loạt ảnh Yeezy 450 Nuriel, dân mạng tỏ ra thích thú. Một số tài khoản liên tưởng đến món sủi cảo sau khi nhìn thiết kế này.

Size giày và Onfeet của Yeezy 450

Cách chọn size giày Yeezy 450 

1. Bảng size giày Adidas

Bảng size giày Adidas

Mỗi thương hiệu sẽ có một bảng quy đổi size riêng, việc biết chính xác bảng size đó của hãng nào sẽ giúp bạn lựa chọn chính xác size cho đôi giày bạn muốn.

2. Cách đo chiều dài chân

Chuẩn bị

  • Một tờ giấy trắng (to hơn kích thước bàn chân).
  • Một cây thước.
  • Một cây bút.
  • Một đôi tất (vớ) mà bạn định đi cùng với đôi giày bạn mua.

Các bước đo kích thước chân

  • Bước 1: sau khi mang tất, bạn đặt bàn chân lên tờ giấy, bạn dùng bút vẽ theo khung bàn chân lên tờ giấy, hoặc đánh dấu hai điểm đầu và cuối của bàn chân.
  • Bước 2: Đánh dấu chiều dài và chiều rộng bàn chân trên giấy. Đặt thước kẻ, kẻ đường thẳng qua các điểm đánh dấu.
  • Bước 3: Khi đã có các kích thước đo, bạn đối chiếu với bảng quy đổi size giày PUMA ở trên để lựa chọn được size giày chuẩn xác.

Lưu ý:

  • Bạn nên đo chân vào thời gian cuối ngày, đây là thời điểm chân có kích thước chuẩn nhất.
  • Nên đo cả 2 bàn chân, kích thước của bàn chân nào lớn hơn thì dùng kích thước đó để chọn size.
  • Nếu chân của bạn thuộc dạng chân bè, to ngang thì bạn nên tăng thêm 0.5 hoặc 1 size.

Nên chọn upsize, downsize hay truesize khi mua Adidas Yeezy 450?

Ngoài đo chân, các bạn có thể chọn size giày Adidas Yeezy 450 thông qua những đôi giày mà bạn đã có. Nếu bạn đã biết truesize của mình rồi thì việc chọn size cho đôi Adidas Yeezy 450 lại vô cùng đơn giản. Adidas Yeezy 450 là một thiết kế bạn có thể tự tin chọn cho mình True to size hoặc tăng thêm nửa size nếu bạn có bàn chân bè.

Tổng kết lại, để có cho mình lựa chọn tuyệt vời nhất, bạn hãy liên hệ với chúng mình ngay hôm nay để sở hữu phiên bản Yeezy 450 này và rất nhiều những lựa chọn khác nhé. Và đừng quên tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ