Review những đôi giày tennis Asics đáng mua nhất

By Quynh Tran | 03/07/2024

Dù bạn là người hâm mộ cuồng nhiệt của Novak Djokovic hay một tín đồ trung thành của dòng giày Gel Resolution, hẳn bạn sẽ biết Asics là một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực giày tennis. Còn nếu bạn lần đầu tiên mang giày của Asics, chắc hẳn bạn sẽ tò mò muốn biết những mẫu giày từ thương hiệu từ Nhật Bản này nên mua. Hãy cùng theo dõi Jordan1 Vietnam ngay sau đây! 

ASICS Court FF 3

Court FF 3 đã chứng tỏ mình là đôi giày tennis đặc biệt nhất của Asics nhờ vào cấu trúc hỗ trợ đặc biệt ổn định và độ bám tuyệt vời. Khung giày và bộ gót chắc chắn tránh được tình trạng bị xoắn, trượt gót đáng kể trên sân. Hơn nữa,  chúng có khả năng chống mài mòn hàng đầu, bảo vệ tuyệt vời gót chân và ngăn chặn các va đập. Đặc biệt, đệm giày có độ nảy và phản hồi mạnh mẽ, kết hợp không gian bên trong được thiết kế tối ưu mang lại cảm giác thích thú trong từng chuyển động. Tuy nhiên, đôi giày lại thiếu đi độ thoáng khí và cũng không thích hợp với những người đang tìm kiếm một lựa chọn giá rẻ. 

Asics Gel Resolution 9 – độ ổn định bậc nhất

Bản chất có thể đem lại sự hỗ trợ tốt như vậy là vì Gel Resolution 9 được cung cấp bộ đệm có khả năng tiếp đất rất nhẹ nhàng. Hơn nữa, kết cấu vững chắc của đôi giày giúp bạn có thể chơi hết mình, dùng tối đa năng lượng mà không lo bị chấn thương. Đôi giày xử lý các chuyển động mạnh một cách rất tinh tế, mang lại sự tự tin mà không lo bị mất thăng bằng. Các động tác xoay, trượt hay dùng đột ngột đều được kiểm soát nhờ thiết kế kiểu xương cá bám chắc của đế ngoài. Để tăng cường khả năng phản hồi của giày, hai miếng Gel được đặt dưới lòng bàn chân và gót chân, đồng thời  mũi giày và cao su AHAR chống mài mòn cực kỳ tốt, ít hư hỏng hơn 42,9% so với trung bình.

Tuy nhiên,  sự ổn định cao của giày phải đánh đổi bằng trọng lượng và sự nhanh nhẹn, nên Jordan1 Vietnam khuyên những người thích sự nhanh nhẹn hãy tìm các lựa chọn nhẹ hơn.

Asics Solution Speed FF 3 – tối ưu tốc độ

 Lực kéo, độ bền và độ ổn định đặc biệt của Solution Speed FF 3 giúp tăng cường sự tự tin, cho phép di chuyển nhanh nhẹn trong khi vẫn duy trì sự uyển chuyển trong suốt trận đấu. Là một trong những đôi giày tennis nhẹ nhất trên thị trường, cùng độ bám vượt trội và thiết kế gọn của Solution Speed FF 3, bạn có thể thực hiện các cú phản công nhanh một cách hiệu quả.  Ngoài độ bám tốt, lớp đệm của giày cân bằng, nhạy bén và đế giữa không quá cứng kết hợp với công nghệ Speedtruss giúp ổn định, ngăn trẹo mắt cá chân mà vẫn duy trì sự tự tin trong những chuyển động đột ngột. Thật không may, phần mũi giày hẹp hơn mức trung bình, khiến đôi giày này không phù hợp với những người có bàn chân to. 

Asics Gel Challenger 14 – phù hợp cho người mới bắt đầu

Gel Challenger 14 mang lại cảm giác đi thoải mái và ổn định, đảm bảo động tác được kiểm soát. Dù ở mức giá rẻ hơn so khá nhiều so với trung bình như điều đó không hề làm ảnh hưởng đến các tính năng cao cấp như độ bền đế ngoài của giày. Gel Challenger 14 tự hào có khả năng hấp thụ sốc, giảm chấn vượt trội, xử lý những pha tiếp đất khó nhằn đem đến cảm giác tiếp đất tốt.  Hệ thống Dynawing ổn định của giày giúp hỗ trợ vòm, mắt cá chân, tạo ra độ bám hàng đầu và sự dễ chịu ở vùng giữa bàn chân. Trong khi đế ngoài được chế tác từ cao su AHAR PLUS siêu bền với lực kéo ấn tượng thì phần upper của giày lại dễ bị mài mòn và thiếu độ thoáng khí. 

Asics Gel Dedicate 8 – Mức giá phải chăng 

Chỉ với giá từ 2xxx, Gel Delicate 8 nổi bật nhờ khả năng duy trì những thao tác ổn định nhưng không bị gò bó. Đôi giày có độ cứng và chống xoắn ở mức tốt nhờ nền đế ổn định đáng kinh ngạc,  giúp kiểm soát vững chắc ngay cả khi chuyển động nhanh. So với giá tiền phải chăng, đôi giày đã làm tốt vai trò của mình khi có bộ đế ngoài khá bền và trọng lượng nhẹ hơn nhiều mức trung bình. Thêm vào đó, phần upper đôi giày có khả năng thoáng khí cao, nhưng lại rất mỏng manh và phần đệm mũi, gót giày dễ bị hư hỏng, mài mòn. 

Xem thêm:

Liệu bạn đã biết chọn giày chạy Asics sao cho đúng?

Công nghệ GEL của ASICS có gì nổi bật?

Dấu ấn của logo Asics trong văn hóa thời trang hiện đại