Phân loại các chất liệu da cơ bản của Dr. Martens

By vithanhlam | 06/09/2023

Dr. Martens đã quá nổi tiếng với những mẫu giày và boot cổ điển, được nhiều tín đồ sneaker trên thế giới ưa chuộng. Thương hiệu liên tục sản xuất các dòng sản phẩm với nhiều chất liệu da khác nhau, và việc phân biệt được chúng sẽ giúp bạn tìm ra được một đôi Docs phù hợp với mình. Dưới đây là thông tin về những loại da cơ bản mà Dr. Martens sử dụng chủ yếu có thể bạn chưa biết.

1. Da mịn

Để nói về chất liệu da tiêu biểu cho giày của Dr. Martens thì đó chính là da mịn cổ điển. Sự bền bỉ nhưng lại cứng cáp sẽ tạo cho bạn cảm giác vô cùng thoải mái khi mang nó. Việc vệ sinh cũng rất dễ dàng, bạn có thể đánh bóng và chà nó một cách nghệ thuật tùy vào sở thích của mình. Chất liệu này có thể kết hợp nhiều phong cách khác nhau, đặc biệt đối với phái nam, khi phối với những chiếc quần jean nó sẽ giúp tôn lên vẻ cá tính song cũng rất mạnh mẽ.

2. Da Nappa & Virginia

Tương tự, đây cũng là một loại da mềm mại được xử lý nhằm tạo cảm giác mềm mại và dẻo dai. Khi cầm những đôi giày dùng chất liệu này trên tay, bạn sẽ thấy chúng rất nhẹ và sang trọng. Da Nappa & Virginia co giãn tốt và ngay từ lần mang đầu tiên bạn sẽ thấy bất ngờ bởi sự thoải mái mà nó mang lại. 

3. Da bóng

Đây là một loại da mang lại vẻ ngoài bóng bẩy bắt mắt và trông nó đỡ cứng hơn da mịn. Với lớp bề mặt hoàn thiện bóng, phản chiếu ánh sáng, nó hầu như không thấm nước trong khi vẫn giữ được kết cấu linh hoạt. Để tránh bạc màu cũng như trầy xước, hãy giữ đôi giày trong chiếc túi vải mềm khi bạn không mang nó.

4. Da nhân tạo/ da “thuần chay”

Với sự mềm mại và dẻo dai từ chất liệu da nhân tạo, đôi giày được hoàn thiện với lớp finish 2 tông màu. Dr. Martens sử dụng hai vật liệu cốt lõi để tạo ra loại ‘da’ này. Một là Felix – thay thế cho chất da mịn nguyên bản phổ biến của hãng. Về mặt kỹ thuật, nó được gọi là sợi nhỏ và là một chất liệu polyme tổng hợp. 

Khi nhìn vào mặt sau của đôi 1460 Felix, bạn sẽ thấy nó như được làm bằng da thật. Thứ hai là Cambridge Brush với finish hai tông màu cổ điển. Đây là chất liệu polyurethane coagulation, được dùng như một lớp phủ bóng đặc trưng trên máy lau nhà thông minh.

5. Da sáp ngựa điên (Crazy Horse)

Da sáp ngựa điên thực tế không được làm từ da ngựa, mà là da bò được bôi một lớp sáp có tên là “ngựa điên”. Lớp sáp này khiến cho da có những vết xước cực cool ngầu và cá tính. Khi mang những đôi boot với chất liệu này như đôi 2976 Crazy Horse, bạn sẽ thấy những nếp nhăn ấn tượng hiện lên hòa cùng màu nâu độc đáo với vẻ ngoài “u buồn”. 

Không giống như các thương hiệu khác như Converse chủ yếu sản xuất các dòng sản phẩm với vải canvas, hay NikeAdidas tập trung vào các công nghệ tân tiến, Dr. Martens luôn tạo ấn tượng với mọi người bằng các chất liệu da đặc trưng và phổ biến. Jordan1.vn mong rằng bài viết này có thể giúp các bạn phân biệt và tìm được cho mình đôi boot ưng ý nhất nhé.

Xem thêm: Dr. Martens đã phát triển thành một biểu tượng thời trang như thế nào?

                  Bodega New Balance 574 – Diện mạo mới của đôi giày huyền thoại