Nike LeBron Witness 8 có điểm gì mới?

By Quynh Tran | 31/03/2024

LeBron James đã có một số dòng giày ký tên giá phải chăng qua nhiều năm, nhưng những dòng này đã không được chú ý nhiều và dường như đã đi vào quên lãng. Dòng giày duy nhất còn tiếp tục phát triển là Witness cùng thương hiệu Nike, một nguồn cung cấp đáng tin cậy và ổn định của những đôi giày bóng rổ hiệu suất giá phải chăng.

Witness 7 là một trong những đôi giày bóng rổ ổn với một số tính năng, nhưng cũng có vài điểm yếu. Nike LeBron Witness 8 rõ ràng đã cố gắng giải quyết được những điểm yếu đó nhưng trong quá trình cải thiện, nó lại phải hy sinh một số điểm mạnh của mẫu đi trước. Cùng điểm qua những thông số kỹ thuật của mẫu giày này.

Độ bám của Nike Witness 8

Sau vài lần thử nghiệm, độ bám trên LeBron Witness 8 được đánh giá có thể là tính năng tốt nhất trên đôi giày. Đôi giày có lớp đế ngoài bằng cao su chắc chắn và khá bền, với sự kết hợp của các họa tiết đặc biệt trên đế để cung cấp độ bám và linh hoạt trên nhiều loại bề mặt sân khác nhau

Phần mũi chân của giày kết hợp họa tiết xương cá cùng với họa tiết “thùng đựng sữa”, từ giữa chân đổ lại đều là hoa văn hình xương cá. Thiết kế này rất bám và đảm bảo cung cấp sự ổn định khi thực hiện các động tác di chuyển và xoay trên nhiều hướng khác nhau. Cao su cứng cáp sẽ làm cho đôi giày này trở thành một lựa chọn khá tốt cho việc chơi ngoài trời và các họa tiết đan xen giúp đôi giày không bị tích tụ bụi bẩn từ sân chơi.

Không hoàn toàn đúng khi nói độ bám của giày là tuyệt vời, nhưng nó linh hoạt và có thể mang trên bất kỳ bề mặt nào bạn muốn, một điểm cộng lớn với nhiều người.

Lớp đệm của Nike Witness 8

Bộ đệm trên đôi giày bóng rổ Nike Witness 7, cũng như Witness 6, thực sự quan trọng khiến mẫu giày ghi điểm trong lòng người mua hàng. Công nghệ Air Max xuất hiện nhiều ở các dòng giày từng khiến thế giới chao đảo như Air Max 1, Air Max 90,…Việc kết hợp bộ đệm Air Max dài 3/4  trên bộ đế của Witness cũng mang lại sự thoải mái đặc biệt, đồng thời lại có mức giá vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, một số người dùng nhận thấy mẫu giày hơi không ổn định, ôm chân khi mới dùng. Điều này có thể là do độ cứng ban đầu của lớp đệm, nên cần có một thời gian sử dụng để khiến giày thích nghi và trở nên tốt hơn.

Còn về mẫu Witness 8, lại cung cấp một thiết kế rất khác biệt. Chúng có một lớp đế giữa Phylon với bộ đệm Air Max ở phần gót chân. Thiết kế này ổn định và giúp phản ứng nhanh hơn nhiều, nhưng tất nhiên, nó ít mềm mại và ít khả năng chống va đập hơn. Nhìn chung, nhiều khách hàng vẫn đánh giá cao sự thoải mái và giá trị mà dòng giày Witness mang lại.

Chất liệu của giày Nike Witness 8 

Đây là thứ chúng ta thấy cải tiến lớn nhất và đáng kể so với phiên bản Witness 7 trước đó. Không phải đơn thuần chỉ là chất lượng của vật liệu mà còn là sự nâng cấp về hiệu suất mà chúng đem lại. Rõ ràng, Witness 8 chắc chắn hơn nhiều so với 7. Chúng có phần trên chủ yếu là vải dệt với một số chi tiết da tổng hợp cung cấp khả năng ôm chân và độ bền tốt hơn nhiều.

Các vật liệu dùng cho phần trên của giày được phủ lớp lưới nhựa, giúp tăng cường việc khóa chân đáng kể, và lớp đệm mềm mại bên trong giày giúp nó ôm sát chân bạn. Bên cạnh đó, giày còn được trang bị 4 dây đai cột ở phần mũi chân

Công bằng mà nói, vật liệu không hề cao cấp. Tuy giày có cảm giác như nhựa khi cầm trên tay, nhưng đây chỉ là một đôi giày bình dân và chất liệu này đã tốt vai trò của mình nên không có gì để phàn nàn. 

Những gì mà Witness 8 mang lại

Các tính năng của Witness 8 chủ yếu nhờ vào các vật liệu nâng cấp, tốt hơn nhiều so với Witness 7 và khá tốt về mọi mặt. Bộ đệm ổn định hơn nhiều, lại có đế rộng với nhiều diện tích tiếp xúc mặt sân và được trang bị một tấm chắn xoắn, cùng với các chất liệu mới đã làm tốt công việc khóa chân cho giày.

Nike LeBron Witness 8 không phải là một sản phẩm xuất sắc về tính năng và hiệu suất, nhưng rõ ràng các cải cải tiến mà Nike đã thực hiện là phù hợp để giải quyết các vấn đề trong mẫu trước đó. 

Đôi giày mang lại cảm giác an toàn trên sân cùng với mức giá phải chăng, nhưng ngoài ra cũng có những đôi giày nhiều tính năng, hiệu suất hơn đáp ứng được nhiều người như: Lebron 20, Giannis Immortality,..

Cách chọn size Witness 8

Ưu điểm thứ hai của Witness 8 được cho là sự vừa vặn. Đôi giày fit với kích cỡ thực tế của người sử dụng, vì vậy hãy chọn cỡ thông thường mà bạn vẫn thường hay mang của nhà Nike. Lớp đệm ở bên trong và các vật liệu vải giúp giày ôm sát chân của bạn tốt và mà không cần tốn thời gian để làm mềm chúng. 

Nhìn chung, Nike LeBron Witness 8 là một sự cải tiến lớn so với Witness 7. Có thể nói, nó là một đôi giày bóng rổ “tốt nhưng không xuất sắc” ở mọi mặt. Mọi thứ chỉ dừng lại ở mức cơ bản. Đối với những đôi giày giá phải chăng, đây có thể coi là một trong những lựa chọn đáng tin cậy. 

Hãy cùng theo dõi Jordan1 Vietnam để cập nhật thêm nhiều tin tức về giày thể thao và xu hướng thời trang hơn.

Xem thêm:

Khám phá về công nghệ mới của giày bóng rổ KD16

Adidas AE 1 liệu có phải giày bóng rổ tốt nhất năm 2024?