Nike Ja mới ra mắt: Thực hư câu chuyện là như thế nào?

By vithanhlam | 06/09/2023

Một cầu thủ tầm cỡ như Ja Morant có thể ký hợp đồng với bất kỳ công ty giày dép nào mà anh ấy muốn, nhưng với anh ấy, đó luôn là Nike. Và chúng ta có mẫu giày thể thao mới Nike Ja như hiện tại. Cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu thực hư câu chuyện này trong bài viết dưới đây nhé!

Cơ duyên của Ja Morant với Nike

“Những lời đề nghị đã được thông qua, nhưng tôi đã nói với người nổi tiếng [và] công ty quản lý của mình rằng Nike luôn là sự lựa chọn của tôi,” Morant nói trong một sự kiện truyền thông vào tháng Giêng năm nay. “Tôi không thực sự quan tâm đến bất kỳ thương hiệu nào khác.” Tầm nhìn của siêu sao Memphis Grizzlies đã được hiện thực hóa. Anh ấy đã chính thức ký hợp đồng với Nike trước cuộc bốc thăm dự thảo NBA vào tháng 5 năm 2019 và giờ đây, chưa đầy bốn năm sau, Morant đã trở thành vận động viên tiêu biểu mới nhất của Nike Basketball—vận động viên đầu tiên của Thế hệ Z.

nike-ja-moi-ra-mat-thuc-hu-cau-chuyen-la-nhu-the-nao

Nike Ja 1 đã được tiết lộ vào ngày Giáng sinh trong một clip quảng cáo có sự tham gia của Ja và con gái Kaari. Đôi giày thể thao đã ra mắt vào mùa xuân 2023 với giá 110 đô la. Cho đến nay, trong thời gian thi đấu NBA tương đối ngắn của mình, Morant đã chứng tỏ mình là một thủ lĩnh, ghi điểm cho Grizzlies với những con số đáng kinh ngạc đưa anh ấy trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu của giải đấu. Anh ấy đã ghi nhận những giải thưởng như Tân binh của năm và Cầu thủ tiến bộ nhất. Giờ đây, việc được thương hiệu giày và quần áo thể thao lớn nhất thế giới lựa chọn để mang ngọn đuốc cho thế hệ tiếp theo càng chứng tỏ khả năng lãnh đạo của anh ấy.

nike-ja-moi-ra-mat-thuc-hu-cau-chuyen-la-nhu-the-nao

“Khi chúng tôi bắt đầu nghĩ về quá trình này vài năm trước, chúng tôi đã xem các vận động viên trẻ tạo ra sự khác biệt và anh ấy là người nổi bật hơn bất kỳ ai,” Scott Munson, phó chủ tịch toàn cầu về bóng rổ nam của Nike. “Anh ấy là một đội trưởng đáng kinh ngạc… Anh đại diện cho giới trẻ ngày nay. Có một sự khiêm tốn trong anh. Anh ấy là một đồng minh trong trò chơi. Và tôi nghĩ tất cả những điều đó là giá trị của tinh thần mới này của cầu thủ bóng rổ ngày nay.”

nike-ja-moi-ra-mat-thuc-hu-cau-chuyen-la-nhu-the-nao

Morant kể câu chuyện của mình về Nike Ja

Câu chuyện của Morant, bắt đầu ở sân sau của anh ở Nam Carolina với cha anh, Tee, được kể một phần thông qua màu sắc của Nike Ja 1. Được đặt tên phù hợp, đôi “Day One” đầu tay mang một vài ý nghĩa khác nhau: Nó thể hiện thái độ coi mỗi ngày của Morant như ngày đầu tiên chơi bóng rổ cũng như tôn vinh những người đã ở bên anh ngay từ những ngày đầu. Phiên bản phát hành chung sử dụng một màu xanh lam độc đáo được tạo ra song song bởi Morant và nhóm thiết kế. Đôi đó bao gồm một ghi chú viết tay của Morant gửi cho fan hâm mộ trên lót giày, trong khi phiên bản PE màu hồng có cùng một thông điệp trên đế ngoài.

nike-ja-moi-ra-mat-thuc-hu-cau-chuyen-la-nhu-the-nao

Các đôi sau đó có một phối màu “Scratch” lấy cảm hứng từ Vancouver Grizzlies chưa từng thấy trước đây, trong đó có màu xanh ngọc lam và đỏ của đội được trang trí bằng các dấu móng vuốt được thêu và in. Ngoài ra còn có một số mà Morant đã mang trên sân, bao gồm cả đôi màu tím từ Ngày Giáng sinh và một phối màu làm nổi bật tình yêu của gia đình anh ấy đối với các trò chơi trên bàn cờ. Bất kì thiết kế nào trước đây của những đôi giày bóng rổ Nike đều nên cẩn trọng khi gặp phải một đối thủ mạnh như Nike Ja. 

nike-ja-moi-ra-mat-thuc-hu-cau-chuyen-la-nhu-the-nao

Ben Nethongkome, nhà thiết kế cao cấp về giày bóng rổ của Nike, đã làm việc cùng với Morant trong 18 tháng để tạo ra chiếc giày đặc trưng đầu tiên của ngôi sao đang lên. Thông thường, khi làm việc trên sản phẩm đặc trưng, ​​các nhà thiết kế có các bước lặp lại trước đó để xây dựng và nhận phản hồi từ các vận động viên về những gì họ thích hoặc không thích. Nhưng đối với Ja 1, Nethongkome và công ty đã bắt đầu với một phương tiện khác hoàn toàn.

nike-ja-moi-ra-mat-thuc-hu-cau-chuyen-la-nhu-the-nao

Nethongkome nói: “Thật là một điều may mắn khi có thể không cần dựa vào nền tảng trước đó, bắt đầu một cách mới mẻ với thứ mà Ja có thể sở hữu để tiến về phía trước. “Chúng tôi đã lấy một phần năng lượng của anh ấy và tạo ra một loại ngôn ngữ mà chúng tôi có thể sở hữu cho Ja, với ngôn ngữ đầu tiên là thứ có thể tồn tại bên ngoài sân bóng rổ.”

nike-ja-moi-ra-mat-thuc-hu-cau-chuyen-la-nhu-the-nao

Nike Ja thực sự là một đôi giày bóng rổ tốt?

Trên sân, Nike Ja 1 được chế tạo để mang lại cho Morant khả năng kiểm soát tối ưu, trong khi vẫn đủ nhẹ để không cản trở chuyển động của anh ấy. Điều đó đạt được nhờ phần trên cắt thấp, làm bằng lưới được hỗ trợ bởi các lớp phủ khóa ở giữa bàn chân, trong khi đệm được cung cấp bởi Zoom Air ở bàn chân trước và lớp bọt vận chuyển bao quanh toàn bộ giày. Tuy nhiên, mặc dù được trang bị để xử lý một trong những người chơi bùng nổ nhất, một trong những điểm bán hàng hấp dẫn nhất của Ja 1 là giá cả của nó. Không giống như nhiều mẫu giày thể thao của Adidas hay New Balance, Nike Ja có giá cả phải chăng. 

nike-ja-moi-ra-mat-thuc-hu-cau-chuyen-la-nhu-the-nao

 

Khi Nike Ja 1 release vào mùa xuân 2023, nó được bán lẻ với giá 110 đô la, khiến nó trở thành mẫu giày có chữ ký có giá retail thấp nhất. Nethongkome nói: “Trước đây, chúng tôi đã thiết kế và chế tạo những đôi giày khác ở mức giá này, nhưng không nhiều bằng những đôi giày có chữ ký. “Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với nhóm thử nghiệm của mình để đảm bảo rằng thứ này chịu được sự khắc nghiệt của bóng rổ ở mức giá 110 đô la. 

nike-ja-moi-ra-mat-thuc-hu-cau-chuyen-la-nhu-the-nao

Bạn muốn chúng tôi cập nhật thêm tin tức về đôi Nike Ja độc đáo mới ra mắt này? Tìm hiểu thêm về tin tức thời trang thể thao trong các bài viết khách của Jordan Việt Nam bạn nhé!