Nike chính thức giới thiệu Ja 1, đôi giày bóng rổ đầu tiên của Ja Morant

By vithanhlam | 06/09/2023

Morant sẽ trở thành vận động viên NBA thứ 23 trong lịch sử giải đấu được sản xuất ra những đôi giày thể thao có chữ ký của riêng mình với Nike. Giannis Antetokounmpo năm 2019, Paul George năm 2017 và Kyrie Irving năm 2014 là ba người cuối cùng ra mắt mẫu giày bóng rổ có chữ ký của riêng họ. Thương hiệu đã quảng cáo rằng Morant là “Vận động viên tiêu biểu thế hệ Z đầu tiên của Nike Basketball” và gần đây đã giới thiệu ngôi sao Grizzlies trong chiến dịch kỷ niệm 50 năm thành lập đồng thời hướng tới tương lai của công ty. Sau đây, hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu một số thông tin về mẫu giày chuẩn bị ra mắt này nhé.

Morant nói về mẫu giày Ja 1: “Đó là đôi giày dành cho những người yếu thế nhưng có bản lĩnh”. Morant nói: “Tôi cảm thấy điều quan trọng nhất khi tạo ra đôi giày này đó là việc truyền đạt lại một câu chuyện. Rõ ràng, việc tìm cách để người hâm mộ và những người ủng hộ tôi tiếp cận với Ja và biết những gì đang diễn ra trong cuộc sống của tôi cũng như con người tôi là vô cùng cần thiết. Vì vậy, sự kết hợp của tôi với Nike để đưa tất cả những thứ đó vào một đôi sneaker sẽ thật điên rồ.”

“Tính cách chân thật, tình yêu sâu sắc đối với cộng đồng và gia đình cũng như niềm vui đối với trận đấu khiến anh ấy trở nên rất đặc biệt – cả trong và ngoài sân đấu,” Phó chủ tịch phụ trách bóng rổ nam toàn cầu của Nike Scott Munson cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng khi được thêm Morant vào danh sách vận động viên đặc trưng của mình và rất nóng lòng chờ mọi người tìm hiểu thêm về chiếc giày đầu tiên của anh ấy, Nike Ja 1.”

Nike Ja 1 được tô điểm bởi logo chữ ký đặc trưng đầu tiên của Morant, lấy cảm hứng từ độ chính xác, sự năng động và cách tiếp cận quyết đoán của anh ấy khi chơi bóng rổ. Có thể tìm thấy logo “JA” đặc trưng của anh ấy dọc theo tab lưỡi gà. Chữ ‘JA’ cách điệu nằm trên đỉnh hình chữ V, tượng trưng cho khả năng vượt qua mọi chướng ngại vật của Morant, thể hiện sự nổi tiếng của anh với tư cách là một cầu thủ bị bỏ qua từ Nam Carolina và là câu thần chú của gia đình Morants.

Morant thường đi giày bóng rổ của Kobe Bryant và Kevin Durant trong các trận đấu, bạn có thể thấy những đặc điểm tương tự của cả hai trong đôi giày thể thao đầu tiên của anh ấy. Nike Ja 1 có kiểu dáng cổ thấp tương tự, với mặt trên bằng lưới và da và tấm đỡ được gia cố dọc theo bàn chân trước. Nhưng các chi tiết về hiệu suất sẽ đáp ứng những mục tiêu mà bạn mong đợi ở một đôi giày thể thao từ Morant. Anh ấy muốn tạo ra một đôi giày hỗ trợ khả năng nhảy và thực hiện các pha giao bóng của anh ấy. Nike cho biết: “Mẫu giày được xây dựng để giữ cho người chơi sự kiểm soát, tối đa hóa thời gian treo và giảm lực tiếp đất thông qua các chi tiết lock down”.

Đôi giày của Morant sẽ đại diện cho con đường anh ấy đã đi đến thời điểm này trong sự nghiệp NBA của mình. Anh ấy có dòng chữ “beunder no one” được xăm trên cánh tay trái của mình. Đó là một phần của phương châm sống mà Morant muốn người khác cảm thấy khi mang giày Nike Ja 1. “Khi còn bé, bất cứ khi nào tôi tự hỏi liệu mình có đủ tốt hay không, bố mẹ tôi sẽ nói: ‘Con không thue kém ai cả'”, anh nói về dòng phương châm được xăm trên cánh tay trái của mình. “Và đó là cách tôi muốn mọi người cảm thấy khi họ đeo Ja 1, rằng họ không thua kém ai.”

Morant sẽ ra mắt Ja 1 trên sân trong trận đấu vào Ngày Giáng sinh hôm nay với Golden State Warriors. Việc phát hành mẫu giày được thiết lập để diễn ra vào tháng tư năm 2023. Thông tin chi tiết về việc ra mắt sẽ được công bố vào đầu năm tới. Mặc dù quá trình thiết kế và phát triển một đôi giày đặc trưng thường mất khoảng 18-24 tháng, nhưng Morant sẽ ra mắt Nike Ja 1 sớm, và mẫu giày này dự kiến sẽ không được tung ra thị trường bán lẻ cho đến cuối năm 2023. Một số phối màu dự kiến sẽ ra mắt vào mùa xuân và mùa hè năm 2023 trên lịch ra mắt của nhà bán lẻ. Đôi giày dự kiến sẽ có giá $110. Hãy cập nhật thông tin về Nike Ja 1 mới nhất tại Jordan1.vn nhé.

Xem thêm: Những đôi giày bóng rổ tuyệt vời nhất trong năm nay

                  Những vận động viên nào đã làm rung chuyển thế giới sneaker?