Những thứ còn sót lại của thời trang Hip-Hop ở thế kỉ này

By vithanhlam | 06/09/2023

Vào thời điểm những năm 90 thời trang Hip-Hop với những trước quần thụng hay áo tee baggy cùng đôi Timberland là 1 hình ảnh gì đó đã đi sâu vào nền văn hoá đại chúng. Trải qua hàng chục năm, những hình ảnh hoài niệm này đã 1 lần nữa quay trở lại vào những năm gần đây với sự trở lại mạnh mẽ của quần ống rộng và Oversized tee. Và cũng 1 lần nữa chúng ta lại nhìn thấy những hình ảnh của thời gian ngày mà những rapper đình đám như LL Cool J, N.W.A hay Aaliyah đã định hình thế giới này bằng thời trang vượt thời đại của họ. Hôm nay chúng ta hãy cùng điểm lại 1 vài di sản mà đế chế Hip-Hop đã để lại cho chúng ta nhé. 

nhung-thu-con-sot-lai-cua-thoi-trang-hip-hop-o-the-ki-nay

1. Timberland Boots 

1 vụ nổ vào những năm 90, những đôi Timberland là 1 đôi giày có thể gọi là trường tồn với thời gian, là thứ đã góp công rất lớn trong việc định hình thời trang lúc bấy giờ. Với 1 vẻ ngoại mạnh mẽ dành riêng cho công nhân của những công trường. Vẻ ngoài da lộn hơi ngả vàng của đôi Boots này tạo cho chúng ta 1 cảm giác có phần Vintage. Và có 1 câu chuyện về Timberland Boots mà có thể bạn chưa biết, đây chính là sự lựa chọn hàng đầu cho những người dân nghèo hèn bậc nhất thành phố hoa lệ New York và cũng là thứ mà những con nghiện buôn thuốc sử dụng để giữ ấm cho đôi chân. 

nhung-thu-con-sot-lai-cua-thoi-trang-hip-hop-o-the-ki-nay

Timberland Boots cũng còn là 1 biểu tượng cho sự thịnh vượng.và địa vị trong xã hội bởi thứ chính là minh chứng cho việc lao động chân chính. Timberlands Boots trở thành 1 hiệu ứng với fan K-Pop vào cái ngày mà họ bắt gặp nó trên chân của những cái tên lịch sử như Tupac và Biggie Smalls. Và đến tận mãi bây giờ đôi Timberland 6 đó vẫn đang được sử dụng hằng ngày những dưới chân của 1 thế hệ mới như Kanye West hay Travis Scott. Nếu bạn muốn quay lại cái thời kì đỉnh cao đó của Hip-Hop thì đừng quên tậu ngay 1 đôi Timberland nhé, đó sẽ là item chủ đạo trong bộ Outfit 90s của bạn đấy. 

nhung-thu-con-sot-lai-cua-thoi-trang-hip-hop-o-the-ki-nay

2. Baggy T-Shirts

Áo Baggy hay còn được biết đến là những chiếc áo rộng thùng thình với phàn tay áo được kéo đến sát cùi chỏ nhưng liệu bạn có biết áo Baggy được ra đời như thế nào không? Có thể bạn cũng đã từng nghĩ rằng đây là 1 style Retro nhưng thực chất nó thuộc về Hip-Hop đương đại. Bạn có thể tưởng tượng rằng rất nhiều nghệ sĩ Hip-Hop trên thế giới này sinh sống và lớn lên từ những tầng lớp bần hèn nhất. Tiểu biểu có thể kể đến là những rapper da đen mà chúng ta thường thấy trên màn ảnh. 

nhung-thu-con-sot-lai-cua-thoi-trang-hip-hop-o-the-ki-nay

Ở quá khứ họ đã phải đối mặt với rất nhiều sự bất công từ giới tính cho đến màu da sắc tộc, họ bị vứt bỏ như 1 sản phẩm lỗi của chúa và phải nương tựa lẫn nhau. Tuy khó khăn và khổ cực đến như vậy nhưng họ chưa bao giờ cúi đầu chấp nhận số phận, họ chọn cách vượt lên tất cả để chứng minh tiếng nói của mình. Và áo Baggy cũng phần nào tượng trưng cho hình ảnh đó khi họ phải thay nhau mặc đi mặc lại những bộ quần áo cũ kĩ của người thân trong gia đình. Và việc rộng thùng thình là việc không thể tránh khỏi nhưng đó chính là cách mà style Baggy được ra đời. Ở thời điểm những năm 90 đó, không quá khó để thấy những người da đen với những chiếc áo quần rộng thùng thình cộng thêm chiếc vòng cổ bạc to bản. 

nhung-thu-con-sot-lai-cua-thoi-trang-hip-hop-o-the-ki-nay

3. Badanas

Những miếng vải Badanas ra đời từ rất lâu rồi nhưng người đã khiến nó trở nên nổi tiếng toàn thế giới chính là cộng đồng Hip-Hop. Hình ảnh Iconic nhất với chiếc Badanas có lẽ chính là cái lần mà 2Pac đeo nó đến 1 sự kiện bằng cách quấn quanh đầu như 1 phụ kiện cho tóc. Và có thể bạn không biết nhưng Badanas cũng là 1 biểu tượng cho sự nổi loạn. 

nhung-thu-con-sot-lai-cua-thoi-trang-hip-hop-o-the-ki-nay

Nếu chơi Hip-Hop có lẽ bạn sẽ biết đến cụm từ “red neck” khi mà ta cuốn quanh cổ chiếc khăn Badana như 1 chiếc vòng cổ. Cách đây vài thập kỉ hành động này được cho là sự nổi dậy khỏi xiềng xích quấn quanh cổ. Hơn 10000 công nhân khác thác ở West Virginia đã dùng cách này để đòi lại quyền công bằng cho giai cấp công nhân khi chế độ tư bản trở nên quá hà khắc. Và ở thời điểm hiện tại, Badana chính là 1 thứ phụ kiện ko thể thiếu của Streetwear. Có rất nhiều cách để bạn có thể tuỳ biến chiếc khăn bé nhỏ này. Ví dụ như là làm khẩu trang, làm nơ buộc tóc, làm yếm che ngực hay làm headband có hàng ti tỉ cách để bạn có thể nghĩ ra với Badana. 

nhung-thu-con-sot-lai-cua-thoi-trang-hip-hop-o-the-ki-nay

4. Double Denims

Double Denims hay còn được gọi là phong cách quất cả bộ denim từ đầu xuống chân. Phong cách này từ lâu đã được lan truyền trong giới Hip-Hop với cái tên “Canadian tuxedo”. Vào thời điểm những năm 90, không quá khó để bắt gặp những bộ cánh bụi bặm full denim trên phố. Có lẽ bởi vì những năm đó, chất liệu Denim thực sự đã lên ngôi khi các ông lớn thời trang như Louis Vuitton hay Gucci liên tục cho ra mắt. Và cũng 1 phần bởi sự đơn giản của phong cách này khi bạn chỉ việc đóng 1 bộ Denim cùng màu với 1 chiếc tee hay ba lỗ trắng ở bên trong. Bạn hoàn toàn có thể tạo thêm 1 chút điểm nhấn Hip-Hop khi phối với 1 chiếc Baggy Jeans và cũng đừng quên 1 đôi Dr Martens cho thêm 1 chút sang trọng nhé. 

nhung-thu-con-sot-lai-cua-thoi-trang-hip-hop-o-the-ki-nay

5. Adidas Trainer 

Ngày ấy để có thể đối đầu với Nike Air Jordan, nhà 3 sọc đã phải tung ra những siêu phẩm mà chắc chắn bạn vẫn thường thấy nó ngày nay. Đó chính là 2 đôi giày Adidas Stan SmithAdidas Superstar đã làm mưa làm gió trong quá khứ. Với form dáng cùng vẻ ngoài toát lên 1 màu sắc vintage cũ kĩ. Chỉ cần thêm 1 số điểm nhấn khác là bạn đã có 1 outfit Vintage rồi phải không nào. 

nhung-thu-con-sot-lai-cua-thoi-trang-hip-hop-o-the-ki-nay

Và đó chính là 1 số thứ cơ bản để bạn có thể tạo ra 1 outfit Hip-Hop cực cháy. Đây cũng là 1 Outfit chắc chắn sẽ phù hợp với chiếc ví đang hấp hối vào cuối tháng của bạn. Bởi lẽ rằng những thứ Jordan1.vn vừa kể ở trên hoàn toàn có thể tìm thấy ở các cửa hàng Thrift với giá rẻ bèo. Nếu bạn ghé qua Thrift Shop thì cũng đừng quên xem qua vài chiếc áo Vintage nhé. Nó sẽ là 1 thành phần quan trọng để nâng cấp Outfit của bạn đấy. 

Explore Recent Articles

No related posts found.