Những sự thật đằng sau New Balance 1906R

By Nhật Hoàng | 15/03/2024

Nếu bạn đã cập nhật với các mẫu giày New Balance, bạn sẽ nhận thấy cách mà New Balance đã chuyển từ một thương hiệu giày bị chế nhạo với thiết kế “giày bố của bố” thành một trong những đỉnh cao của thời trang đường phố mà nhiều người ngưỡng mộ trong thời gian gần đây. Bên cạnh mẫu NB 550 nổi tiếng, mẫu 2002R và  New Balance 1906R cũng trở thành một hiện tượng lớn, với nhiều mẫu màu bán hết ngay trong ngày ra mắt và được bán với giá cao trên thị trường phụ.Trong bài viết này, Jordan Vietnam sẽ giới thiệu chi tiết cho các bạn độc giả nhé!

Là sneaker hot nhất 2022-2024

Từ sân chơi đi bộ đường đến đường phố, ông lớn giày dép New Balance từ Boston không thể phủ nhận đã thống trị thị trường giày sneaker trong những năm gần đây. Thông qua các đối tác có tầm ảnh hưởng như Aimé Leon Dore, Joe Freshgoods, KITH, và các mẫu sắc màu trong bộ sưu tập chính thức, logo “N” của hãng trở nên quen thuộc hơn với đại chúng.  Trong khi New Balance duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ, có một kiểu dáng đặc biệt đang nằm ngoài tầm radar của nhiều người – và chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi nó trở thành một trong những đôi sneaker “hót” nhất trong năm 2022. Chúng tôi giới thiệu đến bạn mẫu giày New Balance 1906R.

Có mối liên quan mật thiết đến 2002R

Mẫu giày New Balance 2002R đã là một trong những mẫu đầu tiên mở đường. Vào năm 2020, hãng giày đã mang mẫu này từ kỷ yếu và mở ra để các đối tác của mình tự do sáng tạo. Salehe Bembury, thisisneverthat và Invincible là những cái tên đầu tiên mang mẫu này về nhà. Không mất nhiều thời gian cho đến khi chúng ta thấy các dự án khác khai thác vào thiết kế retro này. Mẫu 2002R “Refined Future”, hay còn được biết đến với tên gọi “Protection Pack”, là một trong những dòng sản phẩm nổi bật. Sau đó là BAPE, The Basement, Auralee, và nhiều thương hiệu khác cũng theo đuổi cùng với vô số mẫu màu chính thức.

Đôi chày chạy bộ ưu thích nhất của Newbalance

Vậy mẫu NB 1906R liên quan như thế nào? Nếu bạn không biết, thì NB 1906 không phải là một mẫu giày mới hoàn toàn. Mẫu 2002 ra đời vào năm 2010 và được xem là một trong những đôi giày chạy bộ cao cấp nhất của New Balance. Điểm đặc biệt của nó là sử dụng toàn bộ đế giữa gel, và đặc biệt, đôi giày New Balance 1906 cũng vậy! Vì sao? Bởi vì mẫu 1906 là đôi giày gốc đã ảnh hưởng đến mẫu 2002. Từ mũi giày đến gót, hình dáng của New Balance 1906 và lớp lót lưới thoáng khí của nó tiếp tục đến New Balance 2002.

Công nghệ đột phá

Với việc thêm chữ “R” vào tiêu đề để đại diện cho bản lĩnh hiện đại, có một số điều chỉnh đã được thực hiện. Bạn sẽ nhận thấy rằng New Balance 1906R giờ đây chỉ có đơn vị đệm gel ABZORB dưới gót chân và không phải là toàn bộ chiều dài – giống như 2002R. Thiết kế hoàn chỉnh với công nghệ N-ergy và Stability Web của New Balance. Trên thực tế, đế giữa này được lấy từ New Balance 860V2, mẫu ra mắt vào năm sau 2002. Tất nhiên, bạn có thể mong đợi mẫu 1906R sẽ mang lại trải nghiệm nhẹ nhàng và đệm êm ái dưới chân như cũ.

Lịch sử bên lề, sự mê mải của mọi người với những đôi giày retro trở nên rõ ràng hơn khi thời gian trôi qua, nhờ vào các người ảnh hưởng truyền thông xã hội và các bảng tinh thần nổi tiếng như HIDDEN.NY và JJJJound, cả hai đều được biết đến với mối liên kết mạnh mẽ với New Balance.

Với chỉ một vài mẫu màu 1906R đang được làm và hầu hết các đôi giày đã trở thành sản phẩm hợp tác với thương hiệu thời trang đường phố Hàn Quốc thisisneverthat và nhà bán lẻ size? ở Anh, chúng tôi không nghi ngờ rằng điều này sẽ theo đuổi xu hướng thị trường như mẫu 2002R trước hay sau.

Xem thêm:

Georges Pompidou Centre và câu chuyện đằng sau Air Max 1

Các công nghệ và vật liệu của giày chạy Asics có gì thú vị?