Những phiên bản Yeezy 700 mà bạn cần biết

By Nhật Hoàng | 02/03/2024

Từ vựng “không sợ hãi” có lẽ là từ ngữ tốt nhất để mô tả những bước đi của Kanye West trong ngành thời trang, âm nhạc và giày dép. Không có điều gì về người con trai Chicago bí ẩn này làm nổi bật là “nhút nhát” hoặc “kín đáo”. Có nhiều ví dụ về Kanye đối mặt với dòng chảy trong lĩnh vực chuyên môn của mình, nhưng với vai trò của chúng tôi là Jordan Việt Nam, chúng tôi tin rằng bước đi táo bạo nhất trong sự nghiệp của anh ấy là khi phát hành adidas Yeezy Boost 700 “Wave Runner” vào năm 2017.

adidas Yeezy Boost 700 Wave Runner

Tại sao là “Wave Runner”? Điều đơn giản. Khi đôi giày xuất hiện, nó trông giống như là một thứ từ một thời kỳ khác hơn là bất kỳ xu hướng nào trong thế giới giày dép tại thời điểm đó. Giày với những điểm nhấn màu sắc và đế độn lớn như 700 chưa từng xuất hiện kể từ những năm đầu thập kỷ 2000. Do đó, nói rằng nó nổi bật giữa các đối thủ của nó sẽ là một sự nghiêng lệ quá mức khiêm tốn.

adidas Yeezy Boost 700 Wave Runner

Khi sự sốc ban đầu vì việc thấy một thứ gì đó khác biệt như chiếc giày 700 được thiết kế theo phong cách retro hiện đại thoáng đãng dành cho người sưu tầm giày, đôi giày này trở nên phổ biến như bất kỳ đôi nào trong dòng Yeezy. Đến mức mà adidas và Kanye đã quay trở lại phòng thí nghiệm để sản xuất các phiên bản thay thế cho Yeezy Boost 700 gốc – Yeezy Boost 700 V2, Yeezy 700 V3 và Yeezy Boost 700 MNVN.

Yeezy 700 Faded Azure

adidas Yeezy Boost 700 Faded Azure

Như chúng tôi đã đề cập, khi adidas Yeezy Boost 700 ra mắt, nó hoàn toàn không giống những đôi giày thể thao không cấu trúc đã lấn át thị trường giày vào năm 2017. Đế giày dày của chiếc giày gợi nhớ đến một kỷ nguyên đã qua trong giày thể thao có thiết kế chú trọng vào sự hỗ trợ và ổn định. Bảng màu retro trông giống như một đôi giày thuộc thập niên đầu của thế kỷ 90, điều đó được chào đón làm thay đổi tốt trong tâm trí của nhiều người hâm mộ và người sưu tầm. Chúng ta không có trào lưu “giày của bố” nếu không có Yeezy 700.

Yeezy 700 V2 Mauve

adidas Yeezy Boost 700 V2

Adidas không mất nhiều thời gian để giới thiệu phiên bản tiếp theo của Yeezy 700, Yeezy Boost 700 V2, một năm sau khi ra mắt 700 gốc. Vào cuối năm 2018, 700 V2 ra mắt với một cấu trúc upper được thiết kế lại với các hình dạng panel khác nhau và thương hiệu Three Stripes trơn tru như sóng trên cơ sở lưới của nó. 700 V2 thường được phát hành chủ yếu trong các gam màu tông xám hoặc đen hoặc các gam màu gần tông, làm cho nó trở thành lựa chọn tối giản nhất trong số các phiên bản Yeezy 700.

Yeezy 700 V3 Clay Brown

adidas Yeezy 700 V3

Không bao giờ ngừng sáng tạo, Kanye West trở lại với một phiên bản khác của adidas Yeezy 700, Yeezy 700 V3, vào mùa đông năm 2020. “Azael” là biến thể màu sắc đầu tiên của mẫu giày thể thao thanh lịch này. Những thay đổi đáng chú ý bao gồm các khung RPU trải dài trên phần upper mang tính hiện đại và loại bỏ gối đệm Boost từ phần đế giữa để chuyển sang gốc EVA mềm mại. Nếu bạn hỏi chúng tôi, có vẻ như Yeezy 700 V3 gần như như là một mẫu giày hoàn toàn mới.

Yeezy 700 MNVN Phosphor

adidas Yeezy Boost 700 MNVN

Có thể bạn có thể tự mình kết luận điều này bằng cách so sánh giữa các mô hình 700 khác nhau, nhưng adidas Yeezy Boost 700 MNVN là phiên bản hiện đại nhất của giày cho đến nay. Phần upper, không có lưới và các lớp phủ da lộn, có cấu trúc hoàn toàn từ nylon với chữ “700” lớn được in trên bảng giữa và các chi tiết phản quang xung quanh phần ngón chân và gót chân. Mô hình MNVN mang lại đế giày độ dày, gốc 700 mà có gối đệm Boost.

Yeezy 700 Sizing

Cách Chọn Size Yeezy 700

Việc biết rõ về dòng Yeezy 700 bao gồm việc tìm hiểu cách chọn size phù hợp cho tất cả bốn mô hình. Theo mọi đánh giá, Yeezy Boost 700 vừa vặn theo size. Chúng tôi đề xuất chọn size Yeezy Adidas của bạn. Nếu bạn có chân rộng, có thể cần phải chọn một nửa size lớn hơn trong trường hợp 700. Nếu không, Yeezy 700 vừa vặn theo size, hoặc “TTS”, như họ thường nói. Đối với Yeezy Boost 700 V2 và Yeezy Boost 700 MNVN, chúng tôi cũng khuyến nghị lựa chọn size Yeezy của bạn. Cả hai mô hình này về cơ bản đều sử dụng đế giữa Boost OG giống như 700 đầu tiên, vì vậy không nên có quá nhiều sự biến động trong việc chọn size. Trong khi việc chọn size cho Yeezy Boost 700, 700 V2 và 700 MNVN là rất rõ ràng, điều này không nhất thiết là trường hợp với 700 V3.

Adidas Yeezy Boost 700 là sáng tạo giày dép có ảnh hưởng nhất của Kanye West cho đến nay. Khi nó ra mắt, những đôi giày nhỏ gọn giống tất đã trở thành xu hướng. Sau “Wave Runner,” mọi thứ đều thay đổi. Những chiếc giày với các chi tiết hiện đại hóa retro, đặc biệt là những đôi giày có đế độn, đã chiếm lĩnh văn hóa giày dép mạnh mẽ. Bạn cũng có thể lập luận rằng Yeezy 700 có thể đã ảnh hưởng đến sự phổ biến hiện tại của New Balance và một số đôi giày chạy và giày lối sống có thiết kế cồng kềnh của thương hiệu, như dòng giày 990. Một số người nói rằng 700 trông giống như một đôi giày New Balance cồng kềnh từ đầu, vì vậy nó thực sự đã tròn trở lại.

Điều quan trọng là, Yeezy Boost 700, đặc biệt là “Wave Runner,” đã vĩnh viễn thay đổi văn hóa giày dép, và điều này không thể bàn cãi. Bạn đã có đôi giày của một trong những đôi giày có ảnh hưởng nhất trong thập kỷ qua chưa?

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ