Những lần các cầu thủ NBA mang những đôi Sneaker “dị” lên sân

By vithanhlam | 06/09/2023

Ngoài các siêu sao, huyền thoại và biểu tượng, điều khiến NBA trở nên tuyệt vời chính là những cầu thủ kỳ quặc, những nhân vật và những kẻ lập dị ngay cả ở trên sân bóng. NBA là một giải đấu hướng đến cá tính và cách một số thành viên thể hiện cá tính của họ thông qua lựa chọn giày dép của họ. Trong hai thập kỷ qua, chúng ta đã chứng kiến ​​một số nhân vật đáng chú ý nhất của giải đấu ra sân trong một thứ thực sự kỳ lạ, từ những chiếc áo cao cấp thời trang cao cấp đến những đôi colab tỏa nhiệt cao và giày chạy bộ có ít hoặc những đôi giày không có hỗ trợ bên trong! Với việc vòng loại trực tiếp năm 2022 sẽ bắt đầu đầy đủ vào cuối tuần sắp tới sau khi giải đấu play-in kết thúc, Jordan1.vn nghĩ rằng đây sẽ là thời điểm thích hợp để nhìn lại và chọn ra mười đôi giày thể thao kỳ lạ nhất từng xuất hiện trên bảng xếp hạng NBA.

nhung-lan-cac-cau-thu-nba-mang-nhung-doi-sneaker-di-len-san

Nike Air Max Plus “Hyper Blue”

Gilbert Arenas là một trong những cầu thủ kỳ quặc nhất trong lịch sử NBA, và sự kỳ quặc đó kéo dài đến cả lựa chọn giày dép của anh ấy – điều mà bạn sẽ thấy nhiều lần trong danh sách này. Mặc dù hầu hết những người hâm mộ bóng rổ đều biết đến anh với cái tên Đặc vụ Zero với dòng Adidas đặc trưng của anh ấy, dòng giày này thực sự đã đưa giày thể thao cổ thấp vào từ vựng hoop ba năm trước khi Kobe Bryant khiến chúng thực sự nổi tiếng, Arenas đã mang tất cả các loại giày mà bạn có thể tưởng tượng ra lên sàn đấu. Có tin đồn rằng anh ấy thích chơi Air Max 95s khi còn học trung học. Sau này khi lớn lên, anh ấy đã thực hiện hầu hết các bài kiểm tra thể chất tại 2001 NBA Draft Combine trong một đôi Chuck Taylor All Stars. Sự lựa chọn giày dép kỳ lạ của anh ấy vẫn tiếp tục sau khi anh ấy khẳng định mình trong giải đấu, khi anh ấy đi giày chạy bộ của Reebok trong một trận đấu và trong hơn một lần, anh ấy ra sân với đôi Air Max Plus “Hyper Blue” cổ điển của Nike. Tất nhiên, chúng tôi đều biết những đôi Air Max thực sự tốt bởi công nghệ Tuned Air nhưng nó lại được sử dụng cho việc chạy bộ. 

nhung-lan-cac-cau-thu-nba-mang-nhung-doi-sneaker-di-len-san

Dolce & Gabbana Bull

Nếu bạn nghĩ mang 1 đôi Air Max Plus lên sân bóng rổ đã là quá điên rồ rồi thì hãy chuẩn bị tinh thần cho 1 cú sốc nữa đi. Trong 1 trận đấu vào năm 2010 của Gilbert Arenas, anh đã mang 1 đôi giày mà khiến mọi người ngỡ ngàng – Dolce & Gabbana Bull. Và khi được phỏng vấn thì Gilber Arenas lại trả lời 1 cách hài hước rằng: ” Tôi chỉ đi cho hợp với chiếc áo đấu của tôi thôi mà”. Tuy ra sân với 1 đôi giày không được tối ưu, phong độ của anh vẫn không hề giảm sút. Ghi đến 21 điểm, có lẽ việc đi những đôi giày mình thích lại tăng khả năng bóng rổ của mình chăng? 

nhung-lan-cac-cau-thu-nba-mang-nhung-doi-sneaker-di-len-san

Nike Air Yeezy 2 “Solar”

1 trong những đôi giày với cái giá hàng nghìn đô la ở thời điểm hiện tại. Là thiết kế mà Yeezy để lại cho Nike trước khi trở thành huyền thoại với Adidas. Nhưng đã từng có 1 kẻ điên đã mang đôi giày này lên sân bóng trong 1 trận đấu của mình. Nhiều Sneakerhead sau khi xem Video đã kể rằng:” Mỗi lần anh ta ngoặt bóng, tôi lại thấy đau nhói con tim”. Tuy nhiên chỉ ngay sau khi hiệp 1 kết thúc, Nate đã phải nhanh chóng chuyển sang đôi Jordan 12 của mình bởi đội anh đang thua 1 cách bất ngờ. 

nhung-lan-cac-cau-thu-nba-mang-nhung-doi-sneaker-di-len-san

Nike Air Yeezy 1 “Zen Grey”

Có lẽ khó có ai có thể cạnh tranh với dòng sản phẩm giày thể thao điên cuồng trên sân với PJ Tucker – anh ấy thậm chí còn khiến đồng đội và đồng nghiệp của mình bối rối với vô số mẫu giày của mình. Tuy nhiên, Tucker đã có những bước tiến đặc biệt  với động tác chân của anh ấy vào năm 2015 và một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của anh ấy là ra sân với đôi Air Yeezy 1 “Zen Grey” vào ngày 16 tháng 11, trong khi đội Suns của anh ấy đã giành chiến thắng trong cuộc thi đầu mùa trước Lakers với tỷ số 120-101 .

nhung-lan-cac-cau-thu-nba-mang-nhung-doi-sneaker-di-len-san

Nike Air Fear of God 1

PJ Tucker có thể có một trong những danh sách này cho riêng mình và nó có thể dễ dàng chứa hơn 10 đôi giày thể thao. Tuy nhiên, thể thao Air Fear of God 1 là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong danh sách những lựa chọn không phổ biến trên sân của anh ấy. Đó là lần đầu tiên công chúng có cái nhìn thực tế, kỹ lưỡng về sự hợp tác đầu tiên giữa thương hiệu của Jerry Lorenzo và Nike, và đó là một bài kiểm tra nghiêm túc về hiệu suất có mục đích của giày. Mặc dù Air Fear of God 1 là một đôi giày thể thao phong cách sống, Lorenzo thường nói về ảnh hưởng bóng rổ của nó – và nó được thiết kế bởi Leo Chang, người chịu trách nhiệm cho hầu hết các mẫu đặc trưng của Kevin Durant. Tucker chuyển sang một đôi UNDEFEATED x Nike Kobe 1 trong giờ nghỉ giải lao, nhưng theo anh ấy không phải vì FOG 1 hoạt động không tốt – mà là do anh ấy cần 1 thứ gì mới lạ hơn. 

nhung-lan-cac-cau-thu-nba-mang-nhung-doi-sneaker-di-len-san

Adidas Yeezy BOOST 750

Một số cầu thủ làm nên lịch sử bóng rổ bằng cách thay đổi cách chơi, lập kỷ lục thống kê hoặc giành nhiều chức vô địch. Những người khác làm nên lịch sử bóng rổ với những lựa chọn hàng đầu của họ. Nick Young rơi vào trường hợp thứ hai, và một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của anh ấy là mặc chiếc Yeezy BOOST 750 nguyên bản trong trận đấu ngày 12 tháng 12 giữa Lakers của anh ấy và Houston Rockets.

nhung-lan-cac-cau-thu-nba-mang-nhung-doi-sneaker-di-len-san

Lakers đã đánh sai mục tiêu với tỷ số 126-97, nhưng hãy thành thật mà nói: tất cả những gì mọi người nhớ về trận đấu đó là đôi giày của Young. Gần đây anh ấy đã ký hợp đồng với Adidas và rõ ràng muốn thể hiện tình cảm với thành viên gia đình Three Stripes của mình là Kanye West. Young cũng có pha kiến ​​​​tạo đầu tiên cho Kobe Bryant vào tối hôm đó, nhưng đã ghi công cho đôi giày của anh ấy. ‘Chính Yeezys tối nay đã hỗ trợ anh ấy’, Swaggy P đã châm biếm khi được hỏi cảm giác như thế nào khi được đá tảng đến Kobe. Young cũng sẽ tiếp tục đeo Yeezy BOOST 750 “Core Black” trong một cuộc thi đầu năm 2016, và cũng gặt hái được nhiều thành tích đáng nhớ. 

nhung-lan-cac-cau-thu-nba-mang-nhung-doi-sneaker-di-len-san

Nike Air Max 90

Thabo Sefolosha là vua Air Max 90 của NBA. Thật là một điều kỳ lạ khi trở thành vua của nó, nhưng cựu chiến binh 14 năm tuổi đã dành phần lớn sự nghiệp của mình cống hiến cho tác phẩm kinh điển do Tinker Hatfield thiết kế. Sefolosha bắt đầu mang Air Max 90 trong khi hồi phục sau chấn thương trong mùa giải NBA 2014-15, anh ngày càng yêu thích mẫu giày này vì “sự nhanh nhẹn” và độ bám mà nó mang lại cho anh. 

nhung-lan-cac-cau-thu-nba-mang-nhung-doi-sneaker-di-len-san

Giống như nhiều cầu thủ khác, anh ấy đặt các miếng lót tùy chỉnh vào giày của mình để phù hợp hơn, vì vậy ít nhất anh ấy đã không xỏ chân vào những đôi có sẵn! Lúc đầu, anh ấy thực sự chọn cỡ 15 của mình thông qua ID Nike (nó chưa được gọi là Nike By You!), nhưng cuối cùng, Nike đã chấp nhận sở thích giày thể thao khác thường của anh ấy và bắt đầu gửi cho anh ấy những đôi Air Max 90 PE tùy chỉnh.

Xem thêm  Cách để diện Jordan 1 tự tin và phong cách nhất, liệu bạn đã biết?

                   11 mẫu Nike Air Max đang làm mưa làm gió thị trường hiện nay