Những đôi Air Jordan hot nhất năm 2023 (Cho đến nay)

By vithanhlam | 06/09/2023

Khi chúng ta đi được nửa chặng đường của năm 2023, chúng ta sẽ cùng xem lại những đôi Air Jordan nào nổi bật nhất dưới đây. Đây là những chiếc Air Jordans tốt nhất trong năm cho đến nay. Những đôi Air Jordan hàng đầu của năm nay có đủ loại từ nguyên bản đến phối màu hoàn toàn mới, và từ hồi tưởng lại đến phối hợp. Đó là một sự kết hợp mạnh mẽ, mặc dù hơi nặng, sẵn sàng giữ vị trí của riêng mình không chỉ trong số những đôi Air Jordan khác, mà còn trong bối cảnh giày thể thao năm 2023 rộng lớn hơn. Cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

nhung-doi-air-jordan-tot-nhat-nam-2023-cho-den-nay

10. Air Jordan 3 ‘Wizards’

Ngày phát hành: 29/04/23
Giá: $210
Một mẫu giày có nhiều màu sắc cổ điển xuất hiện mà không có vần điệu hay lý do thực sự nào cho vẻ ngoài của chúng, không có câu chuyện nào để kể và không có ý nghĩa lịch sử. Và điều đó không sao cả—một phối màu đẹp không cần phải có bất cứ thứ gì khác, bằng chứng là nhiều mẫu OG mà chúng tôi đánh giá cao như đôi Air Jordan 5 “Grape”. Trái lại với Air Jordan 5, một phối màu cổ điển xuất hiện lần đầu tiên thời gian thực sự có ý nghĩa nào đó đằng sau nó, nó chắc chắn có thể tạo ra một bản phát hành thú vị hơn, đó chính là cách mà Air Jordan 3 “Wizards” lọt vào danh sách này. 

nhung-doi-air-jordan-tot-nhat-nam-2023-cho-den-nay

Lần trở lại sân đấu cuối sự nghiệp của Michael Jordan với Washington Wizards không đặc biệt đáng nhớ từ quan điểm bóng rổ, nhưng nó đã mang lại một số kỷ niệm lâu dài về giày thể thao. Liệu một đôi “True Blue” 3 với “Nike Air” ở gót có được hầu hết người hâm mộ ưa thích hơn không? Nhưng trong thời gian chờ đợi, thật là một sự thay đổi nhịp độ mới mẻ khi chứng kiến ​​một trong những sản phẩm độc quyền dành cho người chơi trên sân của MJ được tung ra thị trường bán lẻ hơn đôi Air Jordan 3 này.

nhung-doi-air-jordan-tot-nhat-nam-2023-cho-den-nay

9. Air Jordan 1 ‘Next Chapter’

Ngày phát hành: 20/05/23
Giá: $200
Có vẻ như mọi đôi giày thể thao hay bản collab được quảng cáo rầm rộ bị rò rỉ ngày nay đều đi kèm với một loạt hình ảnh ban đầu mà mọi người đều ghét. Air Jordan 1 “Next Chapter” cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, giống như Union Jordan 4s, Air Jordan 1 “Royal Reimagined” hoàn toàn mới và nhiều thứ giống như chúng, đôi Air Jordan 1 theo chủ đề Người Nhện thứ hai bắt đầu trông đẹp hơn nhiều về chi tiết. Phiên bản này trông giống như một trong những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại đã được đẩy qua một số đa vũ trụ, thay đổi hoa văn và kết cấu trong suốt hành trình của nó.

nhung-doi-air-jordan-tot-nhat-nam-2023-cho-den-nay

8. Union x Air Jordan 1 KO Low

Ngày phát hành: 02/02/23
Giá: $150
AJKO Lows của Union có thể thiếu sự nổi bật của các sản phẩm hợp tác với Air Jordan 1 High 2018, với các phối màu OG được ghép lại với nhau, nhưng chúng mang lại vẻ ngoài đơn giản và dễ đeo với chi tiết vừa đủ để biết có điều gì đó đặc biệt. Dự án AJKO có các biến thể bằng da và vải, mỗi biến thể đi kèm với các Swooshes có thể hoán đổi cho nhau với các màu tương phản. Đôi giày này được đón nhận tương đối nồng nhiệt, nhưng lại thiếu sự cường điệu như những sản phẩm Air Jordan trước đây của Union. Điều đó có nghĩa là với giá bán lại dao động quanh giá bán lẻ (và trong một số trường hợp thậm chí còn thấp hơn). 

nhung-doi-air-jordan-tot-nhat-nam-2023-cho-den-nay

Tuy nhiên, đây sẽ là một cuộc chiến khó khăn để đôi giày thể thao này giữ được vị trí trong danh sách này vào cuối năm, nhờ vào một sự hợp tác khác của Union Air Jordan đang thu hút được nhiều sự quan tâm. Air Jordan 1 được làm từ vải dệt, một dự án tay ba với Bephie’s Beauty Supply, đã gây chia rẽ ngay từ đầu, truyền cảm hứng cho nhiều cuộc thảo luận hơn đáng kể kể từ khi nó bị rò rỉ vài tháng trước.

nhung-doi-air-jordan-tot-nhat-nam-2023-cho-den-nay

7. Air Jordan 13 ‘Playoffs’

Ngày phát hành: 18/02/23
Giá: $210
Thường bị lu mờ bởi phối màu “Bred”, Air Jordan 13 “Playoffs” là một lựa chọn bóng bẩy hơn, linh hoạt hơn với lịch sử có lẽ còn nhiều hơn đằng sau nó. Bất chấp biệt danh của Air Jordan 13, phối màu này có lẽ được nhớ đến nhiều nhất khi xuất hiện trên đôi chân của Michael Jordan trong trận đấu với Kobe Bryant trong trận NBA All-Star 1998. Jordan đã đấu tay đôi nổi tiếng với học trò trẻ tuổi của mình trên đường giành chiến thắng và danh hiệu MVP, một khoảnh khắc đã được ghi lại rõ ràng trên The Last Dance. Tuy nhiên, đôi giày này cũng mang một lịch sử quan trọng sau mùa giải, vì nó thường được Jordan mang trong suốt giải vô địch thứ sáu của anh ấy, khiến nó trở thành một trong những đôi Air Jordans cuối cùng mà anh ấy đã mang khi còn là thành viên của Chicago Bulls.

nhung-doi-air-jordan-tot-nhat-nam-2023-cho-den-nay

“Playoffs” vẫn có thể được bán lẻ hoặc ít hơn vào lúc này; điều đó không phản ánh chất lượng của đôi giày, mà là sự quá bão hòa quá lớn đã làm nguội đi thị trường thứ cấp dành cho những đôi giày cổ điển của Jordan. Lần tới khi SNKRS khiến bạn trắng tay, hãy cân nhắc xem lại ứng dụng cổ điển dễ tiếp cận hơn này nếu bạn chưa có.

nhung-doi-air-jordan-tot-nhat-nam-2023-cho-den-nay

6. Air Jordan 1 Low ‘Year of the Rabbit’

Ngày phát hành: 21/01/23
Giá: $140
Một ý kiến ​​không phổ biến: Nhiều người thích Air Jordan 1 Low hơn Air Jordan 1 High. Phiên bản “Năm con thỏ” của Air Jordan 1 Low được phát hành vào đầu năm liên quan đến biểu tượng cung hoàng đạo của Trung Quốc.

Chỉ có 5.000 đôi giày thể thao này được sản xuất, khiến chúng gần như không thể theo dõi và giá trị của chúng trên thị trường thứ cấp. Màu trắng/nâu/cánh buồm là một lựa chọn dễ dàng trên thị trường ngày nay. Dây buộc cũng phù hợp với chủ đề thỏ, vì chúng có màu trắng và mịn. Nếu có nhiều hơn những thứ này được tạo ra, có thể chúng sẽ tăng cao hơn trong danh sách.

nhung-doi-air-jordan-tot-nhat-nam-2023-cho-den-nay

5. Air Jordan 4 ‘Thunder’

Ngày phát hành: 13/05/23
Giá: $210
Thật khó để tin rằng các bản phát hành kỷ nguyên nhạc chuông, chẳng hạn như Air Jordan 4 “Thunder”, đã gần 20 năm tuổi. Màu sắc phiên bản giới hạn, giống như đối tác “Lightning” màu vàng của nó, ban đầu được bán dưới dạng độc quyền trực tuyến với trang phục phù hợp với giá 500 đô la vào năm 2006, nhanh chóng khiến cặp đôi Air Jordan 4 này được những người may mắn có được chúng và những người khác bỏ lỡ thèm muốn. Kể từ đó, “Thunders” đã được phát hành lại hai lần, lần gần nhất được phát hành vào đầu năm nay.

nhung-doi-air-jordan-tot-nhat-nam-2023-cho-den-nay

Về phong cách, “Thunder” 4 giờ đây mang hơi hướng hoài cổ hơn là một đôi giày phù hợp với xu hướng hiện tại. Nó trông giống như một thứ gì đó đã được phát hành vào giữa những năm 2000. 

4. Air Jordan 1 ‘White/Black’

Ngày phát hành: 15/02/23
Giá: $200
Vị trí số 4 thuộc về Air Jordan 1s vẫn là một điều. Có thể những đôi giày đã hạ nhiệt một chút kể từ đỉnh điểm của đại dịch, khi mọi phối màu đều được săn đón và bán lại với mức lãi kha khá, nhưng đây vẫn là một mẫu tuyệt vời mọi thời đại và đáng được chú ý khi các phối màu phù hợp xuất hiện.

nhung-doi-air-jordan-tot-nhat-nam-2023-cho-den-nay

Tất nhiên, sự kết hợp trắng và đen đơn giản là cách phối màu phù hợp ngay bây giờ. Người ta không cần tìm đâu xa ngoài sự phổ biến của “Panda” Dunk Low để hiểu cách chặn đơn giản này có thể có tác dụng như thế nào trên một hình bóng Nike giữa thập niên 80. Thật dễ dàng để đánh dấu đôi giày thể thao này như một cách kiếm tiền khác từ vẻ ngoài đó, nhưng nó còn đi sâu hơn thế.

nhung-doi-air-jordan-tot-nhat-nam-2023-cho-den-nay

3. Travis Scott x Air Jordan 1 Low ‘Olive’

Ngày phát hành: 26/04/23
Giá: $150
Được đồn đoán nhiều nhất là phiên bản cuối cùng của Travis Scott x Air Jordan 1 Low, phối màu “Olive” là lời nhắc nhở về những gì Travis và Nike làm tốt nhất. Tông màu đất và dấu Swoosh đảo ngược là tất cả những gì thực sự cần thiết để tạo nên thành công cho màn cộng tác của Travis Scott. Với năm phối màu hợp tác đã có sẵn, phần hợp tác cụ thể này dường như sẽ kết thúc vào thời điểm hoàn hảo—bất kỳ sự đa dạng nào nữa và thị trường sẽ bắt đầu phình to khủng khiếp.

nhung-doi-air-jordan-tot-nhat-nam-2023-cho-den-nay

Mặc dù các phiên bản bán lẻ của “Olives” đã bị loại bỏ, nhưng chúng ta hiện đang thấy các cặp bạn bè và gia đình xuất hiện với thương hiệu “Utopia” trên gót chân của họ, tạo nên sự cường điệu cho album phòng thu sắp tới của Travis. Mặc dù đôi này được quảng cáo là sản phẩm dành riêng cho phụ nữ, nhưng nó có kích thước mở rộng, nghĩa là bất kỳ ai muốn có một đôi đều có thể chạm tay vào chúng. 

nhung-doi-air-jordan-tot-nhat-nam-2023-cho-den-nay

2. Air Jordan 3 ‘Reimagined’

Ngày phát hành: 03/11/23
Giá: $210
Air Jordan 3 “White Cement” là một trong những đôi giày thể thao được đồng thuận sẽ luôn có sức hút khi ra mắt trở lại. Là một đôi giày đã hơn 30 năm tuổi, nó không phải là đôi giày bóng rổ thú vị nhất trong danh sách này, nhưng sự đổi mới không phải lúc nào cũng là điều người hâm mộ mong muốn từ Jordan Brand. Họ muốn các tác phẩm kinh điển, cổ điển được thực hiện đúng và thay đổi theo mong đợi khi thích hợp. 

nhung-doi-air-jordan-tot-nhat-nam-2023-cho-den-nay

Phiên bản này của Air Jordan 3 không hoàn toàn bị hỏng — đã có một số bản cải tiến khá tốt trong quá khứ — nhưng vẫn cần sửa chữa một chút. Lần cuối cùng mang nó, đôi “Free Throw Line” vào năm 2018, đã tôn vinh bản gốc đủ tốt bằng cách sử dụng nhãn hiệu “Nike Air” ở mặt sau, nhưng đế ngoài rõ ràng là hoàn toàn không cần thiết. Trước đó, “‘88 Dunk Contest” Jordan 3 năm 2013 là lần cuối cùng chúng ta được xem một đôi giày cổ điển thực sự trung thành. 

nhung-doi-air-jordan-tot-nhat-nam-2023-cho-den-nay

1. Nike SB x Air Jordan 4

Ngày phát hành: 17/03/23
Giá: $225
Jordan của năm hay sneaker của năm? Tại sao không phải cả hai. Mức độ phổ biến của Nike SB x Air Jordan 4 khá bất ngờ trong năm nay. Đôi giày thể thao, lần đầu tiên được giới thiệu vào năm ngoái, được một số người cho là Air Jordan 4 toàn màu đen, gợi nhớ đến “Những chú mèo đen”, được sản xuất để trượt băng. Những tay đua SB như Eric Koston và Paul Rodriguez đã được phát hiện trong đôi giày thể thao, nhưng chúng chỉ là phiên bản cũ nhất của giày. Rodriguez thậm chí đã mang đôi giày này qua một buổi tập luyện thể lực.

nhung-doi-air-jordan-tot-nhat-nam-2023-cho-den-nay

Complex đã xác nhận rằng phiên bản đầu tiên của đôi sneaker sẽ giống như Air Jordan 4 “Military Blue” nhưng với hai màu trắng và xanh lá cây, và không nhiều người hào hứng. Nhưng rồi những đôi giày ra đời, với đế cao su, và tất cả đều có ý nghĩa. Đó là một bước đột phá rất cần thiết trước sự tấn công dữ dội của Air Jordan 1 và trong một phối màu vượt xa mong đợi. Đó không phải là những gì mọi người đang chờ đợi, nhưng đó là những gì họ cần.

nhung-doi-air-jordan-tot-nhat-nam-2023-cho-den-nay

Nếu là một fan hâm mộ trung thành của Air Jordan, hẳn bạn đã rất háo hức được sở hữu những đôi giày này rồi. Còn chần chừ gì nữa mà không tìm mua ngay thôi!

Đọc thêm: Những đôi giày thể thao được mong đợi nhất năm 2023

                 Tất tần tật về lịch sử ra đời của Yeezy 700