Những bản collab mà bạn phải sở hữu của Fear of God

By vithanhlam | 06/09/2023

Fear of God từ lâu đã dấn thân vào con đường Sneaker với những lần kết hợp gây chấn động trên toàn thế giới. Vỡi mĩ quan và bàn tay tài hoa mà chúa ban tặng cho Jerry Lorenzo, anh đã tạo tác lên những tác phẩm không tưởng cho loài người. Bằng 1 cách thần kì nào đó, dưới hình bóng của những đôi giày Sneaker, Jerry Lorenzo đã tái hiện lên tất cả những gì tinh tuý nhất của Fear of God. Hôm nay chúng ta hãy cùng Jordan1.vn điểm qua 1 số bản Collab mà bạn phải sở hữu trước khi quá muộn của nhà thiết kế huyền thoại này. 

nhung-ban-collab-ma-ban-phai-so-huu-cua-fear-of-god

1. Vanns Mountain Eddition X Fear of God 

Lí do mà Jerry Lorenzo gửi gắm Fear of God của mình cho Vans chắc chắn là bởi thiết kế đơn giản rất phù hợp với nghệ thuật và thẩm mĩ mà Fear of God đang muốn hướng tới. Ở lần kết hợp này Jerry Lorenzo đã tạo cho mình một dòng giày riêng biệt của Vans trong 1 dự án phụ “Moutain Edition” của anh. Không những được nâng cấp về cấu trúc bên trong Jerry Lorenzo còn khoác đôi giày 1 vẻ phong cách hoàn toàn mới. Màn “song kiếm hợp bích” này đã tạo ra 1 siêu phiểm tuyệt vời, thể hiện phong cách đặc trưng tổng hoà của Rock’n’roll và Grunge của Lorenzo. Dưới chất liệu da lộn đặc trưng của nhà Off the Wall, màu đỏ sang trọng càng được thể hiện rực rõ hơn. Jerry Lorenzo còn khéo léo đưa những mảng Panel dựa trên logo của FOG để tạo ra 1 hoạ tiết Repeated với 2 tông trắng đen. Đặc điểm nổi bật nhất trên đôi giày này phải kể đến phần Strap to bản được đặt ở mũi giày. 

nhung-ban-collab-ma-ban-phai-so-huu-cua-fear-of-god

2. Fear of God X Vans 95 DX “Marshmallow”

Vẫn tiếp tục nằm trong BST của Fear of God và Vans nhưng lần này Jerry Lorenzo đã gọi tên đôi giày Vans 95 DX. Đây là 1 đôi giày rất casual của Vans với phần đế bằng và vẻ ngoài mang lại 1 cảm giác Oldschool. Tuy nhiên dưới bàn tay nhiệm màu của 1 con chiên ngoan đạo, Vans 95 DX đã được khởi sắc bằng 1 vẻ đẹp Grunge kì bí. Jerry Lorenzo đã tái thiết kệ lại toàn bộ ngoại hình của Vans kể cả những chi tiết nhỏ nhất. Để tạo ra 1 đôi giày liên mạch hơn anh đã loại bỏ hoàn toàn phần kẻ đen chạy dọc theo phần sole giày. Không những loại bỏ chi tiết Signature này của nhà Vans anh còn tiếp tục đổi màu phần logo Vans ở gót dày thành dạng in chìm màu trắng. Vẫn tiếp túc sử dụng hoạ tiết Repeated Pattern của mình trên phần Upper và gót giày nhưng lần này anh đã tô điểm thêm bằng phần Lace cực kì chất lượng với những dòng chữ “Fear of God” được khắc lên. Với ngoại hình chủ yếu là màu trắng không ít người có phần e ngại đi có dự định Cop đôi giày này nhưng Jordan1.vn thông báo cho bạn 1 tin vui rằng đôi giày này được gia công chủ yếu bằng Canvas. 

nhung-ban-collab-ma-ban-phai-so-huu-cua-fear-of-god

3. Fear of God X Vans Slip on 47 

Mẫu giày với vẻ ngoài cực Clean này được ra mắt vào tháng 11 năm 2017. Đây có thể nói là năm thành công bậc nhất của Vans và Fear of God khi ra mắt đồng loạt hàng loạt siêu phẩm khác nhau. Không còn là 1 thiết kế hoạ tiết cầu kì nữa lần này Jerry Lorenzo đã mang đến cho chúng ta 1 thiết kế đậm chất “Essential”. Với 1 vẻ ngoài rất classic, đôi giày được khoác lên mình 1 bộ cánh sang trọng bởi sự kết hợp hài hoà và liền mạch của 2 màu Cream và Đen trên chất liệu Suede. Phụ kiện Velcro Strap yêu thích của Lorenzo cũng lại 1 lần nữa hiện hữu trên phiên bản này. Đôi giày chỉ xuất hiện 1 điểm nhấn duy nhất chính là chữ “Fear of God” mạ kim loại vàng óng được đặt lên ở điểm cuối ở phần Velcro. Đây sẽ là 1 đôi giày rất xứng đáng để bạn sở hữu bởi tính đa dụng rất đơn giản nhưng lại không hề nhàm chán như những đôi Vans Slip-on khác. Bộ đế cũng là thứ mà bạn nên cân nhắc khi Vans trực tiếp thêm thắt vào bộ đệm mới nhất của mình trên phiên bản này.

nhung-ban-collab-ma-ban-phai-so-huu-cua-fear-of-god

4. Nike Air Fear of God 1

Sau cơn bùng nổ giữa lần hợp tác của Fear of God và Vans, thế giới lại 1 lần nữa lục đục khi những tin đồn về sự hợp tác của Jerry Lorenzo với Nike đã trở thành 1 chủ đề nóng hổi trên mạng xã hội. Và chỉ ngay 1 năm sau, Jerry Lorenzo đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng khi cho ra mắt đôi giày đầu tiên với Nike. Khác biệt hẳn với những nghệ sĩ nổi tiếng khác như Travis Scott chọn những đôi giày có lịch sử lâu đời như Jordan 1 để khắc hoạ lên tên tuổi của mình. Jerry Lorenzo đã tự tay mình thiết kế ra 1 đôi Jordan mới tinh dành tặng cho Nike. Với sự hợp tác của Leo Chang – Người chỉ đạo sản xuất những đôi giày bóng rổ cho Nike, Jerry Lorenzo đã tạo ra Nike Air Fear of God 1 với độ thẩm mĩ cũng như công nghệ cao trên sân bóng.

nhung-ban-collab-ma-ban-phai-so-huu-cua-fear-of-god

Nike Air Fear of God được lấy cảm hứng từ những đôi giày bóng rổ từ những năm 90 cùng với sự biến tấu của rất nhiều thiết kế cũ kĩ khác của Nike. Phần hông giày được trang bị 1 khung xương TPU thường thấy trên đôi Huarache, phần đế lại được trang bị 1 lớp Zoom Air trong suốt màu xanh dương ngọc giống hệt những đôi giày Air Max. Thiết kế trên Nike Air Fear of God rất đặc sắc và dị biệt khi Lorenzo khéo léo sử dụng những chất liệu khác nhau. Phần Upper thay vì được làm bằng vải mesh hay knit thì giờ đây đã mang trên mình 1 lớp da nhăn sang trọng và tinh tế. Tuy phần ngoại hình có phần hơi bí nhưng Jerry Lorenzo đã thêm vào insole 1 chất liệu da đục lộ tăng độ đàn hồi cũng như khả năng trao đổi khí. Điểm đặc biệt nhất trên đôi giày chính là hệ thống Lacing cách tân mà Lorenzo tự tay thiết kế. Với phần Lace ở Upper được đan chằng chéo được chạy dọc xuyên xuốt để kết thúc ở phần sau gót bằng phần quai buộc ở cổ. Đây là 1 đôi giày đủ để cho các Fan cứng của Nike và FOG cảm thấy an tâm cho những dự án tuyệt vời sắp tới của bộ đôi này trong tương lai. 

nhung-ban-collab-ma-ban-phai-so-huu-cua-fear-of-god

5. Fear of God Essentials’ Luxe Converse Chuck 70

Có thể bạn không biết nhưng vào đầu năm 2020, Jerry Lorenzo cũng đã tạo ra 1 bất ngờ lớn dành tặng cho những người yêu thích vẻ đẹp của sự đơn giản của Fear of God Essential. Với 2 phiên bản phối hợp so le giữa màu cream và đen, Jerry Lorenzo đã thổi 1 làn gió mới cho đôi giày Converse Chuck 70 cũ kĩ. Bằng cách thay thế vải canvas bằng 1 chất liệu da lôn được đánh xù lên, Lorenzo còn tiếp tục cải cách đôi giày này khi loại bỏ phần vải canvas ở lưỡi gà và thêm vào đó là chất liệu da nhăn yêu thích của anh. Đôi giày còn trở nên liền mạch khi phần đế và bộ Laces cũng được phủ 1 màu Cream rất nhẹ nhàng. Và chỉ với 1 đường kẻ nhấn nhá chạy dọc phần đế, 1 hình hài mới của Converse Chuck 70 đã được hoàn thiện

nhung-ban-collab-ma-ban-phai-so-huu-cua-fear-of-god

Có thể nói rằng Jerry Lorenzo thực sự thành công trên con đường Sneaker của riêng mình. Trong tương lai với con mắt thẩm mĩ cùng bàn tay tài hoa của mình chúng ta hãy cùng chứng kiến kỉ nguyên của Fear of God khi thời trang đang lặp lại chu kì của nó với sự nổi lên nhanh chóng của những thiết kế Minimalism thứ mà Lorenzo luôn luôn tự hào.

Xem thêm Những đôi sneaker mùa Halloween cháy nhất mọi thời đại (P1)

                 Top 7 bản collab Nike Dunk đáng giá nhất mà bạn nên sở hữu