New Balance 574 “Ma Divina” – Những đoá hoa mang tình yêu thương

By vithanhlam | 06/09/2023

New Balance là 1 trong những thương hiệu luôn biết cách làm mới những dòng giày của mình bằng cách kết hợp với những cái tên nổi tiếng. Từ Teddy Santis với những đôi NB 990 cho đến Joe Freshgoods, những con người nhỏ bé này đã viết lên câu chuyện và màu sắc của riêng mình trên những dòng giày siêu phẩm của thương hiệu đến từ Boston. Nhưng khoan nói về những cái tên mà ai cũng biết đó, ngày hôm nay Jordan1.vn sẽ mang đến cho bạn 1 câu chuyện về 1 hoạ sĩ, 1 đứa con đã vẽ lên hình ảnh quê hương mơ ước của mình với người mẹ yêu quý lên 1 đôi Sneaker. Chúng ta hãy cùng đi ngay vào đôi New Balance đặc biệt của ngày hôm nay nhé. 

new-balance-574-ma-divina-nhung-doa-hoa-mang-tinh-yeu-thuong-cua-n

Louis De Guzman là ai ? 

Với Louis De Guzman thì New Balance không chỉ là 1 đôi giày nó còn chứa đựng 1 tuổi thơ đầy biến cố của anh. Nhưng chúng ta sẽ bàn về điều này sau bởi hội hoạ của anh mới là thứ cần bạn phải biết trước tiên. Là 1 hoạ sĩ và designer, Louis nổi tiếng với thứ tư duy nghệ thuật độc nhất của mình – Trừu tượng hình khối. Và nếu bạn chưa biết loại hình nghệ thuật đỉnh cao này thì bạn nên biết rằng chỉ có những người điên như Picasso mới có thể thực hiện nó hoàn hảo. Tuy nhiên ở 1 thời đại mà nghệ thuật đang mất chất việc Louis De Guzman có thể tạo ra được loại nghệ thuật này phải nói là thiên tài. Với khả năng thao túng màu sắc đến hoàn hảo của mình, anh đã sử dụng những hình khối bất đối xứng để vẽ lên 1 bức tranh tổng thể kì lạ. Nói là kì lạ là bởi vì bản chất tranh trừu tượng là 1 loại hình kể chuyện và mỗi câu chuyện sẽ tự động được hiện ra đối với mỗi cá thể con người và suy nghĩ khác nhau. Và có thể bạn chưa biết nhưng anh chàng này đã có rất nhiều lần kết hợp với Bape để mang sự trừu tượng trong nét bút của mình lên. 

new-balance-574-ma-divina-nhung-doa-hoa-mang-tinh-yeu-thuong-cua-n

Tuổi thơ của Louis De Guzman

Louis là 1 người đặc biệt thích mang kí ức tuổi thơ của mình để rồi biến tấu để mang lên những tác phẩm của mình. Những nhân vật hoạt hình như SpongeBob và Bugs Bunny đều được anh truyền tải đến khắp thế giới qua những tác phẩm của mình. Và Louis tin rằng những hình ảnh tuổi thơ này sẽ là những hình ảnh gần gũi nhất để anh có thể liên kết với mọi cá thể trên thế giới này. Và đây cũng là nơi lưu giữ kỉ niệm mà bản thân Louis sẽ không bao giờ muốn quên. 

new-balance-574-ma-divina-nhung-doa-hoa-mang-tinh-yeu-thuong-cua-n

Kí ức hoài niệm với New Balance 

Louis De Guzman sinh ra ở thành phố Chicago và đáng lẽ ra những thứ hớp hồn anh phải là những đôi JordanAir Force 1. Ở thời điểm đó, tại mảnh đất Chicago, bóng rổ và Jordan luôn luôn là 1 khao khát cháy bỏng của những đứa trẻ. Nhưng khao khát đó lại chính là 1 ước mơ đắt giá với chính bản thân Louis bởi hoàn cảnh không quá khá giả của anh. Nhưng anh ngay lập thức phải lòng 1 hãng giày khác với chi phí rẻ hơn nhiều – New Balance. Đôi giày New Balance đầu tiên của anh chính là dòng giày mà anh luôn luôn mang nghệ thuật của mình lên mỗi khi Collab – NB 574. Anh nhận ra vẻ đẹp thuần khiết của đôi giày chạy đơn giản này và khao khát và ước mơ của anh cũng thay đổi kể từ khi cầm đôi giày đó trên tay. Anh đã quyết định 1 ngày nào đó, anh sẽ khắc hoạ kí ức tuổi thơ của mình trên đôi Sneaker tuyệt vời này. 

new-balance-574-ma-divina-nhung-doa-hoa-mang-tinh-yeu-thuong-cua-n

“Ma Divina” và câu chuyện đằng sau 

Chính là cái tên của phối màu mà chúng ta đang phân tích ngày hôm nay, Ma Divina – người mẹ. Anh đã từng trả lời trong 1 buổi phỏng vấn rằng, mẹ anh chính là người đã đứng sau toàn bộ sự thành công của anh có được ngày hôm nay. Khả năng tư duy nghệ thuật thiên tài của Louis đã được người mẹ tình cờ khám phá ra từ khi anh còn rất bé. Là chủ của 1 tiệm hoa ở Chicago, bà luôn bận rộn cắm hoa và trang trí cửa hàng. Và để đứa con trai bé bỏng của mình không cảm thấy cô đơn, bà đã đưa cho Louis 1 hộp bút và 1 sấp giấy trắng. Nhưng thật bất ngờ 1 đứa trẻ mới chỉ 6 tuổi như Louis lại có thể phối hợp rất nhiều màu sắc khác nhau trong bức tranh nguệch ngoạc của mình. Louis kể rằng việc ngắm nhìn mẹ mình lựa chọn tỉ mỉ và phối hợp nhuần nhuyễn các loại hoa với đủ loại màu sắc khác nhau đã làm cháy lên ngọn lửa đam mê trong anh. Và đôi giày New Balance 574 mà anh mang đến cho thế giới ngày hôm nay, chính là những bông hoa mà anh đã tự tay sắp xếp để dành tặng cho người mẹ yêu quý của mình. 

new-balance-574-ma-divina-nhung-doa-hoa-mang-tinh-yeu-thuong-cua-n

Và New Balance 574 “Ma Divina”

Và cuối cùng chúng ta cũng đến với Sneaker của ngày hôm nay, New Balance 574 “Ma Divina”. Với những màu sắc của những loài hoa đẹp nhất Chicago được đặt tuyệt đẹp lên những tấm da lộn. Louis cũng không quên cân bằng đôi giày nổi bật này của mình bằng những màu yêu thích của anh là trắng, đen và xám. Tuy nhiên là 1 hoạ sĩ trừu tượng, nếu chỉ nhìn vào bên ngoài của đôi giày bạn sẽ chưa thể thấm thấu hết được những chi tiết mà Louis đặt vào. Bức vẽ đặc biệt của Louis lại được đặt ở phần lót giày bên trong của đôi giày và Jordan1.vn khuyên bạn đừng xem Youtube của các Reviewer về đôi giày này mà hãy tự mình chiêm ngưỡng và vén màn bí mật này của Louis nhé.