New Balance 550 và sự phổ biến trong giới nghệ sĩ

By vithanhlam | 06/09/2023

Hailey Bieber, Laura Harrier và Kendall Jenner là những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của giày thể thao New Balance 550. Những người trong ngành thời trang cho biết sự yêu thích cuồng nhiệt với đôi giày thể thao cổ điển này chỉ mới bắt đầu. Cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Doanh số của New Balance tăng cao nhờ sự phổ biến của New Balance 550 trong giới người nổi tiếng

Theo những người trong cuộc về phong cách của người nổi tiếng và các chuyên gia giày thể thao tại StockX và Lyst, TikTok đang rất hợp túi tiền với New Balance 550 — một đôi giày thể thao bóng rổ cổ thấp, chunky mà Biebers, Emily Ratajkowski, Laura Harrier và một số người nổi tiếng khác yêu thích, thường xuyên đi nó trong ba năm qua.

new-balance-550-va-su-pho-bien-trong-gioi-nghe-si

Theo báo cáo tháng 1 năm 2023 của StockX, doanh số bán hàng của New Balance tăng hơn 100% so với năm trước, phần lớn nhờ vào sự phổ biến của giày thể thao NB550. Nó hiện là kiểu dáng New Balance được giao dịch nhiều nhất trên trang web, vượt xa các kiểu dáng khác được Bieber đi trước đó như New Balance 2002RNew Balance 530. Tương tự, lượt tìm kiếm giày thể thao New Balance 550 tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái trên trang web mua sắm Lyst. Tháng 1 năm 2023 đã mang lại mức tăng 59% về lượt xem trang cho thương hiệu giày dép, cho thấy mức độ phổ biến của nó sẽ chỉ tăng trong suốt cả năm. Giám đốc tiếp thị thương hiệu Lyst Arri Grewal cho biết: “Giày thể thao New Balance luôn tồn tại trong tiềm thức của những người yêu thời trang nhờ vào dòng sản phẩm mới và hợp tác khó có được không ngừng”. 

new-balance-550-va-su-pho-bien-trong-gioi-nghe-si

Sự chấp thuận của người nổi tiếng là trọng tâm giúp giày thể thao cổ điển thoải mái này vươn lên trên bảng xếp hạng doanh thu và tìm kiếm. Andrew Haines, giám đốc giày thể thao và đồ sưu tập tại StockX, nói với BAZAAR: “Thật khó để nói quá tầm quan trọng của việc mọi người muốn có một món đồ mà những người nổi tiếng yêu thích của họ quan tâm. Đặc biệt là khi đôi giày nói trên có giá $110–$120.

new-balance-550-va-su-pho-bien-trong-gioi-nghe-si

New Balance 550 là một đôi giày tuyệt vời

Mặc dù giày thể thao Normcore có thể gây sốt trên mạng, nhưng các chuyên gia giày dép TikTok khuyên không nên nhóm New Balance 550 với những cảm giác lan truyền như Triple S của Balenciaga hoặc Flashtrek của Gucci. Nó giống với những đôi giày thể thao tuyệt vời như Nike Air Force 1 hoặc Samba: một đôi giày cổ điển của Adidas với sức mạnh bền bỉ hàng thập kỷ.
Giống như những chiếc Air Force 1, những chiếc New Balance 550 bắt đầu như những đôi giày thể thao bóng rổ khiêm tốn. Phong cách này ra mắt lần đầu tiên vào năm 1989 nhưng đã bị chôn vùi trong kho lưu trữ của New Balance sau lần ra mắt đầu tiên. Vào cuối năm 2020, thiết kế này đã được giới thiệu lại thông qua các phiên bản giới hạn của Aimé Leon Dore, Auralee, Joe Freshgoods và Rich Paul.

new-balance-550-va-su-pho-bien-trong-gioi-nghe-si

Những lần hợp tác với 550 tên tuổi này giống như phong cách thời trang dành cho những người nổi tiếng, và chẳng bao lâu sau, mọi người từ Adele đến Jack Harlow đều có thể mặc chúng. Kết hợp với sự thay đổi do đại dịch gây ra đối với giày dép thoải mái, sức hấp dẫn của những người nổi tiếng của thập niên 550 đã khiến chúng thành công trên toàn thế giới và trở thành trụ cột trong danh sách New Balance.
Người mua sắm nổi tiếng Gab Waller cũng nhận thấy nhu cầu về những chiếc New Balance 550 của khách hàng tăng vọt trong năm qua, với mức tăng đột biến đáng chú ý sau khi nhìn thấy các biểu tượng phong cách trên Internet như Hailey Bieber, Matilda Djerf, Kendall Jenner và Hadids. Cô ấy nói rằng đôi giày thể thao hàng ngày vẫn là phong cách New Balance được khách hàng của cô ấy thèm muốn nhất và là “thứ tuyệt đối phải có” trong nhiều mùa liên tiếp, cô ấy nói.

new-balance-550-va-su-pho-bien-trong-gioi-nghe-si

Waller giải thích: “Chúng rất thoải mái, rất cổ điển. Chúng có thể được tạo kiểu theo nhiều cách khác nhau để mặc hàng ngày. Và tất nhiên, mức giá phù hợp với mọi người”. “Đó là một phong cách có tác động toàn cầu.”
Trong khi các cô gái Scandinavia và Paris tạo phong cách cho New Balances của họ với denim và may đo thoải mái, thì phụ nữ ở L.A. và Úc lại thích phong cách của họ với phong cách thể thao. Bạn có thể mặc những chiếc áo cổ thấp linh hoạt và các loại quần áo thoải mái quanh năm tại nơi làm việc, vào cuối tuần và thực tế là cho mọi dịp trong xã giao, vui chơi của bạn.

new-balance-550-va-su-pho-bien-trong-gioi-nghe-si

Với một sản phẩm hợp tác khác của Aimé Leon Dore được đồn đoán sẽ ra mắt vào cuối mùa xuân này, mức độ phổ biến trực tuyến của đôi giày thể thao này (và giá trên thị trường bán lại) dự kiến ​​sẽ tăng lên trong những tháng tới.
“Bất cứ thứ gì mà Aimé Leon Dore chạm vào trong không gian giày dép đều biến thành vàng,” Haines nói. “Bạn thấy hiệu ứng hào quang xung quanh các bản phát hành. Có thể tôi không đủ khả năng chi trả cho sự hợp tác đắt đỏ này, nhưng tôi có thể nhận được bản phát hành thường xuyên này có phong cách tương tự với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ.”

new-balance-550-va-su-pho-bien-trong-gioi-nghe-si

Còn chần chừ gì nữa mà không tranh thủ cơ hội “cheap- moment” với nghệ sĩ bạn thích bằng cách sắm ngay mội đôi NB 550 nhỉ?

Đọc thêm: Sự ảnh hưởng Nike Blazer đến các xu hướng thời trang hiện tại như thế nào?

                 Mách bạn cách chọn size giày bóng rổ Adidas cực dễ!