Một số điều về bộ sưu tập Louis Vuitton x Nike Air Force 1 có thể bạn chưa biết

By vithanhlam | 06/09/2023

Trong năm 2002 này, những chiếc Louis Vuitton x Air Force 1 của lần hợp tác chung đầu tiên đã được tung ra thị trường. Lần phát hành này đánh dấu sự hợp tác lịch sử giữa Nike và Louis Vuitton, bao gồm 9 mẫu giày mà nhiều người mong ước. Hãy cùng Jordan1.vn khám phá thêm những sự thật hấp dẫn về đôi giày Virgil Abloh Air Force 1 đang được săn đón nhé.

Sơ lược về lịch sử của Louis Vuitton x Air Force 1

Louis Vuitton x Nike Air Force 1 được công bố lần đầu tiên vào Mùa hè năm 2021 trên sàn diễn Xuân/Hè 2022 của Maison. Giám đốc nghệ thuật Virgil Abloh đã thiết kế 47 đôi Louis Vuittion Air Force 1 dành riêng cho bộ sưu tập. Với kết hợp các mã thiết kế cổ điển của Nike với logo và chất liệu của Louis Vuitton, giày thể thao Nike x Louis Vuitton của Abloh đã kết nối liền mạch lịch sử phong phú của cả hai thương hiệu. 

louis-vuitton-x-nike-air-force-1

Mỗi đôi Louis Vuitton Air Force 1 đều được sản xuất tại nhà máy của Louis Vuitton ở Fiesso d’Artico, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử 40 năm, Air Force 1 đã được sản xuất bên ngoài nhà máy của Nike. Tất cả 47 mẫu giày thiết kế của Virgil Abloh Air Force 1 đều có chất liệu đặc trưng được sử dụng trong bộ sưu tập nam Louis Vuitton và được tạo kiểu bằng dấu swoosh đặc trưng của thương hiệu Nike. Những chiếc Louis Vuitton Air Force 1 đại diện cho những thiết kế giày thể thao cuối cùng trong sự nghiệp thời trang của Virgil Abloh trước khi ông nghỉ hưu.

Louis Vuitton x Nike Air Force 1 – Đôi giày được đấu giá độc quyền toàn cầu

Đối với đợt phát hành đầu tiên mang tính đột phá của Louis Vuitton Air Force 1, một phiên bản gồm 200 đôi giày Nike x Louis Vuitton với một phối màu độc quyền đã được đưa ra đấu giá trực tuyến toàn cầu tại Sotheby’s vào tháng 1 năm 2022. Được khoác lên mình các họa tiết Monogram và Damier đặc trưng của Louis Vuitton với đường viền da bò tự nhiên, mỗi đôi giày Virgil Abloh Air Force 1 đều được làm thủ công tinh xảo và được đi kèm với hộp Air Force màu cam bằng da Monogram Taurillon.

Louis Vuitton x Nike Air Force 1 – Đợt phát hành chung được vô số người hâm mộ đón chờ

Các đôi giày Louis Vuitton x Air Force 1 đã rất được mong chờ với lần đầu tiên ra mắt công chúng vào tháng 6 năm 2022 thông qua cửa hàng trực tuyến của Louis Vuitton. Mỗi chiếc giày trong bộ sưu tập đều được tô điểm bằng các dấu swoosh và đồ họa chữ viết đặc trưng của Abloh, bao gồm “LACET” trên dây buộc và “AIR” trên phần midsole, đồng thời phần lưỡi gà đã được thêu logo của Louis Vuitton.

louis-vuitton-x-nike-air-force-1

Ba phiên bản đơn sắc của Louis Vuitton Air Force 1 mang đến kiểu dáng đẹp và tinh tế với thiết kế giày Nike cổ điển đặc trưng. Louis Vuitton Air Force 1 Low tông màu đen được khoác lên mình lớp da lộn in chữ lồng và có nhãn hiệu Louis Vuitton ở gót và lưỡi giày. Các phiên bản giày Low và Mid tông màu trắng được làm bằng da bê dập nổi LV Monogram mềm mại, vừa mới lạ, thu hút nhưng vẫn bày tỏ sự kính trọng đối với mẫu sneaker màu trắng huyền thoại của Nike – Air Force. Những chiếc Virgil Abloh Air Force 1 được hoàn thiện với các điểm nhấn bằng vàng, tăng thêm phần sang trọng cho kiểu dáng hip-hop của đôi giày.

louis-vuitton-x-nike-air-force-1

Trong khi đó, sở thích về các tông màu đậm của Abloh đã được thể hiện sống động trong bộ ba chiếc Louis Vuitton Air Force 1 với hai tông màu nổi bật được thể hiện qua phần đế bằng da bê chạm nổi chữ lồng màu trắng được nhấn bằng các lớp phủ bằng da màu xanh lá cây, đỏ hoặc xanh lam. Cả ba đôi Louis Vuitton x Air Force 1 đều có các điểm nhấn đặc trưng của Abloh, chẳng hạn như tab neon trên dấu Swoosh bên và các thẻ lưỡi lệch tâm. Logo đế giày “AIR” và nhãn hiệu Nike xuất hiện trong dấu ngoặc kép. Lần ra mắt này còn có hai đôi giày thể thao Louis Vuitton x Nike Air Force 1 bằng kim loại bắt mắt: một chiếc có mũi bằng vải bạt mạ kim loại màu bạc và các tấm da lộn in nổi chữ Monogram nhiều màu, chiếc còn lại hoàn toàn bằng vải bạt mạ kim loại in chữ Monogram màu vàng chói lọi.

louis-vuitton-x-nike-air-force-1

Cuối cùng, bộ sưu tập này đã được hoàn thiện lại bởi một đôi Louis Vuitton x Air Force 1 Mid có hoa văn Damier đặc trưng của Maison. Họa tiết graffiti “Louis Vuitton” do nghệ sĩ xăm hình kiêm họa sĩ minh họa Ghusto Leon ở Milan tạo ra, đã được sắp xếp sang một bên. Đôi giày này thực sự là hiện thân của sự kết hợp giữa vật liệu xa xỉ và nghệ thuật đường phố, điều đã luôn là nét đặc trưng riêng của Virgil Abloh trong những lần hợp tác của ông.

louis-vuitton-x-nike-air-force-1

Tổng cộng, dự kiến sẽ có 21 mẫu giày Nike Air Force 1 x Louis Vuitton sẽ được phát hành và bán lẻ. Với chín chiếc đã được tiết lộ, mười hai đôi giày Louis Vuitton x Nike còn lại đang rất được công chúng mong đợi. Dù vậy, lần phát hành tiếp theo vẫn chưa được công bố.

Xem thêm: Louis Vuitton khai mạc triển lãm “200 Trunks, 200 Visionaries”

                  Chiêm ngưỡng bộ sưu tập Perks and Mini X Puma