Moncler – Ngọn núi Everest của thời trang thế giới

By vithanhlam | 06/09/2023

Với thời trang, 1 item riêng biệt trở thành khuôn mặt cũng như đại diện của thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc ngày nay. Và đó cũng chính là câu chuyện của Moncler, từ những chiếc áo khoác ở 1 ngọn núi lạnh giá ngoại ô nước Pháp, Moncler đã trở thành 1 biểu tượng cho sự bất khuất, kiên cường của con người trước sự khắc nghiệt của mẹ thiên nhiên. Ẩn sâu dưới di sản hàng chục thập kỉ của Moncler là những câu chuyện về sự khổ cực, nơi mà những con người ở đáy xã hội nước Pháp đã đổ bao nhiêu mồ hôi, xương máu để trở thành 1 thương hiệu áo khoác xa xỉ bậc nhât thế giới. Hôm nay hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu về con quái vật áo phao – Moncler nhé. 

moncler-ngon-nui-everest-cua-thoi-trang

Moncler và những cuộc gặp gỡ tình cờ

Ra đời vào năm 1952, cái tên của Moncler được lấy từ cái tên của 1 thành phố ở nước Pháp, Monestier-de-Clermont. Thành phố nhỏ bé này được đặt tại 1 dãy núi lớn nằm giữa sông Drac và Ìsere, đây là 1 trong những địa điểm hoàn hảo nhất nước Pháp cho việc leo núi và cắm trại. Với 1 địa hình trắc trở kèm theo thời tiết lạnh thấu xương việc chinh phục ngọn núi là không hề đơn giản. Kẻ cả đối với những người leo núi chuyên nghiệp nhất cũng phải có 1 nền tảng thể lực dồi dào cùng với dụng cụ chuyên dụng khi leo núi. René Ramillon – 1 thợ leo núi chuyên nghiệp đã tình cờ gặp gỡ với Andrè Vincent trong 1 chuyến đi leo núi để khao sát thuộc địa của mình. Cuộc gặp gỡ bất ngờ này đã dẫn đến cái bắt tay lịch sử tạo nên nền móng của thương hiệu Moncler. 

moncler-ngon-nui-everest-cua-thoi-trang

Ở những năm đầu hình thành thương hiệu, Moncler đã bắt đầu định hình được lối riêng của mình khi sản xuất những đồ vật chuyên dụng phục vụ cho việc giữ ấm khi leo núi. Những chiếc túi ngủ, lều đều được Moncler sản xuất và gia công rất chỉn chu với các chất liệu siêu nhẹ cộng thêm với công nghệ cản gió và giữ nhiệt. Tiếng vang của Moncler đã dần lan rộng lên toàn bộ nước Pháp và lọt vào mắt xanh của nhà leo núi huyền thoại – Lionel Terry. Ông là 1 trong những khách hàng thân thiết đầu tiên của Moncler và đã góp công rất lớn trong việc mang hình ảnh của Moncler tiến gần hơn đến thế giới. Để tri ân cũng như vinh danh vị khách huyền thoại này, Moncler đã viết lên lịch sử mới của thương hiệu khi bắt đầu sản xuất quần áo với collection mới mang tên Lionel Terry. 

moncler-ngon-nui-everest-cua-thoi-trang

Tất cả những sản phẩm giữ ấm từ áo khoác, mũ len, quần bông hay áo giữ nhiệt đã được Moncler rót ngân sách để nghiên cứu. Với cái gật đầu của Lionel Terry, 1 cơn chấn động đã xảy ra trong ngành thời trang vào buổi tối lạnh lẽo ngày hôm đó. Những sản phẩm giữ ấm có thể nói là siêu cấp thời bấy giờ đã khiến Moncler và Lionel Terry tạo nên lịch sử khi chinh phục được ngọc núi được coi là nóc nhà thứ 2 của thế giới. Tiếng vang của Moncler liên tục được lan rộng hơn khi đưa 1 con người tầm thường nhỏ bé chinh phục được đỉnh cao của thế giới. Trong những năm tiếp theo Moncler đã liên tục đưa con người vượt qua giới hạn nơi làn ranh khổng lồ mà thiên nhiên đặt ra cho nhân loại. 

moncler-ngon-nui-everest-cua-thoi-trang

Thời điểm gục ngã của 1 đế chế 

Vào cuối nhưng năm 90, Moncler gần như đã không giữ được sức nóng của mình như những ngày đầu thành lập nữa. Vẫn là những sản phẩm cực kì chất lượng nhưng Moncler với cái tôi quá lớn tự cho mình là bất bại đã phải đổ vỡ trước thế hệ con cháu của mình. Timberland hay Stone Island cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã tìm cho mình 1 lối đi riêng và một màu sắc tươi mới. Trong khi Moncler còn đang cổ hủ với những sản phẩm không quá đầu tư về thiết kế thì những ông lớn khác đã đặt 1 chân vào ngành thời trang thế giới. Trong lúc dầu sôi lửa bỏng, Moncler đã mang đến 1 linh hồn mới để cứu rỗi lấy Moncler đang trên bờ vực phá sản. 

moncler-ngon-nui-everest-cua-thoi-trang

Remo Ruffini – Ngọn lửa mới của Moncler

Từ cái lúc đặt chân vào Moncler, Remo Ruffini đã mang trên mình 1 nhiệm vụ lịch sử, ông muốn đưa Moncler thành 1 thương hiệu xa xỉ chứ không chỉ dừng chân ở việc phục vụ cho những người leo núi. Trở thành người đứng đầu của Moncler, 1 làn gió mới đã đến với thương hiệu dưới sự chỉ đạo tài tình của Remo Ruffini. Sinh ra và lớn lên ở thành phố Cosmo, Italy vào năm 1961. Ruffini đã bắt đầu sự nghiệp thời trang của mình dưới đế chế khổng lồ của bố ông, Giafranco Ruffini. Trong xuyên suốt 10 năm xây dựng thương hiệu của mình, ông đã tạo ra rất nhiều điểm nhấn trong ngành thời trang Ý cùng với 2 thương hiệu là Ignose và Stefanal Group. Và để có thể vực dậy lại Moncler ông đã chấp nhận trả giá bằng cách bán cả 2 thương hiệu tâm huyết của cả 1 đời mình. 

moncler-ngon-nui-everest-cua-thoi-trang

Chiếc lược kinh doanh của vị doanh nhân người Ý dựa trên item nổi tiếng nhất của Moncler – Puffer Jacket. Áo phao hay còn được gọi là Puffer Jacket, là 1 chiếc áo khoác được thiết kế to bản với những lớp những lớp bông hay lông vũ được lót ở bên dưới. Chiếc áo được thiết kế hoàn hảo cho việc chống chọi với thời tiết bởi chất liệu cản gió và chống nước không những thế còn giữ 1 lớp nhiệt ấm ở bên trong lớp bông. Nhưng tất cả những gì Moncler làm trong quá khứ chỉ dừng lại ở chất lượng sản phẩm. Ruffini muốn thay đổi vẻ bề ngoài già cỗi, cứng cáp cũng như những tiểu tiết nhỏ nhất của sản phẩm để mang đến 1 trải nghiệm xa xỉ hoàn toàn mới. 

moncler-ngon-nui-everest-cua-thoi-trang

 

Những chiếc zipper được gia công lại để trở nên mượt mà hơn cùng với phần Nylon được sản xuất độc quyền và nghiên cứu của Moncler. Từ kiểu dáng đến tổng thể chất lượng của sản phẩm đã được nâng cấp với 1 diện mạo hoàn toàn mới để phục vụ những tệp khách hàng mới. Với 1 mục tiêu mới và những con người mới, 1 Moncler khác đã vực dậy từ đống tro tàn. Doanh thu bán hàng tăng đột biến cùng với sự mở rộng nhanh chóng của 200 cửa hàng trên toàn thế giới. Moncler đã phá vỡ khuôn khổ cứng nhắc của mình của 1 chiếc áo khoác cho trượt tuyết, leo núi để trở thành 1 biểu tượng của thời trang áo khoác. 

moncler-ngon-nui-everest-cua-thoi-trang

Là 1 thương hiệu thời trang xa xỉ, Ruffini nhận ra ông cần đưa cái tên mình lên 1 tầm cao hơn nữa, Moncler phải được xuất hiện cùng với cái tên của những Louis Vuitton hay Dior. Moncler bắt đầu phủ sóng thương hiệu của mình với các Designer nổi tiếng toàn cầu như Virgil Abloh của OFFWHITE hay Pharrell của Adidas. Trải dài toàn thế giới những cái tên nổi trội của thời trang Châu Á như Chitose Abe hay Junya Watanabe đều được Moncler gửi gắm những chiếc áo phao của mình.