Mới sưu tập đồng hồ thì nên bắt đầu từ đâu và lưu ý những gì?

By vithanhlam | 05/09/2023

Giống như khi bạn vừa mới thấy hứng thú với những đôi sneakers, bạn sẽ mở ra cho mình một cái nhìn mới khi nghĩ đến những đôi giày thể thao mà mình yêu thích. Bạn sẽ bắt đầu BST đầu tiên của mình với những đôi giày có giá tầm trung và phong cách như Dr. Martens, Air Jordan,…Vậy từ bao giờ bạn cảm thấy mình yêu việc sưu tập đồng hồ và bạn có thể đắm chìm trong thế giới ấy bao lâu cũng được? 

Chiếc đồng hồ đầu tiên của bạn sẽ tạo ra một viễn cảnh các BST đồng hồ nổi bật. Đó là một người bạn đồng hành đáng tin cậy trên cổ tay của bạn, phản ánh cả con người bạn và những gì bạn quan tâm. Nó kể một câu chuyện đáng để đầu tư và đó là một vật gia truyền sẽ được gìn giữ trong tương lai.

Tuy nhiên, những chiếc đồng hồ khởi động tốt nhất không quyết định toàn bộ câu chuyện. Chúng có thể bắt đầu bộ sưu tập haute horology mới chớm nở của bạn, nhưng sở thích phong cách của bạn có thể thay đổi theo thời gian. Bạn có thể chọn đồng hồ lặn hoặc đồng hồ phi công, đồng hồ thông minh hoặc phong cách cổ điển sở hữu trước. Hãy cũng Jordan1.vn đọc hướng dẫn về cách bắt đầu bộ sưu tập đồng hồ của bạn và chọn một chiếc đồng hồ trực quan ấn tượng phù hợp nhé.

Những điều cần cân nhắc khi bắt đầu bộ sưu tập đồng hồ

“Bắt đầu bộ sưu tập đồng hồ của bạn có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng tất cả đều từ việc đảm bảo rằng bạn đang mua từ một người bán có uy tín. Trên FARFETCH có giới thiệu những chiếc đồng hồ từ các cửa hàng được tuyển chọn kỹ lưỡng nhất trên khắp thế giới.”

Từ những viên đá quý đến những chiếc Rolex, mọi người đam mê đồng hồ sẽ chọn một chủ đề cụ thể, có chủ ý hoặc không. Bộ sưu tập đồng hồ được xây dựng xung quanh một chủ đề giúp bạn có thể sưu tập các thương hiệu yêu thích của mình trong khi vẫn thu thập được thêm nhiều kiến ​​thức chuyên sâu.

Sưu tầm những chiếc đồng hồ yêu thích của bản thân cũng là một cách để thể hiện cái tôi cá nhân và là một cách để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Trong một bộ sưu tập, bạn có thể chọn giữa các khoảng thời gian và chất liệu khác nhau.

Đồng hồ sang trọng tốt nhất trong tầm giá trung là gì?

OMEGA

Là chiếc đồng hồ đầu tiên được đeo khi lên mặt trăng, OMEGA là thương hiệu đồng nghĩa với sự đổi mới, xuất sắc và tinh thần tiên phong. Chúng tôi nói đến OMEGA Speed1024x1024. Một trong những chiếc đồng hồ chronograph mang tính biểu tượng nhất trên Trái đất, Speed1024x1024 vẫn là một nhân vật quan trọng trong thế giới sản xuất đồng hồ.

Các lựa chọn khác bao gồm Deville và Sea1024x1024. Theo João, “Chiếc OMEGA Sea1024x1024 đầu tiên được mô phỏng theo những chiếc đồng hồ đeo tay chống thấm nước được sản xuất cho quân đội Anh trong Thế chiến thứ hai. Những cải tiến quan trọng đảm bảo khả năng của nó như một chiếc đồng hồ lặn. Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó có giá trị lịch sử thực chất thì Sea1024x1024 cũng là một lựa chọn rất thú vị ”.

TAG Heuer

Nhãn hiệu do Thụy Sĩ sản xuất đã thiết kế các cột mốc thời gian biểu tượng kể từ năm 1882 và ngày nay TAG Heuer tiếp tục được kết hợp hình ảnh với các tay đua Formula 1, diễn viên và hơn thế nữa. 

TAG Heuer Monaco là một sự lựa chọn mang tính biểu tượng, đồng nghĩa với ngôi sao điện ảnh Hollywood Steve McQueen và bộ phim năm 1971 ‘Le Mans’ của ông. “McQueen là đại sứ thương hiệu đầu tiên của TAG, mở đường cho các thương hiệu đồng hồ gia nhập thị trường với một đội Formula 1. Tôi có thể nói rằng đó là một chiếc đồng hồ vượt thời gian và dễ dàng nổi bật giữa đám đông. “

Các phong cách quan trọng khác bao gồm bộ sưu tập Aquaracer, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1982. Aquaracer phải trải qua một loạt thử nghiệm nghiêm ngặt và nó lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ cứng cáp hơn.

Grand Seiko

Grand Seiko là đỉnh cao của nghệ thuật đồng hồ Nhật Bản. Niềm đam mê về độ chính xác, sự thành thạo về vật liệu và sự khéo léo đã dẫn đến hành trình thực sự thú vị của nó.

“Ở Nhật Bản, từ ‘Takumi’ dùng để chỉ một thợ thủ công vô song trong lĩnh vực chuyên môn cụ thể của họ. Nó được áp dụng cho các nghệ nhân đã mài giũa các giác quan và trình độ tay nghề của họ trong khoảng thời gian ít nhất 25 năm, và đó là triết lý chính của Grand Seiko. Những chiếc đồng hồ thực sự thú vị với các chuyển động được chế tác cẩn thận, chúng là một sự lựa chọn hấp dẫn cho bất kỳ ai bắt đầu bộ sưu tập đồng hồ. ” Đối với một chiếc đồng hồ khởi đầu, cả Spring Drive và Elegance Kollektion đều nắm lấy tầm nhìn tối giản của thương hiệu với sự tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Breitling Mang

Với chất lượng và độ chính xác vượt trội, nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Breitling được biết đến nhiều nhất với những chiếc đồng hồ bấm giờ cỡ lớn như Navitimer hoặc Chronomat. Với quy tắc trượt tròn trên gờ, thương hiệu này gắn liền với ngành hàng không. “Breitling đã bước sang một chương hoàn toàn mới với bộ sưu tập Superocean, cung cấp chức năng hoàn chỉnh ở độ sâu 200m dưới mực nước biển. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế cho các thương hiệu chính thống hơn cho đồng hồ lặn, Superocean Heritage sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. ”

TUDOR 

Là một thương hiệu chị em với Rolex, TUDOR đã thực sự tạo dựng được vị thế riêng của mình để thiết lập một thị trường thích hợp cho các nhà sưu tập. Là một lựa chọn có giá cả cạnh tranh, thương hiệu có trụ sở tại Geneva chuyên về đồng hồ cổ điển, thể thao, lặn. 

“TUDOR đã thực hiện một số công việc đáng kinh ngạc để định vị mình là một thương hiệu đồng hồ tốt. Một số chiếc đồng hồ yêu thích của tôi, bộ sưu tập Black Bay kết hợp sự hoài cổ của những chiếc đồng hồ cổ điển với những cải tiến kỹ thuật của ngày nay. ”

Từ những chiếc đồng hồ được sưu tầm theo năm tháng này có thể mở ra cho bạn một bộ sưu tập đáng giá. Chúng vừa có giá trị về mặt vật chất mà còn là những trang sức phụ kiện giúp bạn đẹp hơn và thể hiện giá trị bản thân tốt hơn.

Đọc thêm: Top 5 phiên bản giày Sneaker Converse cho mùa hè 2022

                  Top 10 phiên bản Vans Old Skool tuyệt vời nhất từ trước đến nay