Louis Vuitton khai mạc triển lãm “200 Trunks, 200 Visionaries”

By vithanhlam | 06/09/2023

Louis Vuitton vào tháng 4 năm nay đã cho ra mắt cuộc triển lãm của mình mang tên ‘200 Trunks, 200 Visionaries’ nhằm đánh dấu mốc quan trọng của thương hiệu: Kỷ niệm 200 năm ngày sinh nhà sáng lập Louis Vuitton. Sau đây hãy cùng Jordan1.vn xem sự kiện triển lãm danh tiếng này có gì nhé. 

Khi Louis Vuitton lần đầu tiên phát hành chiếc rương đựng hành lí đầu tiên của mình vào năm 1854, ít ai có thể dự đoán trước được sự thành công của họ lại được tính bằng đơn vị thời gian “năm”. Và quả nhiên bằng niềm đam mê và cả sự tài năng của mình mà thương hiệu của LV đã tồn tại trong gần 200 năm. Để tôn vinh các tác phẩm của mình cũng như kỉ niệm ngày sinh nhật của nhà sáng lập, nhãn hiệu xa xỉ của Pháp đã công bố một triển lãm mới tại Los Angeles với tên gọi “200 Trunks, 200 Visionaries”.

Buổi trình diễn đã ra mắt vào năm ngoái, ngay bên ngoài Paris và giờ đây họ chuyển về một không gian gần cửa hàng thời trang nam của LV trên 420 North Rodeo Drive. Sự kiện này được thực hiện để kỷ niệm sinh nhật của Louis sinh năm 1821 thông qua 200 chiếc vali được thiết kế đặc biệt từ những người bạn thân và nhiều nhân vật khác nhau trên khắp thế giới. Supreme, Peter Marino, LEGO, Alex Israel, Nigo, Fornasetti và PLAYLAB Inc. là một trong số nhiều người tham gia vào dự án lần này.

Mỗi người tham gia được giao nhiệm vụ với một tấm bạt trống ẩn dụ có kích thước 50 x 50 x 100 cm – xấp xỉ kích thước của chiếc rương ban đầu mà Louis đã hình thành vào những năm 1850. Lấy cảm hứng từ sản phẩm đầu tiên của LV, 200 chiếc rương làm ra bởi người nổi tiếng cực kỳ ấn tượng trong một cuộc triển lãm nhằm tái hiện lại những ước mơ, mong muốn, khái niệm và phương thức biểu đạt nghệ thuật mà LV đã khơi dậy trong những năm qua.

“Dự án này luôn hướng đến sự sáng tạo, một sự tôn vinh thực sự cho tinh thần kinh doanh của Louis. Chúng tôi có thể thấy cách mà một bộ phận nhân tài đã trả lời cùng một câu ngắn gọn như vậy. Họ rất ngưỡng mộ và đánh giá cao nhà sáng lập của công ty ”Faye McLeod, Giám đốc Hình ảnh của Louis Vuitton cho biết. Được biết tất cả các hòm trưng bày sẽ được bán đấu giá bởi Sotheby’s vào cuối năm nay với 100% số tiền thu được sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện. Ở những nơi khác, nghệ sĩ Anouk Kruithof đã biên soạn hàng nghìn clip trên YouTube để tạo ra một cuộc triển lãm theo chủ đề khiêu vũ.

Có thể nói cũng như các thương hiệu xa xỉ khác trong ngành thời trang như Gucci, Balenciaga hay Tom Ford, tất cả đều phải trải qua một hành trình dài để có được vị thế như ngày hôm nay. Việc tổ chức sự kiện diễn ra của nhà LV là điều đáng làm để ca ngợi cũng như bày tỏ lòng cảm kích tới người đã sáng lập ra LV.

Đọc thêm: Sự phát triển vượt bậc của nền văn hóa giày thể thao

                 Toàn bộ lịch sử của dòng Air Jordan 1 “Shattered Backboard”