Logo Michael Kors đơn giản nhưng có sức ảnh hưởng lớn

By Quynh Tran | 25/03/2024

Dù đã nhìn thấy chiếc logo đặc trưng này ở nhiều nơi, nhưng liệu bạn có từng dừng lại để tìm hiểu về lịch sử và sự phát triển của thương hiệu Michael Kors chưa? Nếu bạn tò mò về việc làm thế nào logo này lại trở thành một yếu tố có sức ảnh hưởng lớn đến vậy trong thị trường thời trang cao cấp thì bạn đã đến đúng nơi. Hãy theo dõi cùng Jordan1 Viet Nam đi sâu hơn vào thế giới của logo Michael Kors.

Lịch sử thiết kế logo của Michael Kors

Thiết kế từ năm 1981

1981 là một năm với nhiều điều mới mẻ. Michael Kors đã ghi dấu ấn của riêng mình trên làng thời trang với một logo mang tính biểu tượng trường tồn theo thời gian.

Logo được thiết kế với một khung hình tròn dày ôm lấy chữ “MK”, ​​được viết bằng kiểu chữ sans-serif đậm. Phần đáng chú ý là chữ “M” và chữ “K” được nối liền với nhau, giống như cặp song sinh dính liền. Cách lồng chữ đơn giản nhưng hấp dẫn này ngay sau đó đã gây ấn tượng, truyền tải bản sắc của thương hiệu là sự tự tin và sang trọng.

Sau hơn bốn thập kỷ, thiết kế logo ban đầu của Michael Kors vẫn được hãng sử dụng thường xuyên. Bạn có thể thấy đó là ngôi sao của dòng sản phẩm Michael by Michael Kors với giá cả hợp lý, nhắm đến những đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Hơn nữa, logo này cũng xuất hiện trên nhiều phụ kiện khác như đồng hồ, túi xách và thậm chí cả nước hoa. Vì vậy, tuy đã được thiết kế từ lâu nhưng mẫu logo này vẫn mang sức hút của một phong cách cổ điển, không mấy xa lạ với nhiều người.

Logo được thiết kế năm 2006

Cặp chữ “MK” mang tính biểu tượng được bao bọc trong khung tròn dày đã không còn nữa. Thay vào đó là một logo đơn sắc tinh xảo, được viết hoa toàn bộ bằng kiểu chữ sans-serif thẳng, gọn gàng, nổi bật với các hình dạng tròn trịa và các đường cắt cạnh khác biệt. Mỗi chữ cái đều có điểm nhấn riêng, làm cho toàn bộ logo có cảm giác thoáng đãng nhưng vẫn có sức hấp dẫn.

Tại sao Michael Kors lại thực hiện sự thay đổi này? Các thương hiệu phát triển và hình ảnh đại diện cho họ cũng cần phát triển theo. Đến năm 2006, Michael Kors không chỉ là một nhãn hiệu thời trang đơn thuần; đó còn thể hiện một phong cách sống. Thiết kế logo mới vừa trưởng thành vừa hiện đại, gây được tiếng vang với nhiều đối tượng hơn trong khi đó vẫn giữ được vẻ sang trọng sẵn có. 

Nhờ đâu logo Michael Kors lại tồn tại lâu đến vậy?

Từ khi thành lập năm 1981 cho đến lần cải tiến năm 2006 và phát triển xa hơn nữa, logo luôn giữ được vị thế của mình nhờ có những chiến lược xây dựng thương hiệu khôn khéo. Dưới đây là vài điểm chính, điều khiến logo trở nên hấp dẫn đến vậy:

Sức mạnh của sự đơn giản

Trong một thế giới thời trang thường thích sự phóng khoáng và táo bạo có thể kể đến các thương hiệu nổi bật như Versace hay  Burbery, vẻ đẹp giản dị của thiết kế logo Michael Kors đã mang lại cho nó sức mạnh lâu dài. Chữ lồng trong khung tròn đóng vai trò giống như một con dấu sang trọng, vượt thời gian.

Hòa trộn giữa truyền thống và hiện đại

Cả hai mẫu thiết kế năm 1981 và 2006 đều thể hiện sự kết hợp mượt mà giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại. Trong khi khung hình tròn trong phiên bản năm 1981 giống với các biểu tượng cổ điển, thì kiểu chữ sans-serif gọn gàng trong thiết kế năm 2006 mang lại cảm giác hiện đại, hấp dẫn người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi.

Tính linh hoạt

Với logo mạnh mẽ và dễ thích ứng như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Michael Kors đã mở rộng hơn dòng trang phục ban đầu dành cho nữ. Ngày nay, logo xuất hiện trên mọi thứ với nhiều phân khúc giá, từ thời trang nam giới đến các thiết bị công nghệ, chứng tỏ tính linh hoạt và sức hấp dẫn rộng rãi của mình.

Đơn sắc sang trọng

Logo năm 2006 sử dụng bảng màu đơn sắc, một sự lựa chọn đầy tinh tế và sang trọng. Đó là một động thái cho phép logo của hãng dễ dàng thích ứng với nhiều màu nền và chất liệu khác nhau, có thể là vải, màn hình kỹ thuật số,..Thiết kế logo của Michael Kors không quá hào nhoáng, cầu kỳ, và đó chính là thứ tạo nên sự đột phá. 

Vậy điều chúng ta học được từ logo của thương hiệu  nổi tiếng này là gì?

Cho dù bạn là một người đam mê thiết kế hay một người mới bắt đầu tìm hiểu về thương hiệu, thì luôn có một kho tàng kiến ​​thức cần được khai thác từ thiết kế logo của Michael Kors. Đây không chỉ là về mặt thẩm mỹ, mà còn là những bài học về việc xây dựng thương hiệu. Bài học đầu tiên từ thiết kế logo của Michael Kors là sức mạnh bền bỉ của sự đơn giản. Michael Kors đã chứng minh rằng cách tiếp cận tối giản có thể mang đến sức mạnh tối đa.

Bên cạnh đó, sự phát triển của logo Michael Kors dạy chúng ta tầm quan trọng của khả năng thích ứng. Trong nhiều năm, logo đã cố gắng phát triển trong khi vẫn duy trì được bản chất cốt lõi của thương hiệu. Điều này cho phép Michael Kors trải rộng trên nhiều dòng sản phẩm khác nhau, từ sang trọng đến bình dân mà không gây nhầm lẫn cho khách hàng. 

Thiết kế logo của Michael Kors không chỉ là các chữ cái đơn thuần; nó là một viên ngọc quý đa diện trong thế giới thương hiệu thời trang xa xỉ. Sự phát triển của nó qua nhiều năm cho thấy làm thế nào một thương hiệu có thể giữ đúng nguồn gốc của mình, đồng thời đón nhận sự thay đổi của thị trường một cách linh hoạt.

Xem thêm: Chặng đường lịch sử phát triển của thương hiệu Clarks