Loewe – Khi 1 thương hiệu định nghĩa vẻ đẹp vượt thời gian

By vithanhlam | 06/09/2023

Loewe, 1 thương thương hiệu được xây dựng và hình thành từ năm 1846, đây có thể nói là thương hiệu xa xỉ lâu đời nhất lịch sử thời trang thế giới. Từ cửa hàng chuyên làm đồ da, giờ đây Loewe đã trở thành 1 thương hiệu toàn cầu với những món đồ thủ công được làm từ những loại da chất lượng nhất. Với 1 tầm nhìn vượt thời đại, những tác phẩm của Loewe đã trở thành 1 thứ gì đó trường tồn với lịch sử để rồi truyền đạt được tất cả những thứ tinh túy nhất cho thời trang. Hôm nay hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu về cái cách mà thương hiệu lịch sử thay đổi ngành thời trang nhé. 

loewe-khi-1-thuong-hieu-dinh-nghia-ve-dep-vuot-thoi-gian

Jonathan Anderson – Kẻ ám ảnh thời trang

Jonathan Anderson có thể nói là 1 báu vật mà Loewe sở hữu khi tài năng của anh là không có 1 giới hạn nào có thể định nghĩa được. Là Creative Director của Loewe khi chỉ mới 30 tuổi nhưng cái ngày mà anh bước chân vào nhà xưởng của Loewe, họ đã thay đổi hoàn toàn con người anh. Jonathan Anderson là 1 người thèm khát tri thức, anh tìm mọi cách để có thể vượt qua cái làn ranh giới nhỏ bé của giới tính, chủng tộc, hình thể của thời trang mà xã hội đặt ra. Và khi đến với Loewe, anh đã được truyền đạt 1 định nghĩa cốt lõi của thời trang mà nhiều người đã bỏ quên. Đó chính là tầm quan trọng của 1 người thợ thủ công.

loewe-khi-1-thuong-hieu-dinh-nghia-ve-dep-vuot-thoi-gian

Là Founder của thương hiệu thời trang mang tên mình – J.W. Anderson. Anh hiểu được rằng, dù mình có tài năng và tài giỏi đến đâu thì những thiết kế của anh sẽ không thể được hiện thức hóa nếu không có bàn tay của người thợ thủ công. Và khi 1 thiên tài sở hữu nhưng trợ thủ đắc lực lành nghề thì những tạo tác được tạo ra là 1 điều không có gì bất ngờ. Có lẽ thế giới đã sở hữu những GucciLouis Vuitton với khả năng tạo ra những tác phẩm xa xỉ nhưng với Jonathan cách anh tận dụng những người thợ thủ công thật điên rồ. Những BST của anh không hề đi theo bất kì lối mòn nào cả, anh luôn biến thiên và thay đổi liên tục để tạo ra những tác phẩm với kĩ thuật tuyệt đỉnh vượt qua quy chuẩn và khái niệm của hiện đại. 

loewe-khi-1-thuong-hieu-dinh-nghia-ve-dep-vuot-thoi-gian

Có thể ví dụ đến chiếc túi Loewe Puzzle đã làm nên tên tuổi của anh, như 1 bức tranh chắp vá, anh sử dụng đến 41 miếng da được may bằng tay, tất cả các chi tiết khác như màu sơn cũng được thi công hoàn toàn bằng tay. Đây còn là 1 siêu phẩm về mặt thiết kế khi nó có thể đeo như một chiếc túi đeo vai hoặc một chiếc túi xách, hoặc mang theo như một chiếc clutch. Cấu trúc hình khối bất thường cho phép nó có thể gấp lại hoàn toàn bằng phẳng – một sự kết hợp hoàn hảo của tay nghề thủ công và tư duy thiết kế.

loewe-khi-1-thuong-hieu-dinh-nghia-ve-dep-vuot-thoi-gian

Loewe – Người đứng sau tất cả 

Loewe, 1 thương hiệu được sinh ra với 1 khái niệm thủ công hoàn toàn khác biệt với nhân loại. Được đặt tại Marid ở Tây Ban Nha vào năm 1846 cách đây tận 176 năm bởi những nghệ nhân người Pháp lành nghề. Là 1 sự giao thoa văn hóa giữa Pháp và Tây Ban Nha, trong 30 năm đầu tiên của thương hiệu này đã tiếp cận thế giới bằng kỹ thuật thủ công đẳng cấp vượt qua bất cứ quy chuẩn nào ở thời đại đó. Loewe luôn muốn tạo ra những di sản để có thể truyền lại kiến thức, kinh nghiệm quý báu của quá khứ cho thế hệ bây giờ. Mặc dù trải qua thời gian hàng trăm nay nhưng linh hồn của Loewe vẫn tồn tại bất tử và trường tồn theo thời gian. Là 1 trong những thương hiệu vè chất lượng, 

loewe-khi-1-thuong-hieu-dinh-nghia-ve-dep-vuot-thoi-gian

Loewe định nghĩa sự xa xỉ chính là hiện thân của giá trị thủ công. Trải qua 176 năm lịch sử, Loewe đã được truyền lại qua rất nhiều thế hệ thiên tài để có thể đến được ngày hôm nay. Mỗi nhà thiết kế đều mang đến 1 tâm niệm khác nhau về thời trang và điều này khiến Loewe đa dạng hơn bao giờ hết. Những tác phẩm thủ công của Loewe như ví, túi phụ kiện của Loewe đã vươn tầm thế giới bởi chất lượng của mình. Những chiếc túi phải được khâu và hoàn thiện tối thiểu trong 9 giờ đồng hồ và nó phải được qua những khâu kiểm duyệt chặt chẽ. Và có lẽ bởi vì giá trị này nên Loewe đã khiến thế giới phải công nhận qua những tác phẩm của mình. Tất cả các nước kinh đô của thời trang đều có sự xuất hiện của Loewe cùng với sự lăng xê mạnh mẽ của các nhân vật nổi tiếng hàng đầu. 

loewe-khi-1-thuong-hieu-dinh-nghia-ve-dep-vuot-thoi-gian

Cái nôi của kỹ thuật 

Là 1 cái nôi của kĩ thuật thủ công, Loewe luôn luôn tình cách để lưu truyền linh hồn của mình đến với thế hệ mới. Thương hiệu này đã tạo ra 1 quỹ nghệ thuật cùng các cuộc thi để tuyển chọn những con người tiềm năng đang lạc lối. Đây là sáng kiến tuyệt vời Loewe, để có thể tạo ra sự chuyển giao cần thiết giữa thời đại và không bị phụ thuộc trong quá khứ. Dự án này thuộc toàn quyền xử lí của J.W.Anderson khi anh đang liên tục tìm kiếm 1 sự đổi mới cần thiết cho thương hiệu già cỗi này. Đối với Jonathan và Loewe, khái niệm nghệ thuật đối với họ như Oxy vậy, để có thể sinh tồn và phát triển, kĩ thuật là thứ tiên quyết đầu tiên để chạm tới sự duy mỹ và niềm đam mê. Ngày nay, các thương hiệu thế giới như Off-White hay Supreme chỉ quan tâm đến Logo và dường như quên mất đi thứ cốt lõi đỉnh cao nhất. Và Loewe chính là 1 thương hiệu đang bám trụ lại để cứu lấy ngành thời trang của thế giới. 

loewe-khi-1-thuong-hieu-dinh-nghia-ve-dep-vuot-thoi-gian

Và vừa rồi chúng ta đã đi qua lịch sử hình thành của 1 thương hiệu có lịch sử lâu đời nhất thế giới. Loewe đã thay đổi thế giới bằng tâm niệm của mình bằng nhiều cách khác nhau. Trong 1 tương lai khi mà thời trang trở nên bão hòa và mất đi giá trị thì Loewe sẽ trở thành trụ cột bất tử để định hình lại những tư tưởng lạc lối để khiến vòng quay thời trang trở về với đúng quỹ đạo của nó.