Lịch sử, ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau logo của The North Face

By vithanhlam | 05/09/2023

The North Face là nhà sản xuất toàn cầu về thiết bị thể thao, thiết bị leo núi, dụng cụ cắm trại và quần áo công nghệ cao dành cho những người có lối sống năng động. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1968 bởi Douglas Tompkins và Susie Tompkins BuellI tại thành phố Alameda, California (Hoa Kỳ). Hôm nay, hãy cùng jordan1.vn khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của The North Face.

lich-su,-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-the-north-face

Ý nghĩa và lịch sử của logo The North Face

Trong những năm đầu, nhãn hiệu này tồn tại trong mọi điều kiện không có logo. Biểu tượng đặc trưng của thương hiệu được phát minh chỉ vài năm sau đó – năm 1971. Tác giả của chiếc logo huyền thoại ở California này là nhà thiết kế David Alcorn. Ông đã đề xuất một biểu tượng mà sau này nó trở thành một trong những chiếc logo dễ nhận biết trên toàn thế giới. Nó bao gồm cả phần hình ảnh và lời nói trong đó bao gồm một hình ảnh miêu tả tảng đá granit Half Dome – một di tích tự nhiên, một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng, và tượng Parque Nacional de Yosemite. Chính ngọn núi cao hơn 8.700 feet so với mực nước biển này đã là thứ đã định hình thương hiệu này.

lich-su,-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-the-north-face

Phông chữ và màu sắc của logo The North Face

Phông chữ trên logo chính xác về mặt hình học và thậm chí nó còn trông khá đơn giản với phông chữ sans serif. Nó rất dễ đọc, vì vậy tên của nhà sản xuất đồ thể thao và quần áo rất dễ nhận biết. Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng theo quan điểm tiếp thị. Nhờ kỹ thuật này, người mua không bao giờ đặt câu hỏi về quyền sở hữu sản phẩm bởi điều này có thể nhìn thấy ngay trên nhãn. 

lich-su,-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-the-north-face

Phần đồ họa bao gồm ba đường dốc rộng. Chúng được uốn cong theo nửa vòng cung và đại diện cho khối đá nguyên khối tự nhiên lớn nhất ở trung tâm Sierra Nevada ở Bắc Mỹ. Công ty sử dụng màu trắng và đỏ tươi làm bảng màu của công ty. Màu đỏ nhạt được kết hợp tốt với sự năng động, năng lượng, hoạt động, sức bền thể chất và lòng dũng cảm. Trước đây, logo có màu đen kết hợp với màu trắng và có các chữ cái nhạt trên nền tối.

Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của The North Face. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ