Lịch sử, ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau logo của Supreme
By vithanhlam | 05/09/2023
Thương hiệu Supreme xuất hiện vào năm 1994. Ban đầu, nó là một cửa hàng giày trượt nhỏ ở trung tâm Manhattan. Sau đó, nó đã phát triển thành một mạng lưới các cửa hàng quảng bá phong cách đường phố và bắt đầu làm việc với các công ty thời trang, nhà thiết kế, nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia thời trang, vận động viên trượt ván và những người nổi tiếng. Với cách hoạt động này, nhà sản xuất đã chiếm lĩnh thị trường ngách của mình, chọn văn hóa giới trẻ làm kim chỉ nam. Hôm nay, hãy cùng jordan1.vn khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Supreme.
Ý nghĩa và lịch sử của logo Supreme
Logo màu đỏ và trắng nổi tiếng được gọi là “Supreme Box” đã trở thành biểu tượng của địa vị cao. Chiếc logo này đa được tạo ra vào năm 1994 khi cửa hàng quần áo đầu tiêncủa thương hiệu được khai trương. Cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm của Spitfire, Shorty’s và Zoo York, nhưng các doanh nhân đã bắt đầu nghĩ đến việc tạo ra thương hiệu của họ. James Jebbia, một trong những chủ sở hữu của thương hiệu, muốn đánh dấu việc khai trương cửa hàng giày trượt vấn bằng một chiếc áo phông có in hình của mình. Đó là lần đầu tiên khán giả nhìn thấy logo của Supreme. Ngay cả James, vào thời điểm đó, cũng không nghi ngờ rằng dòng chữ này sẽ sớm trở nên phổ biến.
Chiếc logo mang tính biểu tượng này có được nhờ sự xuất hiện của một người bạn, James Jebbia, người đã cho một nhà thiết kế đồ họa mượn một cuốn sách về Barbara Kruger. Barbara – một nghệ sĩ đến từ Hoa Kỳ – người nổi tiếng với những bức ảnh ghép khác thường về các chủ đề xã hội sâu sắc. Dòng chữ màu trắng của Futura trong khung màu đỏ vốn là nguồn cảm hứng cho tên thương hiệu Supreme lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm Public Address vào năm 1981.
Nhưng tác giả của ý tưởng không hề khó chịu chút nào mặc dù thực tế là phong cách của cô ấy đã bị ăn cắp. Theo quan điểm của bà, sở hữu trí tuệ không tồn tại: đây chỉ là một cách kiểm soát của công ty. Vì lý do tương tự, nghệ sĩ đã ra tòa. Bản thân Supreme đã bắt đầu cuộc chiến pháp lý với một công ty khác đã chọn một thiết kế tương tự. Anh ta yêu cầu thương hiệu Married To The Mobor bồi hoàn 10.000.000 USD cho việc sử dụng nhãn Supreme Bitch trên mũ và áo thun. Đến lượt mình, Barbara Kruger gọi những gì đang xảy ra là một trò hề ngu ngốc và nói rằng cô ấy cũng đang đợi mình bị buộc tội vi phạm bản quyền. Vào năm 2017, công ty đã bất tử hóa logo gây tai tiếng trong Crop Fields. Đặc biệt, cô đã yêu cầu nhóm Circlemakers khắc tên thương hiệu Supreme trên một trong những cánh đồng ở California.
Phông chữ và màu sắc của logo Supreme
Thoạt nhìn, có vẻ như từ “Supreme” không có gì đặc biệt: các chữ cái màu trắng thông thường không có yếu tố trang trí nằm bên trong hình chữ nhật màu đỏ. Nhưng đây là một phần của chữ viết tay dễ nhận biết của Kruger. Biểu trưng vẫn giữ nguyên phong cách cắt dán ban đầu được sử dụng trên áp phích ủng hộ việc phá thai. Tôn trọng truyền thống sáng tạo của mình, nghệ sĩ đã mô tả cụm từ “Cơ thể của bạn là một chiến trường” trên một bức ảnh đen trắng. Nhà sản xuất quần áo nhận thấy dòng chữ màu trắng trông khác thường như thế nào trên nền đỏ nên đã quyết định mượn một thiết kế ý tưởng.
Tuy nhiên, đôi khi Supreme cũng quyết định đưa ra những sự thay đổi nhằm tôn vinh một số sự kiện hoặc những người quá cố. Ví dụ, sau trận động đất và sóng thần ở Nhật Bản vào năm 2011, một loạt áo phông có logo BOGO đã xuất hiện, và vào năm 2017, công ty đã thay đổi một thời gian ngắn thiết kế của nhãn hiệu để vinh danh cố chuyên gia thời trang đường phố Gary Warnett.
Logo Supreme Box màu đỏ và trắng nổi tiếng sử dụng phông chữ Futura Heavy Oblique. Paul Renner đã thiết kế nó cho Bauer Type Foundry vào năm 1927. Nó được lấy cảm hứng từ các hình dạng hình học đơn giản, bao gồm hình tròn và hình chữ nhật. Chữ in đậm được viết nghiêng với độ dốc về bên phải. Sự uốn cong mượt mà của các yếu tố được làm tròn bù đắp cho sự vắng mặt của phông chữ serifs.
Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Tommy Hilfiger. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.
Xem thêm:
Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng
Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ