Lịch sử, ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau logo của Loreal
By vithanhlam | 05/09/2023
Loreal là công ty hàng đầu thế giới trong việc sản xuất nhiều loại mỹ phẩm. Công ty sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng tham gia sản xuất nước hoa, đồ trang trí, sản phẩm chăm sóc cho da mặt, cơ thể và tóc. Văn phòng của công ty được đặt tại một khu vực cũ của Pháp – ở Clichy-la-Garenne thuộc vùng lle-de-France, và thương hiệu này được thành lập vào năm 1909. Người sáng lập công ty là Eugene Schuller và hiện cháu gái của ông chính là người đang sở hữu quyền kiểm soát cổ phần. Hôm nay, hãy cùng jordan1.vn khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Loreal.
Ý nghĩa và lịch sử của logo Loreal
Sự nghiệp thành công của công ty bắt đầu với phát hiện của nhà hóa học trẻ tuổi Eugene Schuller. Ông gợi ý rằng những người thợ làm tóc ở Paris nên nhuộm tóc bằng một phương tiện phát triển khoa học của họ – một loại thuốc nhuộm độc đáo có tên là Aureale. Như vậy, ngay từ những bước đầu tiên, công ty đã đi theo hướng đổi mới. Logo L’Oreal không phải là một hình ảnh hay biểu tượng, mà chỉ đơn thuần là một dấu hiệu bằng lời nói. Đó là lý do tại sao hình thức và cách viết của nó là cực kỳ quan trọng để duy trì nhận dạng trực quan của một nhãn hiệu.
Tất cả các chữ cái trong tên công ty đều viết hoa nhưng có hai phiên bản: trong một trường hợp là chữ cái lớn hơn là chữ “L”, trong trường hợp còn lại là chữ “O”. Có một tùy chọn được thực hiện bằng các ký tự nhỏ. Do đó, bằng cách thay đổi kích thước của chúng, các nhà thiết kế đã có thể ở trong khuôn khổ của các quy tắc ngữ pháp và nhấn mạnh tính cá nhân của thương hiệu. Năm 1973, thương hiệu mỹ phẩm đã có một khẩu hiệu được phản ánh trong một số phiên bản của logo công ty. Cụm từ “Because you’re worth it” được gợi ý bởi biên tập viên 23 tuổi llon Specht từ McCann Erickson. Cô đã làm tăng đáng kể mức độ nổi tiếng của công ty và thu hút một lượng lớn khách hàng.
1909 – 1962
Trong logo ban đầu, từ “L’Oreal” nằm trong một hình bầu dục màu nâu và được tạo thành các chữ cái màu be giống với màu của phấn phủ hoặc phấn nền. Chữ “L” đầu tiên được làm nhỏ và không dễ thấy. Dòng chữ được phân bố đều khắp không gian của hình elip.
1962 – bây giờ
Phông chữ được chọn được cập nhật rất đơn giản, dễ đọc và biểu cảm. Nó không có kiểu serifs và chữ “O” lớn hơn các chữ cái khác, mặc dù chúng đều là chữ hoa. Màu cơ bản theo truyền thống là màu đen và nền vẫn là màu trắng.
Phông chữ và màu sắc của logo Loreal
Nhờ chủ nghĩa trang trí, logo thương hiệu không chỉ dễ nhận biết mà còn phổ biến: nó phù hợp cho cả mục đích quảng cáo và thương mại. Logo trông đẹp như nhau trong vai trò của một nhãn trên các sản phẩm được sản xuất và in ấn của công ty trên các tài liệu chính thức. Ngoài ra, logo thường được bổ sung bằng các từ “Professionnel” hoặc “Paris”. Chữ cái đầu tiên nằm ở dưới cùng còn chữ cái thứ hai nằm ở trung tâm bên dưới hoặc ở chân của chữ cái cuối cùng.
Cách phối màu là sự kết hợp cổ điển giữa sáng và tối. Phiên bản dành cho công ty có màu đen làm nền, trong khi nhãn chính thức có màu trắng và trông giống như phim âm bản. Tuy nhiên, một sự sắp xếp ngược lại cũng có thể chấp nhận được. Sự kết hợp tao nhã này tượng trưng cho phong cách bẩm sinh, cũng như sự tinh khiết (trắng) và huyền bí (đen). Cần lưu ý rằng logo có thể được thực hiện trong một bảng màu khác, dựa trên một sự thích ứng cụ thể. Nhưng thông thường nhất, nó có màu đỏ thẫm và sắc vàng, đôi khi có hiệu ứng 3D.
Vào buổi bình minh của sự nghiệp, công ty nước hoa và mỹ phẩm đã sử dụng một logo với phông chữ vẽ tay độc đáo, bao gồm các chữ cái lớn với nhiều kích cỡ khác nhau. Phông chữ Sans Serif kiểu dáng đẹp, kỳ cục tạo nên phiên bản hiện đại. Màu sắc kín đáo, đơn sắc và thể hiện chữ đen trên nền trắng.
Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Loreal. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.
Xem thêm:
Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng
Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ