Lịch sử, ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau logo của FILA
By vithanhlam | 05/09/2023
Fila là một công ty sản xuất giày dép, quần áo và phụ kiện cho các môn thể thao khác nhau. Thương hiệu này được thành lập tại Ý vào năm 1911 nhưng đã thay đổi địa điểm vào năm 2007. Một công ty của Hàn Quốc đã mua lại quyền đối với thương hiệu và mua lại tất cả các thương hiệu con, chuyển trụ sở chính về Seoul. Hôm nay, hãy cùng jordan1.vn khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của FILA.
Ý nghĩa và lịch sử của logo FILA
Logo Fila có nhiều phiên bản. Phiên bản đầu tiên được gọi là F-box vì nó chứa chữ “F” trong một hình vuông màu xanh đậm. Khung hình chữ nhật được liên kết với một hình hộp – do đó cái tên ban đầu đã được hình thành. Khi đó, chữ “F” bao gồm hai phần. Trên cùng là một đường ngang màu đỏ với các góc tròn. Bên dưới là một dải ngắn, cong tạo thành một góc vuông.
Biểu tượng này đã tô điểm cho quần áo của vận động viên trượt tuyết Thụy Điển Jan Ingemar Stenmark, vận động viên leo núi người Ý Reinhold Messner và vận động viên quần vợt chuyên nghiệp Thụy Điển Bjorn Rune Borg. Cùng với nhiều vận động viên và những nhân vật nổi tiếng khác, công ty đã ký hợp đồng như một phần của chiến dịch tiếp thị quy mô lớn.
Logo hiện tại được giới thiệu vào cuối những năm 1980. Các nhà phát triển đã mở rộng khái niệm bằng cách loại bỏ hình tứ giác và thêm các chữ cái khác vào chữ “F”, được làm theo phong cách tương tự. Đây là cách mà dòng chữ “FILA” nổi tiếng của thương hiệu đã xuất hiện. Nó có nhiều phiên bản màu sắc khác nhau. Ngoài ra, biểu tượng ‘F’ viết tắt không có đường viền hình vuông đôi khi cũng được sử dụng.
Phông chữ và màu sắc của logo FILA
Logo Fila hiện tại dựa trên hình hộp chữ F cổ điển. Nó bao gồm các sọc thẳng và cong. Chữ “I” trông giống như một hình chữ nhật tròn, thẳng đứng trong khi chữ “L” và “A” đã hợp nhất thành một hình dạng lạ mắt. Và nếu hình dạng của nó vẫn có thể đoán được thì hai chữ này trông giống một hình tam giác mở hơn là một chữ cái. Thoạt nhìn, có vẻ như biểu tượng trông trừu tượng. Nó hiển thị tên của công ty. Các nhà thiết kế đã làm cho dòng chữ khác thường để nhấn mạnh tính độc đáo của bản sắc công ty. Các đường nét sắc sảo thể hiện sự năng động, vì Fila là thương hiệu thể thao mà việc tiến lên luôn đặt lên hàng đầu.
Các chữ cái trên logo không được viết mà được vẽ, vì vậy chúng ta chỉ có thể nói về phông chữ một cách có điều kiện. Chúng được thiết kế đặc biệt cho Fila. Chữ trông nguyên bản đến mức khó đọc nếu không biết tên thương hiệu. Nhận thức khá liên quan – các yếu tố trừu tượng tạo nên một dòng chữ vững chắc, một tập hợp các đường thẳng và cong. Tuy nhiên, một phông chữ tương tự vẫn tồn tại: nó xuất hiện vào đầu năm 2010. Lấy cảm hứng từ phong cách ban đầu, nhà sắp chữ Yuliyan llev đã nghĩ ra kiểu chữ Contemporary ONE. Anh ấy lấy bốn chữ cái từ logo của công ty và tự mình phát triển phần còn lại, theo hướng dẫn của thiết kế đề xuất.
Màu sắc chủ đạo của thương hiệu Fila là đỏ và xanh. Màu trắng được sử dụng như một màu bổ sung: nó hoạt động như một phông nền trung tính. Các nghệ sĩ đồ họa đã thử nghiệm các sắc thái nhiều lần. Ví dụ, logo đầu tiên có màu xanh đậm, trong khi các phiên bản sau có tông màu nhạt hơn. Bảng màu cơ bản vẫn không thay đổi vì nó gắn liền với độ tin cậy và năng lượng. Bất kể, có một phiên bản màu đen và trắng linh hoạt thì biểu tượng vẫn trông phù hợp trong các bối cảnh hình ảnh khác nhau.
Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của FILA. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.
Xem thêm:
Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng
Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ