Lịch sử, ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau logo của Dolce & Gabbana

By vithanhlam | 05/09/2023

Thương hiệu quần áo thời trang cao cấp Dolce & Gabbana của Ý đã được công nhận trên toàn thế giới ngày nay. Những người sáng lập của nó, Domenico Dolce và Stefano Gabbana, ban đầu hình thành một thương hiệu để sản xuất quần áo bình thường cho thanh niên và người trung niên. Tuy nhiên, tất cả các mẫu trong bộ sưu tập đầu tiên đều được tạo ra với hương vị và cảm giác phong cách đến nỗi thương hiệu này ngay lập tức được xếp vào loại cao cấp nhất. Trong bài viết này, hãy cùng jordan1.vn khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Dolce & Gabbana.

Ý nghĩa và lịch sử của logo Dolce & Gabbana

lich-su,-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-dolce-&-gabbana

Dolce & Gabbana được thành lập vào năm 1985 bởi hai trợ lý thời trang tại một xưởng may ở Milan. Họ đã quyết định rằng chỉ cần làm việc cho người khác là đủ. Họ thuê một căn phòng nhỏ và trang trải mọi chi phí để tạo ra bộ sưu tập đầu tiên. Thành công đến ngay lập tức dến và vào năm 1987, họ đã có cửa hàng của mình ở trung tâm Milan. Năm 1988, bộ sưu tập bắt đầu được bán ở châu Âu, Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông, và từ năm 1990, các nhà thiết kế đã tiến vào thị trường Mỹ. 

lich-su,-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-dolce-&-gabbana

Đến năm 2020, Dolce & Gabbana sở hữu gần một nghìn cửa hàng tại 86 quốc gia trên thế giới, hàng năm tung ra các bộ sưu tập mới dành cho phụ nữ, nam giới, thanh niên, trẻ em, cũng như nội y, phụ kiện, kính, nước hoa và đồ trang sức. Logo D&G được tạo ra bởi những người sáng lập thương hiệu trong một thiết kế tối giản – chỉ có các chữ cái đầu tiên trong tên của họ và ký hiệu “&” (và) đặt ở giữa chúng.

Các tác giả đã chọn kiểu chữ Futura cổ điển với các đường nét tinh xảo, sạch sẽ và được sử dụng rộng rãi trong thời trang và nghệ thuật. Kích thước của các chữ cái và khoảng cách giữa chúng được xác định riêng lẻ và rất chính xác. Chính điều này đã làm cho logo trở nên ấn tượng, ổn định và tự tin hơn. Biểu tượng viết tắt “&” đã tạo thêm cảm giác hiện đại cho bản trình bày trực quan cổ điển. Bảng màu là đơn sắc với màu đen và trắng – tượng trưng cho thị hiếu, tầng lớp quý tộc và cắt bỏ mọi thứ không cần thiết.

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-dolce-gabbana

Logo D&G là một trong mười nhãn hiệu đẹp nhất bởi nó chứa nhiều thông tin và dễ nhận biết nhất. Thương hiệu cũng sử dụng hai biểu tượng khác cho các bộ sưu tập xa xỉ của mình. Với logo đầu tiên: ở trung tâm – tên đầy đủ là Dolce & Gabbana, xung quanh vòng nguyệt quế là biểu tượng của chiến thắng, trên đỉnh – vương miện hoàng gia có chữ lồng. Màu sắc – đen hoặc vàng đậm có ánh kim. Logo thứ hai: tên công ty bằng chữ lớn, phía trên có hình vương miện nhưng kiểu dáng khác, bên dưới viết Milano bằng chữ nhỏ hơn. Logo này thường được sử dụng để đánh dấu các phụ kiện và nước hoa của thương hiệu. Logo D&G đơn giản nhưng tinh tế đã trở thành biểu tượng toàn cầu về thời trang, gu thẩm mỹ tinh tế và sự quyến rũ.

Phông chữ và màu sắc của logo Dolce & Gabbana

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-dolce-gabbana

Đối với phần văn bản của logo, các nhà phát triển đã chọn một kiểu chữ bóng bẩy nhấn mạnh mức độ độc đáo của các chữ cái trong biểu tượng. Đó là phông chữ Futura SH Demi Bold, được tạo ra bởi Paul Renner vào năm 1927 và được nhìn thấy lần đầu tiên trong Bộ sưu tập Scangraphic Digital Type. Nó dựa trên các hình dạng hình học tương tự như thiết kế của Bauhaus. Bảng màu của công ty bao gồm các màu hoàn toàn đối lập. Hơn nữa, chúng được áp dụng theo cùng một cách – cả phiên bản màu trắng trên nền đen và màu đen trên nền trắng. 

Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Dolce & Gabbana. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ