Lịch sử, ý nghĩa và biểu tượng Logo New Balance

By vithanhlam | 05/09/2023

Nếu như bạn là một người đam mê giày thể thao cũng như biết tới những cái tên đình đám như Nike, Adidas hay Puma trong nghành công nghiệ tỷ đo này thì chắc hẳn bạn cũng phải biết tới New Balance – thương hiệu giày thể thao đến từ nước Mỹ đã làm mưa làm gió trong vài năm trở lại đây với những mẫu thiết kế nổi bật và các phiên bản hợp tác đình đám. Và đó là lí do ngày hôm nay Jordan1vn xin gửi tới các bạn những câu chuyện xoay quanh Lịch sử, ý nghĩa và biểu tượng Logo New Balance.

lich-su-y-nghia-va-bieu-tuong-logo-new-balance

New Balance là một thương hiệu huyền thoại thuộc sở hữu của New Balance Athletics Inc. Nó được thành lập vào năm 1906 bởi William J. Riley tại Boston, Massachusetts.  Hiện cô chuyên sản xuất quần áo thể thao và giày thể thao các loại.  Hơn nữa, đối với mỗi dòng, nó có một logo riêng biệt được hình thành từ logo chính Và chúng ta có thể nói rằng nó mang tính biểu tượng, hiệu quả và đơn giản – một thương hiệu mẫu mực giúp bán hàng.

lich-su-y-nghia-va-bieu-tuong-logo-new-balance

Biểu tượng của thương hiệu dường như vượt thời gian, cũng như những đôi giày thể thao mà nó đại diện.  Hơn nữa, logo đã giữ nguyên cấu trúc, hình dạng và diện mạo cơ bản của nó trong gần nửa thế kỷ.  Bản thân thương hiệu đã có từ năm 1906 khi nó có tên ban đầu là New Balance Arch Support Company.  Do cấu tạo của giày dựa trên công nghệ hỗ trợ vòm linh hoạt, đảm bảo sự thoải mái và cân bằng khi chạy trong đôi giày như vậy.  Điều này lần đầu tiên được truyền đạt trong tên của công ty, và sau đó là các biểu tượng của nó.

lich-su-y-nghia-va-bieu-tuong-logo-new-balance

Cho đến năm 1972, nhãn hiệu này vẫn chưa có biểu tượng chính thức: nó bắt đầu được sử dụng sau đó nhiều. Phần đồ họa bao gồm chữ viết tắt – tên viết tắt của tên công ty New Balance.  Terry Heckler thiết kế logo.  Nhà thiết kế lấy động lực học làm cơ sở, thể hiện nó dưới dạng 12 dấu tốc độ được áp dụng cho chữ “N” Các sọc đen và trắng xen kẽ giữa nhau, tạo ra một kiểu dệt phong cách dưới dạng khe.  “B” không có điều đó.  Nó bao gồm một điểm đánh dấu màu đen đặc.  Cả hai chữ cái đều ở dạng chữ hoa và nghiêng về bên phải, thể hiện chuyển động, chạy.  Nửa văn bản chứa cụm từ “New Balance”, chỉ bao gồm các chữ cái viết thường.  Chúng mượt mà, sắp xếp hợp lý, khắc khổ, sans serif.  Dòng chữ nằm trên một dòng dưới phần tử đồ họa.
Năm 2006, công ty đã tiến hành một cuộc thiết kế lại nhỏ.  Kết quả là, biểu tượng nhận được ít dấu tốc độ hơn (chúng được giảm từ mười hai xuống sáu) và có màu đỏ đậm.  Đây là cách mà sự bùng nổ về năng lượng, độ sáng, cảm xúc và thể chất của những đôi giày thể thao chuyên dụng của thương hiệu này xuất hiện.

lich-su-y-nghia-va-bieu-tuong-logo-new-balance

Trong phiên bản của thời kỳ này, số tại các thẻ đã thay đổi một lần nữa, bây giờ có bốn thẻ. Màu sắc cũng thay đổi: logo tbe có màu đỏ tươi, gần với màu đỏ thẫm nhạt.  Nếu không, mọi thứ vẫn giống như trong biến thể mở đầu.
Tính biểu tượng của tên thương hiệu rất đơn giản: không có các yếu tố không cần thiết trong đó.  Phạm vi hình ảnh là biuit theo cách mà nó là một công cụ tiếp thị và cung cấp thông tin không thể thiếu.  Phiên bản gốc được phát triển bởi Terry Heckler. Một nghệ sĩ thiết kế tài năng, tác giả của các thương hiệu nổi tiếng như Starbucks.  Bia Rainier, K2 Cinnabon, Panera Bread, v.v. Sau một thời gian dài, anh ấy đã quản lý để truyền tải thông tin quan trọng nhất với các chữ cái và dòng chuyển động có chủ đích về phía trước, giữ thăng bằng nhờ công nghệ mới nhất.  Logo được hình thành do độ dốc của chữ viết tắt và các dấu hiệu đặc biệt – cái gọi là đường đua tốc độ cao, đã giảm dần theo thời gian.

lich-su-y-nghia-va-bieu-tuong-logo-new-balance

Phông chữ được sử dụng trong logo tương tự như ITC Avant Garde Gothic Demibold.  Người tạo ra nó là Herb Lubalin, người đã cung cấp kiểu chữ cho tạp chí Avant Garde.  Bảng màu của New Balance đã thay đổi sau mỗi lần tái thiết kế thương hiệu nhưng luôn chỉ xoay quanh một bảng màu kết hợp giữa trắng, đỏ và đen.  Phiên bản đầu tay là đơn sắc;  phiên bản hiện đại đa dạng hơn và có cả hai màu đen và trắng và đỏ và trắng.
Và đó là tất cả những câu chuyện xoay quanh Lịch sử, ý nghĩa và biểu tượng Logo New Balance. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ