Lịch sử và ý nghĩa đằng sau biểu tượng Yeezy

By vithanhlam | 05/09/2023

Yeezy là thương hiệu cá nhân của nhạc sĩ, rapper, nhà soạn nhạc, nhà sản xuất, doanh nhân và nhà thiết kế thời trang Kanye Omari West đến từ Atlanta, Georgia (Mỹ).  Anh sinh năm 1977 tại Chicago và hiện đang tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau. Kanye biểu diễn ở các thể loại industrial, synth-pop, Indian rock, electro, soul, hip-hop, phúc âm và baroque.  Hôm nay anh ấy là nghệ sĩ biểu diễn bán chạy nhất trên thế giới.  Anh cũng tạo dựng được tên tuổi trong ngành công nghiệp fachion, tạo ra sự hợp tác với một số hãng thời trang nổi tiếng.

lich-su-va-y-nghia-dang-sau-bieu-tuong-yeezy

Thương hiệu này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2009: một nhãn hiệu với tên gọi trang trí giày thể thao.  Người biểu diễn-nhà thiết kế có một dòng quần áo, phụ kiện cá nhân và một số dòng giày dép, được phát hành với sự hợp tác của Adidas, Nike, APC, Louis Vuitton.  

lich-su-va-y-nghia-dang-sau-bieu-tuong-yeezy

Và tất cả chúng đều có logo Yeezy. Logo chỉ chứa một từ – tên của thương hiệu riêng lẻ.  Mặc dù phần đồ họa bị thiếu, nó được thay thế bằng chữ cái được phát ban đầu “Z.” Nó được bổ sung bởi một nét ngang, như trong cách viết tiếng Latinh và tiếng Ba Lan.  Hơn nữa, về tỷ lệ, dấu hiệu này không giống với chữ “Z” thông thường: nó có nghĩa là “dz”, đây cũng là một điểm nhấn của nhãn hiệu.

lich-su-va-y-nghia-dang-sau-bieu-tuong-yeezy

Biểu trưng bổ sung một cách hài hòa cho các thương hiệu nổi tiếng mà người tạo ra nó đã hợp tác.  Nhãn của Adidas, Nike và các hãng thời trang khác được in ở trên cùng và từ “Yeezy ở dưới cùng. Biểu tượng thể hiện tính cách nghiêm khắc của chủ sở hữu thương hiệu, sự tận tâm và quyết tâm của anh ta. Điều này được chứng minh bằng các góc đều, các đường nét chặt chẽ và các góc cạnh rõ ràng. Hình dạng hình học hài hòa với biểu trưng của các công ty đối tác.

lich-su-va-y-nghia-dang-sau-bieu-tuong-yeezy

Tên thương hiệu được viết bằng kiểu chữ đẹp, viết hoa. “Z” ở phần trung tâm có một thanh ngang không vượt ra ngoài  ranh giới của chữ cái. Biểu tượng kéo dài, đơn giản, sans serif. Bảng màu của biểu trưng có thể thay đổi và phụ thuộc vào màu sắc của giày hoặc quần áo, nhưng ở dạng tiêu chuẩn, đó là màu đen và trắng.