Lịch sử và ý nghĩa đằng sau biểu tượng của Vans
By vithanhlam | 05/09/2023
Vans là một công ty nổi tiếng có trụ sở tại California chuyên sản xuất giày và quần áo thể thao. Nó xuất hiện vào năm 1966 khi Gordon C. Lee, James Van Doren và Paul Van Doren mở một cửa hàng giày nhỏ. Họ cũng quản lý nhà máy và chịu trách nhiệm hoàn toàn về quá trình sản xuất. Từ năm 2004, Vans thuộc sở hữu của doanh nghiệp lớn VF Corporation.
Thương hiệu này được biết đến rộng rãi trong giới trẻ và các vận động viên. Và tất cả vì ban đầu anh ấy nhắm đến những người có lối sống năng động trước hết là những vận động viên trượt ván. Ngay cả logo đầu tiên của anh ấy cũng xuất hiện lần đầu trên ván trượt, và chỉ sau đó họ mới bắt đầu khắc họa nó trên giày.
Logo đầu tay của Vans được phát minh bởi Mark Van Doren, 13 tuổi, con trai của một trong những người sáng lập Ông đã làm ra một cây bút chì để phun sơn lên ván trượt. James Van Doren ngay lập tức nhận thấy dấu hiệu đồ họa này và đặt nó vào phần gót của giày sneaker Style 95. Sau đó, chủ sở hữu của công ty quyết định tham gia vào việc sản xuất giày trượt ván một cách nghiêm túc. Biểu trưng có dòng chữ “Vans”, trông khác thường do có đường ngang dài phía trên chữ “A” “N” và “S.” Dòng bắt đầu từ điểm trên cùng “V.” bởi vì mà chữ cái giống với dấu hiệu toán học của căn. Đây là một khía cạnh quan trọng của thiết kế, đã trở thành yếu tố chính của nhận diện thương hiệu trực quan.
vào năm 2016, các nhà phát triển đã làm cho từ “Vans” có màu đỏ. Màu sắc tươi sáng tượng trưng cho niềm vui, năng lượng và niềm đam mê. Nền trắng truyền tải sự tinh khiết và tinh tế về mặt thẩm mỹ. Bảng màu đỏ và trắng được pha loãng với dòng chữ màu đen “Off the Wall”, nằm bên dưới. Lịch sử xuất hiện của nó bắt đầu từ giữa những năm 1970. Các vận động viên trượt ván của California, Tony Alva và Stacy Peralta đã thảo luận trong Jeff Ho Surfboards và Zephyr Productions lưu trữ cách họ cưỡi trong một hồ bơi trống. Tony khoe rằng anh đã xoay được vào một bức tường và bay lên không trung. Và sau đó Skip Engblom thán phục thốt lên: “Trời ạ, bạn vừa đi ra khỏi bức tường.” Chủ sở hữu của Vans đã quyết định sử dụng một cụm từ hấp dẫn trong logo của họ. Lúc đầu, cô được mô tả dựa trên một chiếc ván trượt nhỏ trông giống như một chiếc mai rùa. Đối với bức tranh này, họ đặt biệt danh cho nó – “con rùa.”
Các chữ cái ban đầu có chiều cao không đồng đều, nhưng các nhà thiết kế sau đó đã căn chỉnh các chữ cái, làm cho chúng đối xứng bằng chữ hoa. Kiểu chữ kỳ cục, cắt nhỏ (sans serif), thuộc họ Sans Serif. Tất cả các dấu hiệu trong đó đều rộng, được thực hiện ở các góc vuông. Bảng màu của công ty được gắn với màu đen, đỏ và trắng, trong đó màu sau đóng vai trò như nền.
Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.
Xem thêm:
Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng
Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ