Lịch sử thương hiệu thời trang A. Lange & Söhne

By vithanhlam | 06/09/2023

Với những người hâm mộ A. Lange & Söhne thì là 1 chiếc đồng hồ cực kì tinh xảo, được sử dụng những kim loại quý hiếm nhất với độ chính xác tuyệt đối. A. Lange & Söhne là 1 thương hiệu tượng trưng cho sự mạnh mẽ, quý phái của những phi công người Đức hồi thế chiến. Trải dài 177 năm lịch sử, A. Lange & Söhne đã khẳng định vị trí của mình trong ngành đồng hồ cổ điển trên toàn thế giới.  Không phải 1 đồng hồ theo trend như Louis Vuitton, A. Lange & Söhne là hãng sang trọng và tinh tế. 

lich-su-thuong-hieu-thoi-trang-a-lange-s-hne

F.A Lange – Kẻ thiên tài khởi đầu tất cả 

Ferdinand Adolf Lange sinh ngày 18 tháng 2 năm 1815 ở Dresden nước Đức. Kể từ lúc sinh ra ông đã được sắp đặt sẵn con đường trở thành người thay đổi hoàn toàn lịch sử của đồng hồ. Sinh ra trong 1 gia đình nghèo khó, bố mẹ là thợ săn nhưng Lange vẫn được bố mẹ cho học nghề ở 1 ngôi trường dưới quyền 1 thợ đồng hồ nổi tiếng nhất nước Đức thời bấy giờ – Johann Christian Friedrich Gutkäs. Sau nhiều năm học hỏi và tiếp thu tất cả kinh nghiệm của người giỏi nhất ông tiếp tục theo đuổi niềm đam mê thời gian của mình ở những ngôi trường đẳng cấp nhất về đồng hồ

lich-su-thuong-hieu-thoi-trang-a-lange-s-hne

Bước ngoặt lớn nhất cuộc đời ông bắt đầu từ chuyến đi du học Pháp. Ở mảnh đất Paris mộng mơ, ông đã học được tất cả quy trình để làm nên 1 thương hiệu đồng hồ của riêng mình từ những điều lặt vặt nhất cho đến cách để bán những chiếc đồng hồ đó. Tiềm năng và tâm niệm của Lange rất lớn, ông ngay lập tức lọt vào mắt xanh của những nhà đầu từ nổi tiếng.  Chính phủ nước Đức lúc đó rất mong muốn có được 1 thương hiệu đồng hồ đủ đẳng cấp để có thể cạnh tranh với Thụy Điển. Sau khi được rót vốn, Lange đã 1 tay mở 1 trường dạy nghề để truyền đạt tất cả những tài năng, kinh nghiệm quý báu được chắt lọc qua nhiều năm nghiên cứu của mình. 1 đội ngũ 15 người tài năng đã được Lange đem về để trở thành những thành viên đầu tiên của thương hiệu A. Lange & Söhne.

lich-su-thuong-hieu-thoi-trang-a-lange-s-hne

Lange là 1 người ám ảnh về sự hoàn hảo, ông là người đã phổ cấp hóa công trình Metric lên kim đồng hồ mà sau này có rất nhiều hãng sử dụng. Lange còn phát minh ra công nghệ chuyển động đĩa phức tạp và linh hoạt nhất thời bấy giờ – Kĩ thuật 3/4 Plate. Công nghệ này đơn giản là giúp cho chiếc đồng hồ của bạn trở nên cực kì mỏng những vẫn sở hữu đầy đủ công năng của 1 chiếc đồng hồ cơ bản. 

lich-su-thuong-hieu-thoi-trang-a-lange-s-hne

Người con trai Richard Lange 

Bắt đầu là 1 tiệm đồng hồ ở quê nhà, thương hiệu của Lange đã bắt đầu nhận được sự công nhận của giới đồng hồ trên toàn thế giới. Năm 1968, Lange cùng con trai của ông đã chính thức đổi tên thương hiệu của mình từ F. A. Lange’s Glashütte thành A. Lange & Söhne. Nhưng chỉ vài năm sau đó, Lange qua đời và để lại toàn bộ công ty cho người con trai – Richard.  Richard Lange cũng là 1 thiên tài đồng hồ, được sự dẫn dắt của người bố, Richard càng bộc lộ tài năng của mình hơn. Ông đã hoàn toàn có thể khắc phục được toàn bộ điểm yếu của hệ thống Winding. Nhưng đến năm 1887, ông đã phải nghỉ bởi vì lí do sức khỏe và 1 lần nữa truyền lại toàn bộ sự nghiệp của công ty cho người em – Emil. 

lich-su-thuong-hieu-thoi-trang-a-lange-s-hne

Khởi đầu hoàn hảo

Dưới sự chỉ đạo của người em Emil, vào năm 1898 công ty đã mở rộng những cửa hàng của mình sang đến Europe và Mĩ. Những giải thưởng danh giá nhất lần lượt gọi tên A. Lange & Söhne. Chỉ trong 50 năm ngắn ngủi, ước mơ của người cha Lange đã phần nào trở thành hiện thực. Sản phẩm nổi tiếng nhất thời bấy giờ của A. Lange & Söhne chắc chắn là chiếc A. Lange & Söhne Grande Complication Ref. 42500. Ở thời điểm đó chiếc đồng hồ đã sở hữu lịch mặt trăng với bộ bấm giờ cao cấp và chính xác nhất Rattrapante. 

lich-su-thuong-hieu-thoi-trang-a-lange-s-hne

Thời kì đen tối của A. Lange & Söhne 

Chỉ sau trong 1 năm, A. Lange & Söhne đã từ 1 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất trên toàn thế giới để rồi bị tan rã bởi chiến tranh. Đức đã phải đền bù chiến tranh bằng lên quỹ để thu thập vàng và gián tiếp khiến vàng trở nên khan hiếm và đắt đỏ và hơn rất nhiều. Việc sử dụng 1 chiếc đồng hồ vàng đã không còn được xã hội chấp nhận chứ đừng nói đến việc mua 1 chiếc đồng hồ đeo tay. Đức rơi vào cảnh nợ nần, lạm phát tràn lan chỉ trong Đức đã rơi vào khủng hoảng với lượng thất nghiệp lên tới 85% vào năm 1926. Trận lụt vào năm 1927 còn khiến mọi thứ tồi tệ hơn, người em Emil đã không thể mua nổi 1 ổ bánh mì để ăn. A. Lange & Söhne đã phải thay đổi hướng sản xuất sang sắt và bạc để có thể cứu lấy công ty trên bờ vực đổ vỡ. Những công nhân của A. Lange & Söhne phải làm việc tới 12 tiếng 1 ngày, rất nhiều người bị bỏ đói đến chết.

lich-su-thuong-hieu-thoi-trang-a-lange-s-hne

Sự trở lại từ cõi chết 

Chỉ với những chiếc đồng hồ bằng bạc và thép nhưng với công nghệ tân tiến và nền vóng vững chãi công ty đã thể duy trì được và sống sót sau chiến tranh. Các công ty trên thế giới đã bắt đầu rót vốn cho A. Lange & Söhne. Công ty đã được hồi sinh nhưng tội ác mà công ty đã để lại vẫn được nhắc lại cho đến ngày hôm nay. Không chỉ sở hữu rất nhiều hãng Sneaker khác nhau Jordan1.vn cũng sở hữu rất nhiều loại đồng hồ đẳng cấp trên thế giới để cho bạn lựa chọn.