L001 – Mẫu giày đánh dấu sự trở lại của Lacoste

By vithanhlam | 06/09/2023

Lacoste chắc hẳn là thương hiệu luxury mà trong chúng ta ai cũng đã từng nghe đến một lần. Nếu so về mức độ quảng bá thương hiệu ngày nay thì hình ảnh của các brands xa xỉ khác như Chanel, Louis Vuitton lại có phần được biết tới rộng rãi hơn. Tuy không có quá nhiều chiến dịch quảng bá quá rầm rộ nhưng ta cũng không thể phủ nhận được những thiết kế mà họ đã làm ra đều đem lại thành tựu nhất định cho cả doanh nghiệp lẫn thị trường thời trang. Sau đây hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu về Lacoste cùng với mẫu giày đánh dấu sự trở lại cuộc đua thời trang của thương hiệu – L001 nhé.

Một số thông tin về thương hiệu Lacoste

Là thương hiệu xuất xứ tại Hoa Kỳ nhưng lại theo đuổi phong cách thời trang của Pháp, các thiết kế của Lacoste được thừa hưởng cả 2 nền văn hóa khác nhau. Thương hiệu đã tạo ra tiền lệ cho sự kết hợp giữa tinh thần thể thao của Mỹ và sự sang trọng cổ điển của Pháp. Vào những năm 1970, Lacoste là thương hiệu mà ai cũng biết tại Hoa Kỳ và cho tới năm 1980 đây được coi là biểu tượng của phong cách Preppy.

René Lacoste là founder của Lacoste và ông được ca ngợi là “người bước vào thế giới thời trang không phải với cây kéo mà với cây vợt tennis trên tay”. Thời trang của ông làm ra là sự kết hợp giữa cảm hứng sáng tạo của thời trang và những phát minh thời trang thể thao. Khác với các đế chế thời trang Mỹ khác, giá trị thành công của Lacoste có những nét riêng không ai có thể “đụng hàng” được.

Một ví dụ điển hình như thương hiệu Ralph Lauren ưu tiên tinh thần cởi mở – tự do, phiêu lưu và tự do của người Mỹ nhưng ngược lại thương hiệu Lacoste vẫn giữ được nét cá tính sang trọng và lãng mạn, là phong cách Sport-chic quý tộc đặc trưng của Pháp.

Mẫu giày Lacoste L001 có gì nổi bật?

Một điểm thú vị về Lacoste L001 đó chính là nó được lấy cảm hứng chính từ đôi giày đầu tiên được nhà sáng lập Réne Lacoste thiết kế và từ hình ảnh chiếc vợt tennis những năm 80s. L001 phối màu chủ đạo là trắng/xanh với phần upper chất liệu da trắng ngọc trai, kèm theo đó là những chi tiết màu xanh lá cây vô cùng đặc trưng của thương hiệu Cá sấu này.

Về chi tiết của đôi giày, những đường nét tinh gọn cùng hoa văn xương cá, logo cá sấu dập nổi khéo léo, tinh tế phía gót giày – các nét chấm phá được sắp xếp trên lớp đế đủ độ dày, mang đến sự hấp dẫn của phong cách cổ điển hiện đại (modern classic), cùng với lớp upper da lộn mịn màng, nâng tầm cao cấp cho L001.

Xét đến phần gót giày được thiết kế nổi bật cùng với phần da lộn màu xanh truyền thống, tiếp xuống dưới gót giày lần lượt là phần da upper, da lót giữa và cuối cùng là phần da ngoài được dập in logo crocs màu xám. Và phiá trước, phần lưỡi gà được sử dụng text logo LACOSTE bằng chất liệu nhựa dẻo bền với hai tông màu chủ đạo thường thấy của thương hiệu là trắn/xanh.

Về phần ngang của đôi giày ta có thể thấy được họa tiết chữ V ngược màu xanh, nếu ai tinh ý có thể nhận ra đây chính là phần nối giữa cán vợt và mặt vợt. Xét về chất liệu, L001 được thiết kế với phần upper được làm hoàn toàn bằng chất liệu da lộn êm, mềm mại. 

Tuy với chất liệu da mềm như vậy nhưng cũng rất ít có tình trạng người dùng phản ánh rằng mũi giày bị nhăn. Điều này chắc hẳn với những người đam mê giày sneakers sẽ thấy rất yên tâm bởi cho dù có sử dụng lâu nhưng tình trạng mất form giày là rất hiếm.Một lưu ý nhỏ khi mua mẫu giày L001 đó là nếu chân bạn dáng thon hay dày thì nên dao động giảm hoặc tăng size trong khoảng 0.5 nhé.

Lacoste không chỉ là thương hiệu bán những đôi giày thể thao mà ngoài ra họ còn cung cấp cả quần áo thể thao, thắt lưng da hay thậm chí là nước hoa để người dùng có thể lựa chọn mua sắm thoải mái. Với tiêu chí là đem lại những bộ trang phục vừa năng động vừa lãng mạn và tinh tế, Lacoste hứa hẹn sẽ đem lại cho các bạn thêm nhiều thiết kế táo bạo.

Đọc thêm: Nike Cortez – Mẫu giày huyền thoại của Hollywood

                 Top 10 phiên bản Vans Old Skool tuyệt vời nhất từ trước đến nay