KENZO FALL/WINTER 2022 – Cuộc đổ bộ streetwear của Nigo

By vithanhlam | 06/09/2023

Trở thành nhà thiết kế chính thức của nhà Kenzo vào năm 2020 sau khi cố nhà thiết kế người Nhật Kenzo Takada qua đời vì đại dịch Covid-19. Nigo đã mang đến 1 hơi hưởng mới mẻ cho nhà Kenzo, với cái tôi đã trải qua rất nhiều năm tháng cùng với BapeSneaker, Nigo cùng sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình đã thay đổi hoàn toàn góc nhìn già cỗi của Kenzo đối với thế giới này. Hôm nay hãy cùng Jordan1.vn điểm qua bộ sưu tập thu đông mới nhất của Kenzo và cùng chiêm nghiệm cái cách mà Nigo đón nhận linh hồn của Kenzo và khai thác nó như thế nào nhé. 

kenzo-fall-winter-2022-cuoc-do-bo-streetwear-cua-nigo

Sức ảnh hưởng và sự kế thừa của Kenzo

BST lần này của Kenzo mang rất nhiều dấu ấn đặc biệt, bởi lẽ rằng đây chính là BST đầu tiên mà Nigo hoàn toàn nhúng tay vào để cho ra mắt những sản phẩm chỉn chu nhất. Những dấu ấn đặc biệt của Kenzo vẫn được Nigo giữ lại như những chú hổ và bông hoa boke cánh đỏ. Nhưng với Nigo những thứ đó chưa bao giờ là đủ, Nigo luôn muốn thiên biến vạn hóa sản phẩm của mình và trải nghiệm những thứ độc lạ trong từng collection anh làm ra. Lấy được cái core của Takada, Nigo đã pha trộn những gia vị với nền văn hóa Streetwear đến độ hoàn hảo nhất. Bộ collection lần này đã bước qua cái mô típ mạnh mẽ mà Kenzo để loại cho nhân loại, Nigo không chỉ chú trọng vào hình thức anh tạo ra sản phẩm của mình để có thể kết hợp và tương tác với các sản phẩm khác 1 cách rất hợp lí. 

kenzo-fall-winter-2022-cuoc-do-bo-streetwear-cua-nigo

“Be real to sing like me,dress real to wear like Kenzo”

Ở BST lần này trên show Runway đẳng cấp nhất thế giới Paris Fashion Show, Kenzo đã chứng minh cho thế giới thấy việc lựa chọn Nigo là ngoài sức tưởng tượng. Có được sự góp mặt của những con người nổi tiếng nhất trong làng thời trang với Pharrell Williams của Adidas, Kanye West với đôi Yeezy nổi tiếng, Tyler the Creator cùng hàng loạt nhà thiết kế hàng đầu thế giới. 

kenzo-fall-winter-2022-cuoc-do-bo-streetwear-cua-nigo

Bộ sưu tập lần này của Kenzo, Nigo đã mang đến cho chúng ta không chỉ những chiếc áo khoác mang những nét đẹp và hoa văn đầy tính văn hóa của xứ sở mặt trời mọc mà còn lại sự biến tấu đặc sặc về phụ kiện đặc biệt là những chiếc khăn quàng cổ. Được thiết kế không quá to bản, vừa văn nhưng lại mang trên mình 1 tổ hợp màu sắc mà bạn phải rất khéo léo để phối 1 cách hợp lí. Vẫn là 1 màu sắc không thể thiếu xanh đen nhưng ở BST này Nigo đã thêm thắt thêm rất nhiều bảng màu mới. 

kenzo-fall-winter-2022-cuoc-do-bo-streetwear-cua-nigo

Kenzo cũng cực kì bắt trend khi tạo ra những chiếc Varsity độc quyền của riêng mình với họa tiết chú hổ há miệng độc quyền của thương hiệu này. Chất liệu len cũng được Kenzo mang lên BST mùa đông này rất chỉn chu với những màu sắc đỏ, xanh và trắng cùng bông hoa được dệt cực kì tinh tế ở phần mặt lưng đây sẽ là 1 lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn vào dịp giáng sinh năm nay. 

kenzo-fall-winter-2022-cuoc-do-bo-streetwear-cua-nigo

Workwear và Denim là thứ không thể thiếu với Kenzo phải không nào. Nhưng lần này Nigo đã cho ra những sản phẩm cực nghệ với chiếc mũ nồi cùng chiếc áo Crop cực kì tôn dáng. Đây sẽ là 1 lựa chọn must-have cho những người đang muốn trải nghiệm 1 phong cách chững trạc nhưng không kém phần kinh nghiệm. Bạn hoàn toàn có thể biến tấu ngẫu hứng thêm chút nữa với 1 chiếc áo sowmi cổ V hay 1 đôi giày da bóng loáng.

kenzo-fall-winter-2022-cuoc-do-bo-streetwear-cua-nigo

Kenzo cũng mang đến cho chúng ta những piece mang nhưng gốc gắc đặc sắc nhất của Nhật. Tiêu biểu là bộ quần áo lấy cảm hứng từ những bộ Kimono của Nhật Bản. Với 1 form dáng relax cùng chất liệu len dạ, chiếc áo cũng được điểm xuyết bằng chiếc cúc bé ở phẩn bụng tạo 1 cảm giác uyển chuyển cho cơ thể. Chiếc quần ông rộng với đường kẻ trắng cũng sẽ giúp bạn hack dáng dễ dàng. Outfit này sẽ là 1 bộ đôi hoàn hảo cho những ngày thu không quá lạnh. 

kenzo-fall-winter-2022-cuoc-do-bo-streetwear-cua-nigo

Sukajan 1 chiếc bomber của Nhật Bản cũng được mang vào BST lần này. Bởi lẽ nó gọi là sukujan là bởi vì chiếc bomber cách tân này được làm hầu hết từ chất liệu nhung mềm mại cùng với rất nhiều chi tiết các con thú trong tứ đại thiên thú được thêu dập lên ở khắp chiếc áo. Chiếc áo này được lấy ý tưởng từ những hình xăm độc đáo của những nhân vật xã hội đen nổi tiếng Yakuza của nhật bản. Sukujan tượng trưng cho 1 nền văn hóa riêng biệt của Nhật Bản nơi mà xã hội đen phải đẹp đẽ từ cái cách họ ăn mặc và thực thi công lý phạm tội của mình. 

kenzo-fall-winter-2022-cuoc-do-bo-streetwear-cua-nigo

BST này đã để lại cho thế giới 1 dấu hỏi chấm rằng đây đã là giới hạn của Nigo hay chưa. Rất khó để trả lời câu hỏi này nhưng trong khoảng thời gian này chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng 1 Kenzo thời thượng, đẳng cấp và chất chơi. Nigo đã bứt phá khỏi cái tôi cũ kĩ của mình để mở ra cánh cổng cùng với thời đại mới cùng Kenzo. Hãy cùng Jordan1.vn mong chờ 1 tương lai tươi sáng hơn của Kenzo nhé.

Xem thêm BornXRaised – Đỉnh cao thời trang của Los Angeles

                 Liệu bạn đã biết cách đi Air Force 1 chưa?